คือจะทำเป็นชอยส์ให้เลือกน่ะครับ
ซึ่งกรณีที่ทำเป็นให้เลือกชอยส์โดยตรงเลยประเภท
--------------------------------------
Show Choice 1 ไปต่อได้
Choice 2 บังคับเลือกใหม่
Choice 3 บังคับเลือกใหม่
Choice 4 บังคับเลือกใหม่
Choice 5 บังคับเลือกใหม่
--------------------------------------
อันนี้ไม่มีปัญหา
แต่พอจะทำให้ยืดหยุ่นขึ้นเป็นเลือกชอยส์เพื่อกำหนดค่าตัวแปร แล้วใช้ Condition เชคว่า Variable เป็นเท่าไหร่นี่แหละครับที่แก้ปัญหาไม่ตก
คือผู้เล่นจะโดนกลับไปเลือกใหม่ก็จริง แต่พอเลือกผิดครั้งที่สองก็โดนปล่อยผ่านซะเฉยๆ
(ไม่ขึ้นข้อความส่วนที่แสดงความยินดีที่ตอบถูก แต่ก็อนุญาติให้เดินเรื่องต่อได้ซะงั้น)
ไม่ว่าจะกำหนดค่าตัวแปรด้วย Choice ด้วย Selection Item หรือ Custom Menu(โดย Yanfly)
อย่างเช่ในคลิปนี้น่ะครับปัญหาที่ว่า...
ถ้าถามว่าทำไมต้องฝืนในตัวแปร ไม่ยอมให้ชอยส์โดยตรง
คือที่ผมพยายามจะทำก็คือคุณฉากเลือกกระสุนความจริงแบบนี้นี่แหละ
ถ้าเลือกผิดก็โดนเพื่อนด่าเลือดลดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย หรือเลือกอันที่ถูกได้สำเร็จ
(เกมผมก็จงใจทำเป็นพาโรดี้่ของดันกันนี่แหละ ก๊อประบบมันมาเท่าที่ก๊อปได้เลย)
ซึ่งกรณีที่ทำเป็นให้เลือกชอยส์โดยตรงเลยประเภท
--------------------------------------
Show Choice 1 ไปต่อได้
Choice 2 บังคับเลือกใหม่
Choice 3 บังคับเลือกใหม่
Choice 4 บังคับเลือกใหม่
Choice 5 บังคับเลือกใหม่
--------------------------------------
อันนี้ไม่มีปัญหา
แต่พอจะทำให้ยืดหยุ่นขึ้นเป็นเลือกชอยส์เพื่อกำหนดค่าตัวแปร แล้วใช้ Condition เชคว่า Variable เป็นเท่าไหร่นี่แหละครับที่แก้ปัญหาไม่ตก
คือผู้เล่นจะโดนกลับไปเลือกใหม่ก็จริง แต่พอเลือกผิดครั้งที่สองก็โดนปล่อยผ่านซะเฉยๆ
(ไม่ขึ้นข้อความส่วนที่แสดงความยินดีที่ตอบถูก แต่ก็อนุญาติให้เดินเรื่องต่อได้ซะงั้น)
ไม่ว่าจะกำหนดค่าตัวแปรด้วย Choice ด้วย Selection Item หรือ Custom Menu(โดย Yanfly)
อย่างเช่ในคลิปนี้น่ะครับปัญหาที่ว่า...
ถ้าถามว่าทำไมต้องฝืนในตัวแปร ไม่ยอมให้ชอยส์โดยตรง
คือที่ผมพยายามจะทำก็คือคุณฉากเลือกกระสุนความจริงแบบนี้นี่แหละ
ถ้าเลือกผิดก็โดนเพื่อนด่าเลือดลดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย หรือเลือกอันที่ถูกได้สำเร็จ
(เกมผมก็จงใจทำเป็นพาโรดี้่ของดันกันนี่แหละ ก๊อประบบมันมาเท่าที่ก๊อปได้เลย)