Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event
#1
หลังจากที่บทความที่แล้วได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม (?)
วันนี้ก็จะมาแบ่งบันเทคนิคเล็กๆน้อยกันอีกเช่นเคย
นั่นก็คือ... การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event

เวลาเราใส่คำสั่ง Code ไปใน Event เนี่ย มันก็จะมีชื่อว่า Excute a piece of code หมดทุกอันเลย
ซึ่งมันยากต่อการค้นหามาก (ผมเคยสับสน ลบผิดอัน ต้องมานั่งเขียนใหม่)
[Image: 5ut21.jpg]

พอลองคลิกขวาที่คำสั่งแล้วก็ไม่เห็นมีคำสั่งให้เปลี่ยนชื่อเลยแม้แต่น้อย
[Image: 43t22.jpg]

เอาล่ะ สำหรับวิธีตั้งชื่อก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่เข้าไปเขียนโค้ดเพิ่มเท่านั้น
โดยโค้ดนั่นก็คือ ///ชื่อที่จะตั้ง โดยจะตั้งนำมาไว้บรรทัดแรกสุดเท่านั้น
[Image: q3t23.jpg]

เท่านี้คำสั่ง Code ของเราก็จะมีชื่อเรียกแล้ว ง่ายต่อการค้นหา และแก้ไขฝุดๆ!!
[Image: xplpt.jpg]

//ผมทำใน GMS แต่คิดว่าใน GM 8 ก็น่าจะทำได้(มั้ง)นะ

Credit : slost

 "กาก"
[Image: bujuroll.gif] แอดเพื่อน Steam จิ้มแรงๆเลย >>> [Image: AddFriend.png]
[Image: 76561198091389336.png]




[-] The following 6 users say Thank You to slost for this post:
  • arkman, dreamknight, Ivan_GilDong, jojo741963, Kuntana, XthemeCore
Reply
#2
อ๋อ ใส่ //เพื่อคอมเมนต์นี่เอง ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ
Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
Reply
#3
(04-06-2016, 03:49 PM)arkman Wrote: อ๋อ ใส่ //เพื่อคอมเมนต์นี่เอง ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ

งะ ... ผมเงิบเลยท่านอาร์คไม่รู้

ถ้า // เพื่อคอมเม้นท์ก็ใช่ครับ
แต่ตั้งชื่อก็ต้อง /// เท่านั้นตามกระทู้

 "กาก"
[Image: bujuroll.gif] แอดเพื่อน Steam จิ้มแรงๆเลย >>> [Image: AddFriend.png]
[Image: 76561198091389336.png]




Reply
#4
คือ // อันนี้รู้ครับ แต่ไม่รู้วิธีตั้งชื่อแบบนี้เฉยๆ
Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
Reply
#5
wat jentai model คืออาร๊ายยย แพนด้าจ๊าก

ธรรมดา ผมใช้ สคริปอันเดียว แล้วเขี้ยนเพิ่มเอาในสคริปเลยครับ เลยไม่ได้ใช้วิธีนี้ แต่ก็ขอบคุณมากครับ
https://www.facebook.com/guless.jn สมุดหนังหน้าสำหรับการตามข้อมูลรั่วๆ ที่หื่นบ้างอะไรบ้าง
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)