Thread Rating:
  • 2 Vote(s) - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
โปรเจครวมมิตรผู้กล้า : Hero Saga [DEMO Ver 2.0]
(05-27-2020, 01:41 PM)vongola Wrote: ใช้ Save เดิมเล่นต่อไม่ได้เหรอครับ อุตส่าห์ฟาร์มไว้ซะโหด TwT

EDIT :
เล่นต่อได้ละครับ ผมใส่ผิดโฟลเดอร์เอง

EDIT2 :
ผมลองเล่นกลุ่ม 2 ตอนเจอรีเซนแล้ว
Show ContentSpoiler:
เกมนี้มันกึ่งๆ Troll คล้ายๆไบรอันครับ ต้องหมั่นเซฟบ่อยๆผมถึงได้วางจุดเซฟไว้แทบทุกแมพที่มันเกมโอเวอร์ได้อะครับ
Reply
(05-31-2020, 01:47 PM)acet Wrote: เล่นจบละครับ

- ก่อนอื่นต้องขอชมว่าตัดสินใจได้ดีมากครับ ที่ทำให้เกมสามารถข้ามเนื้อหาเก่าในเดโมตัวที่แล้วได้โดยไม่ต้องมีเซฟเก่า
- ผมเล่นจบกลุ่มสองแล้ว แล้วก็เอาเซฟเก่าของกลุ่มแรกมาเล่นขำๆ ไม่รู้ว่ามีการปรับอะไรเพิ่มรึเปล่านะครับ แต่ผมรู้สึกว่าระบบ Striker มีประโยชน์มากขึ้นครับ
อาจเพราะว่าบอสมันไม่ one shot ตายหมู่แล้วเน้นบังคับ striker time อย่างเดียวแล้ว เลยรู้สึกว่าทำอะไรได้มากขึ้น สนุกขึ้นครับ แต่ยังไงก็ต้องพึ่งท่าระดับห้าอยู่ดีครับ ท่าระดับสี่อัดดีสุดต่อฮิตที่ 8000 ท่าระดับห้าของตัวเสื้อแดง(จำชื่อไม่ได้) ติด Ragedrive ติด Burst ฮิตละ 43000 มันต้องพึ่งท่าระดับห้ามากเกินไปครับ
- ในส่วนของกลุ่มสอง ถึงผมจะเล่นก่อน แต่ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรดีเป็นพิเศษครับ
- ตอนสู้บอสสนุกครับ แต่สู้ศัตรูธรรมดาน่าเบื่อมากครับ อย่างที่ผมเคยเม้นไว้ในภาค side story ความหลากหลายของ Enemy ความหลากหลายของ Troop มันน้อยเกินไปครับ จนรู้สึกว่ามันซ้ำซากจำเจครับ
- แนวคิดเกม Troll แบบไบรอัน ผมว่ามันไม่เหมาะกับเกม RPG นะครับ มันไม่เหมือนไบรอันที่เดินๆเฉยๆแล้วตาย แต่ RPG มันต้องมีตีมอนมีเก็บไอเทมมีอย่างอื่นด้วย ถ้าพลาดทีจะหงุดหงิดมากกว่าไบรอันเยอะครับ เพียงแต่ว่าการ Implement ในเกมนี้มันเป็นแบบพอรับได้ครับ เพราะมันมีตัวเลือกก่อนแล้วค่อยตาย ซึ่งถ้าใช้ common sense หน่อย หรือไม่ตอบขวางเกมมันก็จะไม่ตายครับ
- เนื้อเรื่องทั้งสองฝั่ง ผมอ่านแล้วนึกถึงอนิเมะเรื่อง Lucky Star ครับ เหมือนคนสร้างเพิ่งไปเจออะไรมาหรือคิดอะไรได้ ก็ใส่แบบมั่วๆสุ่มๆมาตามนั้น อันนี้อาจจะเป็นผมคนเดียวนะครับ แต่โดยส่วนตัวไม่ชอบครับ ผมว่าเนื้อเรื่องที่ใส่มาน่าจะเกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักของเกมมากกว่า หรืออย่างน้อยก็เอาเนื้อเรื่องของเกมเดิมที่ตัวละครเหล่านั้นเป็นตัวเอกน่ะแหละ มาแซมๆเข้าไป มันจะได้มีอะไรมากกว่าแค่เป็นเพื่อนมาช่วยสู้เฉยๆครับ แต่ก็นั่นแหละคนอื่นอาจจะชอบเนื้อเรื่องไร้สาระแบบนี้ก็ได้ ผมก็ไม่รู้ครับ
- Blink นี่ควรเป็นเพิ่ม Agi หรือเพิ่มอัตราหลบหลีกครับ เพราะไอคอนเป็น Agi แต่ชื่อ Blink ตาม RMXP คือเพิ่มอัตราหลบหลีกครับ จะไม่ให้ผมคิดว่าเป็นหลบหลีกก็ยากนะครับ เพราะเล่นก๊อปชื่อ Sharpen, Barrier, Resist, Blink ของ RMXP มาหมดเลย ส่วนไอคอน(ที่มี Agi)ก็เอาของ RMVX มาทั้งเซต
- บัคเดินทะลุกำแพงครับ

[Image: MvfhGcR.jpg]

- ปรับลด Status บอสจากเดโมแรกครับ ไม่ให้บอสโหดจนเกินไป(ตอนแรกบอสโหดกว่านี้อีก แต่กลัวไม่ผ่านกัน)
- เรื่องท่าไม้ตายจะลองพยายามปรับลดความเว่อร์วังลงครับ จะไม่ให้ทิ้งท่าระดับ 4 จนเกินไป 
- ตัวละครกลุ่มสองมีลูกเล่นครับ มักจะมีท่าที่จะมีเงื่อนไขที่ทำให้แรงขึ้น ซึ่งค่อนข้างจะ "โกง" อันนี้ผมก็คงต้องไปปรับอีกทีตอนรวมทีมกันแล้ว
- เรื่องกลุ่่มมอนคือใส่มาเฉยๆครับ เอามาให้ตีเล่นๆ มันเป็นแค่เดโมทดสอบระบบเท่านั้นเอง จริงๆมีมอนเป็นกระตั๊กเลยจากโปรเจคเก่า...
- ส่วนของเนื้อเรื่องในเดโมซึ่งมันไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักเลย เพราะอันนี้เป็นแค่เดโมทดสอบตัวละครเฉยๆครับ เลยเล่นมันแต่มุขล้วนๆ เนื้อเรื่องจริงๆจะเริ่มตอนที่ไปอีกโลกแล้ว แต่เนื่องจากตัวละครทั้งหมดไม่ใช่ตัวละครของผม ดังนั้นผมก็ทำเนื้อเรื่องอะไรมากไม่ได้อยู่ดี เพราะอาจจะไปขัดอิมเมจตัวละครของคนอื่นเขาได้ หลักๆคือไปต่างโลก ช่วยปราบจอมมารของโลกนั้น โดยจะมีเนื้อเรื่องที่คิดไว้อยู่พอสมควร แต่ก็ติดอยู่ที่ต้องขออนุญาติเจ้าของตัวละคร เพราะอาจมีการกระทบกระทั่งกันของตัวละครแต่ละคนด้วย(คนมากหน้าหลายตา จะแตกคอกันบ้างมันก็ไม่แปลก)
บทพูดตัวละครผมก็ถามเจ้าของตัวละครเอาเท่าที่ยังติดต่อได้อ่ะครับ แต่คนที่ติดต่อไม่ได้แล้วผมก็ด้นสดไป

- Troll Ending นี่ผมได้แนวคิดมาจาก Nier Automata ครับ แบบเดียวกันนี่แหละ อันนั้นอาจจะโหดกว่าด้วย
- บั๊กเดินทะลุกำแพง ฮอ ตรงนั้น Tileset รั่วไปช่องนึง

ขอบคุณที่สละเวลาทดลองเล่นและคอมเมนต์ครับ จะเอาคอมเมนต์ไปปรับปรุงตัวเกมต่อไปครับ
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)