05-29-2016, 04:24 PM
มีความสงสัยมาอีกแล้วครับ คือในฉากต่อสู้ที่ผมทำผมอยากให้มีมอนเตอร์ที่ไม่เหมือนกันทีนี้ผมงงว่าจะดึงเอา Id ของมอนเตอร์มาอ้างอิงในการสร้างยังไงอะครับ
สมมติ ผมกำหนด Id ใน
obj_enemy_1 //Create Event// e_id = 1
obj_enemy_2 //Create Event// e_id = 2
obj_enemy_3 //Create Event// e_id = 3
แล้วใน obj_control ของฉากต่อสู้ ผมก็ให้ Random Id
e_rand = choose(1,2,3)
ตอนสั่งสร้าง obj แบบนี้มันสร้างได้แค่ obj_enemy_1 ตัวเดียว
enemy1 = instance_create(x , y ,obj_enemy_1)
ตรงที่งงคือผมจะเอา Id ที่ Random ได้ไปอ้างเพื่อสร้าง obj_enemy อื่นๆยังไงเพื่อให้สร้างมอนเตอร์ได้หลายๆ แบบอะครับ ในเมื่อตอนที่ instance_create มันสร้าง obj
สมมติ ผมกำหนด Id ใน
obj_enemy_1 //Create Event// e_id = 1
obj_enemy_2 //Create Event// e_id = 2
obj_enemy_3 //Create Event// e_id = 3
แล้วใน obj_control ของฉากต่อสู้ ผมก็ให้ Random Id
e_rand = choose(1,2,3)
ตอนสั่งสร้าง obj แบบนี้มันสร้างได้แค่ obj_enemy_1 ตัวเดียว
enemy1 = instance_create(x , y ,obj_enemy_1)
ตรงที่งงคือผมจะเอา Id ที่ Random ได้ไปอ้างเพื่อสร้าง obj_enemy อื่นๆยังไงเพื่อให้สร้างมอนเตอร์ได้หลายๆ แบบอะครับ ในเมื่อตอนที่ instance_create มันสร้าง obj