Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMXP กระทู้สอบถาม... Eventทับ Event
#1
Information 
อยากทำให้ Event 2 ตัวมาชนกันแล้วสร้างเหตุการ์ณได้น่ะครับ...

เช่น -ดันหินไปกดสวิทช์
หรือ
-ตัวละครEventที่ปรับให้เดินตามแล้วพอเดินไปยังจุดที่กำหนด เกิดวิ่งหนีหายไป



P.s. เด็กเล่นบอร์ดมือใหม่...ยังแทรกรูปไม่เป็น...
[-] The following 2 users say Thank You to armikase for this post:
  • jojo741963, นิราจ
Reply
#2
ถ้าเป็น NPC หรือเหตุการณ์ ตัวเช็คตำแหน่งนั้นก็
Quote:$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y

ถ้าให้เหตุการณ์1 ทับ เหตุการณ์2 ก็ใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript
$game_map.events[1].x == $game_map.events[2].x
เพิ่มใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript อีกครั้ง
$game_map.events[1].y == $game_map.events[2].y

ถ้าประหยัดใช้คำสั่งหน่อยก็ใช้อันนี้
http://irpg.in.th/thread-1798.html

เนื้อหาเพิ่มเติม แบบเช็คการชนกันเกิดเหตุการณ์
http://irpg.in.th/thread-1801.html

ตัวอย่าง ดันหินไปกดสวิทช์
Event [XP] ดัน&ดึง &ดันของทับสวิทซ์
http://irpg.in.th/thread-284.html
[-] The following 4 users say Thank You to hengmana for this post:
  • dreamknight, jojo741963, maya, Mysticphoenix
Reply
#3
เยี่ยมเลยคับ
[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
Reply
#4
(12-22-2015, 05:03 PM)hengmana Wrote: ถ้าเป็น NPC หรือเหตุการณ์ ตัวเช็คตำแหน่งนั้นก็
Quote:$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y

ถ้าให้เหตุการณ์1 ทับ เหตุการณ์2 ก็ใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript
$game_map.events[1].x == $game_map.events[2].x
เพิ่มใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript อีกครั้ง
$game_map.events[1].y == $game_map.events[2].y

ถ้าประหยัดใช้คำสั่งหน่อยก็ใช้อันนี้
http://irpg.in.th/thread-1798.html

เนื้อหาเพิ่มเติม แบบเช็คการชนกันเกิดเหตุการณ์
http://irpg.in.th/thread-1801.html

ตัวอย่าง ดันหินไปกดสวิทช์
Event [XP] ดัน&ดึง &ดันของทับสวิทซ์
http://irpg.in.th/thread-284.html



ไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของ

$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y

น่ะครับ...เราต้องระบุพิกัดอะไรตรงไหนรึเปล่า...?

#เกากบาลเป็นเฉินหลง Jackie Chan
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)