Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMVX Ace Be Yourself จงเป็นตัวเอง(Horror Puzzle) Update 11/11/2560
#1
Be Yourself จงเป็นตัวเอง


[Image: image-787D_57C1696B.jpg]

ประเภทเกม : ไขปริศนา/ผจญภัย/Horror
ผู้เล่น : 1 คน
เครื่องเล่น : PC ถ้าขั้นสูงหน่อยก็ PS4 กราฟฟิก 8 บิตมันอาจจะสวยมากจนคอมรับไม่ไหว
พื้นที่หน่วยความจำที่ต้องการ : 100G 1G
ราคา : 0 บาท
ระยะเวลาการเล่น : ยังไม่แน่นอน
เกมนี้ไม่เหมาะกับผู้เป็นหัวใจ ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ 




Show ContentOld Version:



เนื้อเรื่องย่อ :
ดี ชายอายุ 19 ผู้มีปัญหาในการเข้าสังคม เข้าได้รับคำเชิญจากเพื่อนร่วมห้องของเข้าให้ไปปาร์ตี้ที่คฤหาสร้างในป่าลึก แต่ดีกลับถูกเพื่อนๆของเขาขังไว้ในคฤหาสมิเชลลอนซึ่งมีที่มาว่ามีคนมากมายหายไปที่นี่ เขาต้องหาทางออก และต้องหนีจากปีศาจทั้งหลายที่คอยขัดขวางการเดินทางของเขา แต่ทำไมพวกเขาถึงขัดขวางล่ะ? อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้คนเหล่านั้นหายไป? มีเหตุผลอะไรที่ทำให้คนเหล่านั้นมาที่คฤหาสนี้? ในปีต่อไปจะมีคนหายเพิ่มไหมนะ? ดี กลายเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการเรื่องเหล่านี้ ....... ทำไมถึงเป็นเขา? ....... ทำไมเนื้อเรื่องย่อมันมีแต่ประโยคคำถาม? ทำไมเนื้อเรื่องย่อยังไม่หยุดถามอีก? แน่ะ ยังจะถามอีก ..... คำตอบทั้งหมดอยู่ใน B̶̡͓̯̤́ḙ̷̡̨͕̻͒̅̾́̈̉̀̒͘ ̷̼̰̯̉̇̓̐̔̒͜͜y̴̡̧̳̯̟͖̱̠̥̰̣͋̎̃̎͑͘͜͠ȏ̶͕͔̠͍̜̗͔̙͇̮̯̣̮͙̑̈́̄̃̃̇͒̈̊̓́̐̿u̸̪̺̖͋̃͌̐̎̈̆́̀́̚͠͝r̶͖̥̫̘̙͕͖͙͔̦̆͌̈́̃́͌͑̿́̚ͅs̴͉̻̤̱͈̺̔̅͗̽͂̽e̵̛̖͇̼̗̾͒͒͋͗͐̒̿̚l̶͓̼̳̩̰̬͍̐̈́͌͆̆̈̄̋̈́̎̽̈́̓̕͝f̸̘̠͈̘̩̥͔͚̟̆̄̎͐͆̃̈́̈̕͝ จ̵͎́͘ง̶͎̑͌เ̸̟̓͘ป̷͚͚̏̈́็̸͈̎͘น̶̟̂ต̶̱͔͠ั̵̜̍ว̷̧͛̑เ̵̢̈̽อ̷̨͋ง̸͖̒



ระบบการเล่น
ใช้ปุ่มลูกษรในการควบคุมตัวละครให้เคลื่อนที่
ใช้ปุ่ม Z ในการสำรวจสิ่งต่าง ๆ
ใช้ปุ่ม X เพื่อเข้าสู่จอเมนู และยกเลิกการกระทำ
ใช้ปุ่ม Shift เพื่อให้เคลื่อนที่ได้ไวขึ้น
ใช้ปุ่ม Ctrl ในการ Skip ข้อความ

ระบบ Depression Bar หรือแถบสภาวะทางอารมณ์
จะเป็นค่าตัวแปรที่ไม่ปรากฎบนจอของผู้เล่น ตัวเเปลนี้จะเพิ่มขึ้รเรื่อยๆ เมื่อผู้เล่นทำให้ดีนึกถึงเหตุการณ์ร้ายๆ แต่ก็มีทางแก้ บางครั้งไอเทมบางชนิดก็ทำให้ดีนึกถึงเรื่องดีๆ ทำให้ Depression bar ลดลงได้ เมื่อ Depression bar อยู่ในค่าสูงสุด จะเข้าสู่รูท Subconscious หรือรูทจิตใต้สำนึก ...... Ÿ̵̥o̷̻̊ṳ̸̈ ̵̯̌d̷̩̚o̸̡͋n̶̫̉'̸̰͐t̴̢̔ ̸̝̇w̸̧͛a̶̲̐ṋ̶̀t̵̙͝ ̸͍̓m̷̾ͅè̸̪ ̸̨͠t̴̻̽ò̴̬ ̷͓̍b̸̪͗ē̵̲ ̸̭̃ṭ̶̽h̶̝͝a̶̛̩t̷̡̐ ̵͍͊w̴̱͠a̵̼͋ỵ̸̑ ̵̩͗r̷̯̔i̵̱͆g̵̱͗ẖ̷͛ṭ̷̕?̶̯̔

ตัวละคร
Show ContentCharacter:

Show Content11/11/2017 Update:



New ตัวละครหลักกับพวกตัวประกอบทั้งหลาย
[Image: tfrPKTetgHdy2aFu_TfzMSBszm62_Ekk0zr0RkMr...i6CQTGy8wr]


เขียนแผนผังรูท ฉากจบต่าง ๆ เสร็จ 100%
[Image: image-9350_5A05D80C.jpg]
ในรูปคือส่วนหนึ่งของรูท ไม่ใช่ทั้งหมด

Show Contentความต่างของรูท subconscious กับ Be yourself:

Show ContentCG:



Poster ที่วาดระหว่างเรียน กับการเรียนจริงจังขนาดนี้ไหมลูก
[Image: image-7CE8_5A05D9EC.jpg]
[Image: image-5C9F_57CBBB93.jpg]
[-] The following 10 users say Thank You to Timothy for this post:
  • arkman, DinnerFast, dreamknight, goddialga, jojo741963, Mysticphoenix, Nayami, slost, XthemeCore, นิราจ
Reply
#2
น่าสน
ซินพระเอกหัวขาวชอบ555 น้ำแข็งในรูปยิ้มๆเลยรู้สึกอ่อนโยนมากกว่าคูลเดเระ เปลวกับดอนน่าสนใจจะรอดูรูปนะคะ
ป.ล. เฮ้ย เป็นสาววายเลื่อนลงมามีอึ้ง /เฮือก4 อะเฮือกฟินนนนนนน 0]--[
[-] The following 1 user says Thank You to Nayami for this post:
  • goddialga
Reply
#3
น่าหนุกๆ
[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
Reply
#4
Update
4 กันยายน 2559

ปรับเปลี่ยนตัวละคร Sin
Show ContentSpoiler:

- แก้ไขบัคต่างๆจากการทดลองเล่น รวมถึงแก้คำผิด
- ดำเนินเรื่องรูท Be Yourself ได้ประมาณ 1%
- แต่งเพลงเพิ่ม
Show ContentSpoiler:
ช่วงนี้งานค่อนข้างเยอะ เลยมีเวลามาพัฒนาเกมน้อย /dead1 ขออภัยด้วยครับบบ ขอบคุณที่ติดตามเกมครับ
[Image: image-5C9F_57CBBB93.jpg]
[-] The following 3 users say Thank You to Timothy for this post:
  • goddialga, jojo741963, Kuntana
Reply
#5
ขยัน ๆ นะครับ
[Image: babanner01.jpg]
Reply
#6
โฮ่ ๆ ๆ ๆ คงคิดว่าผมดองเกมนี้ไปแล้วสินะ ใช่ อยู่ๆหลุดไปสายทำอนิเมชั่นเฉย  แต่เปล่าเลย ผมกำลังซุ่มศึกษาการสร้างเกมที่แท้จริงต่างหาก และเพราะเมื่อก่อนไม่ได้ใช้ของแท้เลยไม่ค่อยอยากทำต่อเท่าไหร่(ยังจะอ้าง)   แต่ตอนนี้ได้ซื้อมาช่วงลดราคาฮาโลวีน 260 กว่าบาท และตอนนี้ผมได้วางแผนไว้หมดแล้ว เขียนแผนผังเนื้อเรื่องและฉากจบต่าง ๆ ในตอนนี้ Stage แรกใกล้เสร็จแล้ว อัพเดทนั้นสามารถขึ้นไปดูได้ที่ข้างบนหรือตรงนี้ก็ได้ครับผม


Show ContentUpdate 11/11/2560:


           เพราะเมื่อก่อนผมใช้วิธีแบบคิดเนื้อเรื่องสด ๆ กัน ณ เวลาสร้างเกมเลย มันเลยมีปัญหาอื่น ๆตามมา แต่ตอนนี้ผมโตขึ้นมาแล้ว (1 ปี) เรียนรู้การจัดวางแผนต่าง ๆเพื่อไม่ให้เกมถูกดอง 

           ทำไมความคืบหน้าเป็นไปอย่างช้า ๆ ? เนื่องจากประสบปัญหาการบ้าน 7 ชิ้นต่อสัปดาห์ เวลาที่มีน้อย เบื้องหลังของตัวละครต้องเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่อง มีเหตุมีผล การสร้าง 2 รูทมันไม่ง่ายอย่างที่คิด พบบัคมากมายที่ต้องแก้ทันทีไม่งั้นลืม ทั้งต้องคิดคำพูดของตัวละครที่จะสื่อออกมาทั้งนิสัย บุคลิก ความคิด และความเป็นธรรมชาติ ของตัวละคร ผมจึงได้ตัดสินใจให้มีแค่ 2 ตัวละครก็พอ ทั้งยังมีบางสีหน้าที่วาดไม่ได้อารมณ์(คือฝีมือไม่ถึง) คิด end ให้ทำร้ายผู้เล่นมากที่สุดอย่างน้อย 1 end Trollface การวาด CG ที่ใช้เวลายาวนานยิ่งกว่าการสถาปนากรุงธนบุรี หนำซ้ำยังริอาจจะ Dot Character อีกต่างหาก การหาเพลงที่เข้ากับบรรยายกาศและฟรี เสียงเอฟเฟคต่าง ๆ แน่นอนว่าต้องฟรี(ช่วงนี้ยาจก รอเก็บตั้งซื้อเพลง ไม่งั้นก็ทำเอง) ตรวจคำผิด สร้างบรรยากาศให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกมกับตัวละคร(อันนี้คงต้องใช้วิธีปล่อยเกมให้คนในบอร์ดเล่นแล้วค่อยประเมิณผล) การวาดตัวละครที่พัฒนาเร็วเกินไป หุๆ(ตัวละคร ดี วาดก่อน ตัวละคร มอน วาดทีหลัง ดูเงาผมแล้วรู้เลย) ต้องสร้างเอกลักษณ์ของเกมที่ทำให้ทุกคนจำได้ (อย่างเกม IB ก็มีเพลง Memory ที่ทำให้นึกถึงเกม IB เกมไบรอั้นก็มีเอกลักษณ์เป็นความกวน ฮาของเกม) สิ่งเหล่านี้เป็นตัวที่ทำให้ความคืบหน้าของเกมเป็นไปอย่างช้า ๆ ....... นอกเรื่อง จริง ๆในช่วงฮาโลวีนกะจะซื้อ RPG MV จะได้เล่นในโทรศัพท์ได้ แต่หลังจากลองใช้ตัวอย่าง 30 วันแล้ว ..... ใช้อะไรไม่เป็น ไม่คุ้นโปรแกรม ขอกลับ VX Ace ดีกว่า 

          ตั้งเป้าหมายปล่อยให้คนเล่นช่วงปลายปีนี้เป็น Sand box เพื่อตรวจหาบัคและพัฒนาเกมให้ดียิ่งยวด ต้องจริงจังกับเกมที่สร้าง ไม่งั้นได้เป็นแบบเกม The Evil book อันนั้นห่วยมาก ทำตอนเด็ก ๆ บัคกระจายจนเล่นเเทบไม่ได้ โยนทิ้งได้เลย (เล่นแล้วอยากจนโดนธรณีสูบหนีไปอยู่นรกตลอดกาล) แต่ก็เป็นประสบการณ์อย่างนึงให้ก้าวเดินต่อไป 

เกมมี 4 Stage
- ทางลับห้องใต้ดิน
- ชั้นบนคฤหาส
- ชั้นกลางคฤหาส
- หน้าคฤหาส --> End

ซึ่งปลายปีนี้คาดว่าจะปล่อย Stage ทางลับห้องใต้ดินในบอร์ดนี้ให้เล่นก่อน



ขอบคุณที่แวะเข้ามานะครับ แมวเบิกบาน แล้วเจอกันในอัพเดทต่อไป 

บ้ายบายยย Sparta #1
[Image: image-5C9F_57CBBB93.jpg]
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)