ไปที่แท็บ New Project แล้วเลือกระบบเบื้องต้นของโปรเจคได้ เช่น มุมมองบุคคลที่ 1 แบบบุคคลที่ 3 แบบ Side Scroller เป็นต้น จากจุดหมายเลข 3 นั้นเราสามารถเลือก Platform ได้โดยถ้าเลือกแบบ Mobile เราควรปรับคุณภาพกราฟิคจาก Maximum เป็นแบบ Scalable อีกการตั้งค่าหนึ่งคือให้เลือกว่าต้องการใส่ Starter Content หรือทรัพยากรเบื้องต้นที่ทางค่าย Epic ให้มาเข้าไปในโปรเจคหรือไม่ ถ้าไม่ต้องการก็กดเลือก No Starter Content จากนั้นเลือกโฟลเดอร์และชื่อโปรเจคที่ต้องการแล้วกดปุ่ม Create Project
Unreal Engine
เมื่อโปรแกรมเปิดโปรเจคขึ้นมา ถ้าตั้งค่าเลือกแบบ Third Person และ Starter Content เราจะได้โปรเจคออกมาตามภาพด้านบน ตรงจอกราฟิคที่เป็นฉากกราฟิคนั้นเราเรียกว่า Viewport เราสามารถกดคลิ๊กขวาค้างแล้วบังคับมุมกล้องเคลื่อนที่ไปมาได้ด้วยการกดปุ่ม W S A D บนล่างซ้ายขวาตามลำดับ ต่อมาไปดูเมนูต่างๆ ที่แสดงอยู่บนหน้าจอกันว่ามีอะไรบ้างและเอาไว้ใช้ทำอะไรบ้างในเบื้องต้น
The viewport toolbar
1. Transform Tools เครื่องมือ 3 ตัวแรกใช้สำหรับเคลื่อนย้าย ปรับหมุนทิศทาง และปรับขนาดวัตถุต่างๆ
2. Coordinate System มีสองแบบคือ world space และ local space ใช้สำหรับปรับมุมมองทางตำแหน่งวัตถุ ถ้าเป็น world จะยึดกับมุมมองทางตำแหน่ง xyz ของฉาก ถ้าเป็น local จะยึดกับมุมมองทางตำแหน่ง xyz ของวัตถุนั้นๆ
3. Snapping and Move Grid กำหนดขนาด grid ของฉากเพื่อใช้ในการเคลื่อนย้ายวัตถุ
4. Rotation Grid กำหนดองศา grid ของฉากเพื่อใช้ปรับหมุนวัตถุ
5. Scale Grid กำหนดขนาด grid ของฉากเพื่อใช้ขยายวัตถุ
6. Camera Speed เอาใช้กำหนดความเร็วของกล้องที่ใช้ดูฉากใน viewport
7. Maximize Viewport เปิดรูปแบบมุมมองของ viewport ทั้งหมดซึ่งจอจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ช่อง