Thread Rating:
  • 1 Vote(s) - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Event [XP] สกิลสุ่มอาวุธ(เฉพาะในฉากต่อสู้) [แบบการ์ตูนเรื่อง EXE]
#1
[Image: gvss1.png][Image: hnss4.png]
เป็นสกิลสุ่มอาวุธสวมใส่ชั่วขณะ ในการต่อสู้จะเปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้
แล้วเมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นเหมือนตอนก่อนเริ่มต่อสู้

ถ้าตามการ์ตูนก็จะมีโอกาสสามารถเปลี่ยนอาวุธที่ใช้เป็นระดับสูง
หรืออาวุธในตำนานมาใช้ในขณะเลเวลน้อยๆหรือพึ่งเล่นได้

วีดีโอตัวอย่าง




ระบบที่มี
1.สุ่มอาวุธสวมใส่
2.เมื่อได้อาวุธจะสุ่มโจมตีศัตรู 1 ครั้ง
3.สุ่มอาวุธได้ 32 ชนิด (ถ้าอยากได้มากนี้ก็แค่เปลี่ยนตัวเลขในโค๊ตเท่านั้น)
4.สามารถใช้อาวุธชิ้นนั้นได้เรื่อยๆจนกว่าจะจบการต่อสู้หรือใช้หีบอีกครั้ง
5.เมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นชิ้นเดิมก่อนเรียกหีบ

ตัวระบบ
http://www.mediafire.com/?m2my4dxgnwn

ในตัวอย่างจะมีการแก้สคริปที่ Game_Actor ด้วยจาก
Code:
attr_reader   :weapon_id                # Weapon ID
เป็น
Code:
attr_accessor   :weapon_id                # Weapon ID

*เวลาจะเอาระบบนี้ไปใช้อย่าลืมแก้ที่จุดนี้*


วิธีเซต
[Image: 5tss1.png]
ที่เหตุการณ์ ถอดอาวุธ ก็เซตคล้ายๆกัน (ตัวนี้จะเปิดอัตโนมัติเมื่อมีการใช้สกิล)

เงื่อนไขสำคัญ
ห้่ามตั้งชื่อ(สร้าง)อาวุธ แบบข้ามอัน(ปล่อยว่าง) เพราะเวลาสุ่มอาจไปลงอันที่ว่างอยู่ก็ได้

การเรียกใช้
ตั้งสกิลเรียกใช้เหตุการณ์ทั่วไป สุ่มเรียกอาวุธ เท่านั้นเอง

เครดิต : Shinryu

[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#2
อยากรู้ว่าสามารถประยุกต์เป็นสุ่มใช้สกิลได้มั้ยฮะ;w;?


Reply
#3
(07-10-2012, 08:44 AM)LuZi Wrote: อยากรู้ว่าสามารถประยุกต์เป็นสุ่มใช้สกิลได้มั้ยฮะ;w;?
สุ่มสกิลง่ายกว่าอีกเพราะไม่ต้องคอยเช็คหรือถอดอาวุธที่ใส่

แต่ผมไม่รู้โค๊ตที่จะให้เฉพาะเจาะจงตัวมอนได้

ได้แต่
สุ่ม1ตัว/เป้าหมายสุดท้ายที่เลือก/โดนหมด แค่นั้นเอง

ปล.หมายถึงใช้สกิลชนิดหนึ่ง แล้วสุ่มใช้มนต์ id x-xx อันใดอันหนึ่งใช่มะ
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#4
@Shinryu
แม่นแล้วครับ สุ่มใช้ในขอบเขต id ที่กำหนด อันใดอันหนึ่งนะครับ ;w;


Reply
#5
ซ้อน IF Else เยอะมากกก
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)