Pages (2): 1 2   
arkman   05-24-2016, 11:09 AM
#1
[Image: sc1_zpsmlym7br8.png]

วันหนึ่งในปี 2007 ขณะที่กำลังหารูปเพื่อทำงานส่งตอนอยู่มหาลัยปีที่ 4 ก็ได้เห็นเกม Pong เกมเก่าสมัยแรกๆ
ที่ต้องตีลูกเด้งไปเด้งมา ถ้าใครพลาดทำลูกหล่นไปด้านหลังจะถูกหักแต้ม ก็เลยมีความคิดว่า ลองเอาไปใส่
เรื่องราวดูสักหน่อยน่าจะดี จึงเป็นที่มาของ...

BOUNCING WARRIOR
ปีที่ทำ : 2007 แนวเกม : pong+RPG
Download https://www.dropbox.com/s/zt3getsunu0rny...r.rar?dl=0
วิธีเล่น 1.ในฉากแผนที่ -ลูกศร บังคับทิศทาง
-Enter ดูค่าสถานะ
2.ในฉากสู้ -ลูกศรขึ้น-ลงบังคับทิศทาง
-Z ปาลูก Xย้อนฉากกลับ(เผื่อบัคลูกติดฉาก แต่HPที่เสียไปจะไม่กลับมา
- 1 2 3 4 5 กดใช้สกิล



เนื้อเรื่องของเกมก็เป็นในแบบทั่วไป เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

[Image: sc2_zpsal4uk2bp.png]

จะว่าไปแล้วก็เป็นการแข่งตีลูกกับมอนสเตอร์ ซึ่งอาจจะทำให้ง่วงได้หน่อยๆ เพราะมอนสเตอร์เก่งไม่เหมือนกัน
สกิลต่างๆใช้ได้ในฉากต่อสู้เท่านั้น และมีให้ใช้อย่างจำกัด กดดันผู้เล่นนิดๆ


[Image: sc3_zps0ghr21j2.png]

เป็นเกมแรกที่ลองทำแผนที่แบบ 2.5D หลอกๆ ซึ่งสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ ต่างจากฉากแผนที่ในหลายๆเกม
ที่เป็นมุมมองด้านบน


[Image: sc4_zps9mshydel.png]

หน้าต่างบอกค่าสถานะ บอกอย่างเดียว ปรับแต่งอะไรไม่ได้


ตัวเกมนี้ก็เหมือนเกมรุ่นทดสอบในการทำแนวลูกผสมว่าเข้าท่าหรือไม่ ซึ่งก็อยู่ในระดับที่พอใช้ได้
6/10 คะแนน


เกร็ดเล็กน้อย
-ในการออกแบบครั้งแรก วาดให้ลูกเหล็กที่ตัวเอกใช้มีหนามติดอยู่ แต่ตอนทำสไปร์ทดันลืมใส่ เลยกลายเป็นลูกเหล็กโล้นๆไป
-ตัวเอกใช้โทนสีส้ม เลยใช้ชื่อว่า Malade มาจาก Mamalade แปลว่า แยมผิวส้ม (คนทำเกมชอบกินมาก)
-เกมนี้มีเป็นซีรี่ย์ด้วย ซึ่งจะมีภาคต่อ เป็นเนื้อหาย้อนหลังไป 200 ปี
-ถ้าคุณชนะพ่อมดได้ในเกมก็จะไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะยังไงก็ต้องบังคับแพ้ตามเนื้อเรื่อง... 5 5 5

ของแถม ...โปสเตอร์เกม
[Image: scan0005.jpg]
This post was last modified: 05-25-2016, 03:23 PM by arkman.

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
XthemeCore   05-24-2016, 06:43 PM
#2
เกมในตำนานของท่านอาร์คนี่เอง แพนด้าจ๊าก
iceman30107   05-25-2016, 03:17 AM
#3
File มันโหลดไม่ได้แล้วอะครับ รบกวนแก้ให้หน่อยได้ไหมครับ
arkman   05-25-2016, 03:23 PM
#4
แก้ไขลิงค์แล้วครับ


ถือโอกาสขุดไปในตัว อิๆๆ

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
iceman30107   05-25-2016, 09:06 PM
#5
ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม
arkman   05-25-2016, 10:10 PM
#6
(05-25-2016, 09:06 PM)iceman30107 Wrote: ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม

ถ้าหมายถึงฟอนต์ ผมใช้การ draw_font ซ้อนทับกัน ซึ่งมันสามารถปรับขนาดได้ในเกมเมกเกอร์รุ่นเก่าๆครับ
ถ้ารุ่นใหม่ๆต้องนำเข้าฟอนต์แล้วใส่ขนาดต่างกันเลย

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
iceman30107   05-25-2016, 10:27 PM
#7
อ้อ หมายถึงช่วงที่พอชนะแล้วมีการแสดง ท่าทางอะไรพวกนี้อะครับ มีการเช็คเงื่อนไขอะไรบ้าง
This post was last modified: 05-25-2016, 10:29 PM by iceman30107.
arkman   05-25-2016, 10:36 PM
#8
1. เมื่อ hp ของศัตรูหมด ให้ลบเอฟเฟกต์ต่างๆที่ค้างไว้ตรงหน้าจอให้หมด เช่น บาเรียต่างๆ สิ่งที่ดูเหมือนการเสริมพลัง
2. ทำการ change instance ให้เป็นออบเจกต์แสดงท่าชัยชนะที่เราตั้งไว้ (มันจะมีถาม ให้ตอบ yes)
3. ให้ข้อความพวกค่าประสบการณ์ เงิน ต่างๆที่เพิ่มขึ้น
4.อาจจะกำหนดให้กดปุ่มเพื่อกลับไปฉากปกติ หรือกำหนด alarm ให้พอถึงเวลาแล้วกลับฉากปกติ

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
iceman30107   05-25-2016, 10:57 PM
#9
โอเครครับผม ขอบคุณมากๆ เลยครับ
sitplay   05-27-2016, 01:26 PM
#10
สุดยอดเลย
ผมเล่นไปเจอบัค ใช้เวทน้ำแข็ง แล้วลูกเหล็ก ติด ระหวังผู้เล่นกับ น้ำแข็งไม่ไปไหนเลย เหอๆๆ
Pages (2): 1 2   
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.