Facebook อัพเดตข่าวสาร & ทริค : https://www.facebook.com/PODS-Game-109719333065670/
Post ครั้งที่ 1 : 8/12/2017:
เอาแหล่ะ จากที่หายข้ามปีมาดูดีกว่าว่ามีอะไรอัพเดตกันบ้าง
ระบบการต่อสู้ แบบแถว
ด้านการต่อสู้ หน้าจอต่อสู้ทั่วไป
ระบบนี้เกิดขึ้นจากตัวผู้พัฒนาเองที่อยากให้ผู้เล่นใช้ความคิดในการดวลมากขึ้นจึงปิ๊งไอเดีย และเริ่มหาวิธีการสร้างการต่อสู้ที่แตกต่างจากเดิมมาขึ้นนั้นเอง
1. เราได้ปรับให้สามารถใช้ สมาชิกรวมต่อสู้ได้สูงสุด 6 ตัว !!
- เนื่องจากเกมส์ PODS มีตัวละครให้เลือกใช้เยอะมาก ฉะนั้นเพื่อไม่ทำให้ตัวละครบางตัวเสียเปล่า เราจึงได้เพิ่มให้ลงฉากต่อสู้ได้มากขึ้น และแบ่งประเภทของตัวละครเป็นดังนี้
Tank - Fighther - Carry - Support - Mage - Assasin ซึ่ง เพื่อนๆ สามารถเลือกตัวละครประเภทต่างๆ ลงได้ตามใจชอบเลยจ้า
2. ระบบการต่อสู้เป็นแถว
- ตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้แบ่งแถวออกมาเป็น 3 แถว คือ ด้านหน้า ตรงกลาง และ ในสุด ต่อไปเรามาดูความสามารถที่ต่างกันเถอะ
- เนื่องจากเกมส์ PODS มีตัวละครให้เลือกใช้เยอะมาก ฉะนั้นเพื่อไม่ทำให้ตัวละครบางตัวเสียเปล่า เราจึงได้เพิ่มให้ลงฉากต่อสู้ได้มากขึ้น และแบ่งประเภทของตัวละครเป็นดังนี้
Tank - Fighther - Carry - Support - Mage - Assasin ซึ่ง เพื่อนๆ สามารถเลือกตัวละครประเภทต่างๆ ลงได้ตามใจชอบเลยจ้า
2. ระบบการต่อสู้เป็นแถว
- ตอนนี้ทางทีมผู้พัฒนาได้แบ่งแถวออกมาเป็น 3 แถว คือ ด้านหน้า ตรงกลาง และ ในสุด ต่อไปเรามาดูความสามารถที่ต่างกันเถอะ
แถวหน้าสุด
- ในส่วนของแถวนี้ ตัวละครใดๆ ที่อยู่แถวหน้า มักจะถูกเลือกตัวเป้าโจมตีก่อนเสมอ และหากแถวหน้าสุดไม่ตาย ก็ไม่มีทางจะโจมตีเข้าไปแถวที่ 2 หรือ หลังสุดได้เลย
หากไม่ใช่ตัวยิงไกลๆ และ ตัวเวทมนต์ แน่นอนว่า เพราะพวกเขาจะต้องมารับดาเมจให้ทีม ฉะนั้นผลการ Regen ทุกประเภทที่เกิดขึ้นในแถวนี้จะส่งผลมากขึ้น 7%
แถวกลาง
- แถวนี้เหมือนจะเป็นแนวหน้าแถวที่ 2 ที่คอยรับดาเมจไม่ให้ส่งไปถึงแถวหลังสุด ส่วนใหญ่แล้วศัตรูมักจะใช้สกิลเวทมนต์กับแถวที่ 2 ไงล่ะ
แต่ด้วยการที่เขาไม่ได้เป็นฝ่ายรับดาเมจโดยตรง เราจึงเนิฟแถว 2 ฮีโร่คนใดที่ยืนในแถวนี้จะใช้มานาเยอะขึ้น 10% นั่นเอง
แถวหลังสุด
- ในแถวหลังสุด เป็นแถวที่เหมาะกับตัวละครที่เพื่อนๆ อยากจะใช้ Burn Damage จำนวนมาก เพราะตัวละครใดๆ ที่อยู๋ในแถวนี้ เขาจะได้รับ ATK / MATK + 10%
แต่ในขณะเดียวกัน เขาจะต้องใช้ MANA เยอะขึ้น 20% และได้รอบการต่อสู้ช้าลง 10%
3. อย่าคิดว่าท่านเป็นแถวอยู่คนเดียว
- แน่นอนว่า ศัตรูก็จะยืนเป็นแถวสู้กับเพื่อนๆ เหมือนกัน หากเพื่อนๆไม่ทำลายตัวหน้า หรือไม่มีตัวยิง และตัวเวท ท่านก็อาจจะโดนแถวหลังของศัตรโจมตีจนเวียนหัวก็เป็นได้
ฉะนั้น ระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆ จัดทีมในฝันขึ้นมานั้นเอง
- ในส่วนของแถวนี้ ตัวละครใดๆ ที่อยู่แถวหน้า มักจะถูกเลือกตัวเป้าโจมตีก่อนเสมอ และหากแถวหน้าสุดไม่ตาย ก็ไม่มีทางจะโจมตีเข้าไปแถวที่ 2 หรือ หลังสุดได้เลย
หากไม่ใช่ตัวยิงไกลๆ และ ตัวเวทมนต์ แน่นอนว่า เพราะพวกเขาจะต้องมารับดาเมจให้ทีม ฉะนั้นผลการ Regen ทุกประเภทที่เกิดขึ้นในแถวนี้จะส่งผลมากขึ้น 7%
แถวกลาง
- แถวนี้เหมือนจะเป็นแนวหน้าแถวที่ 2 ที่คอยรับดาเมจไม่ให้ส่งไปถึงแถวหลังสุด ส่วนใหญ่แล้วศัตรูมักจะใช้สกิลเวทมนต์กับแถวที่ 2 ไงล่ะ
แต่ด้วยการที่เขาไม่ได้เป็นฝ่ายรับดาเมจโดยตรง เราจึงเนิฟแถว 2 ฮีโร่คนใดที่ยืนในแถวนี้จะใช้มานาเยอะขึ้น 10% นั่นเอง
แถวหลังสุด
- ในแถวหลังสุด เป็นแถวที่เหมาะกับตัวละครที่เพื่อนๆ อยากจะใช้ Burn Damage จำนวนมาก เพราะตัวละครใดๆ ที่อยู๋ในแถวนี้ เขาจะได้รับ ATK / MATK + 10%
แต่ในขณะเดียวกัน เขาจะต้องใช้ MANA เยอะขึ้น 20% และได้รอบการต่อสู้ช้าลง 10%
3. อย่าคิดว่าท่านเป็นแถวอยู่คนเดียว
- แน่นอนว่า ศัตรูก็จะยืนเป็นแถวสู้กับเพื่อนๆ เหมือนกัน หากเพื่อนๆไม่ทำลายตัวหน้า หรือไม่มีตัวยิง และตัวเวท ท่านก็อาจจะโดนแถวหลังของศัตรโจมตีจนเวียนหัวก็เป็นได้
ฉะนั้น ระบบนี้จะทำให้เพื่อนๆ จัดทีมในฝันขึ้นมานั้นเอง
- Attack
- Awaken (ท่าไม้ตาย (อิงจากการรันวิดิโอจาก One Piece เหมือนเดิม (ผู้สร้างเป็นติ่งง่ะ)
ตัวอย่างเมื่อตัวละครใช้คำสั่ง Awaken (มาโดน โบอา แฮนค็อกสาปกันเถอะ )
- Awaken (ท่าไม้ตาย (อิงจากการรันวิดิโอจาก One Piece เหมือนเดิม (ผู้สร้างเป็นติ่งง่ะ)
ตัวอย่างเมื่อตัวละครใช้คำสั่ง Awaken (มาโดน โบอา แฮนค็อกสาปกันเถอะ )
Passive :
เออ อันนี่แหล่ะ ที่มันจะเป็น Passive ที่ควรจะเป็น Passive สักที โดย สกิลติดตัวนั้นจะสร้างความ คริเอทีฟให้กับ ผู้เล่นทุกคน เนื่องจาก เกมส์นี้มีตัวละคร 20 กว่าตัว
แน่นอน 1 ฉากการต่อสู้จะเลือกลงได้ 6 คนเท่านั้น Passive ประจำตัวละครจึงมาเป็นส่วนตัดสินใจที่ให้เพื่อนๆ มีทีมในฝันตามสไตล์ของเพื่อนๆ เนอะๆ
ภาพปลากรอบ
เออ อันนี่แหล่ะ ที่มันจะเป็น Passive ที่ควรจะเป็น Passive สักที โดย สกิลติดตัวนั้นจะสร้างความ คริเอทีฟให้กับ ผู้เล่นทุกคน เนื่องจาก เกมส์นี้มีตัวละคร 20 กว่าตัว
แน่นอน 1 ฉากการต่อสู้จะเลือกลงได้ 6 คนเท่านั้น Passive ประจำตัวละครจึงมาเป็นส่วนตัดสินใจที่ให้เพื่อนๆ มีทีมในฝันตามสไตล์ของเพื่อนๆ เนอะๆ
ภาพปลากรอบ
จากภาพจะเห็นได้ว่า ไม่ต้องกดใช้เลย แค่เอาตัวละครตัวนั้นลงการต่อสู้ ก็ได้บัพแล้ว ง่อวววว
- Skill
คำสั่งนี้คือการใช้ทักษะนั้นเอง ซึ่งความพิเศษของ เกมส์นี้ผู้สร้าง จะอวกกับการคำนวณคือเสียหายของมันมาก เพราะมันไม่มีระบบ ให้เหมือน RPG ACE จ้า
น้ำตาไหลเป็นสายโลหิต แน่นอน แต่ทุกสกิลมีคำบรรยาย เพื่อใครจะใส่ของประหลาดๆ เพื่อเพิ่มความรุนแรงให้กับสกิล เช่น!!
สกิลทุกสกิลจะมีคำบรรยายบอกนั่นเองว่า ความรุนแรงเท่าไหร่ และจะแรงเพิ่มขึ้น จากอะไรของตัวละคร
อ่อๆ ลืมบอกไป ผู้สร้างเล่นเกมส์พวก แนวๆ ไฟนอลมาบ่อยจึงรู้ว่า เราจะชอบสแปมสกิล ทางผู้สร้างจึงมีระบบป้องกันและสร้างความยากลำบากให้ผู้เล่น**** (ความพิเศษอยู่ที่ว่า สกิลแต่ละสกิลจะบอกการคำนวณค่าเสียหายไว้อยู่แล้วเช่น 230 + 80% MAtk ก็แปลว่าถ้าพลังเวทมนต์ยิ่งสูง สกิลนี้ก็จะยิ่งแรง)
ซึ่งทีมผู้สร้างตัดใจ เนื่องจากตัวละครที่เราสามารถใช้ได้ในเกมส์นี้มีค่อนข้างเยอะ จึงอยากสร้างความหลากหลาย นอกจากการเลือกตัวลง แต่ มันจะส่งผลไปถึง Item ที่เพื่อนๆ เลือกใส่ให้ตัวละคร ดังกล่าวได้ เช่น คุณอาจจะเล่นตัวละคร A โดยใส่ของเพิ่มความแรงให้สกิล ดาเมจ แต่ในขณะเดียวกัน เพื่อนหรือคนอื่นๆ อาจจะใส่ของ เวทมนต์เพื่อเพิ่มความแรงสกิลเวทต์ของตัวละครนั้นๆ ไ้ด
หลังจากใช้สกิลของเพื่อนๆ สกิลจะติดคูลดาวน์ นั่นเอง
จากภาพปลากรอบ เพื่อนๆจะเห็นว่า หลังจาก ผู้สร้างใช้สกิล Sozansis ไป ติดคูลดาวน์ 3 เทริน์ !!!!
แน่นอนที่ทำแบบนี้ ิเพราะผมคิดว่า มันโครตตตตตตตต จะท้าทายเลย
การใชสกิลแต่ละครั้ง สามารถชีเป็น ชี้ตาย ได้เลย คุๆ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
มาดูสกิลพระเอกกันดีกว่าครับ
วันนี้ทีมพัฒนาของมาในคอนเซปที่มีชื่อว่า Your Way
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
มาดูสกิลพระเอกกันดีกว่าครับ
วันนี้ทีมพัฒนาของมาในคอนเซปที่มีชื่อว่า Your Way
นอกจากเราจะท้าทายคุณโดยการเพิ่มระบบแถวเข้าไปแล้ว ตัวละครหลักนั้นคุณยังสามารถเลือกสายของเขาได้ด้วย!!!!!!!
ฉะนั้นจงเลือกเส้นทางในการเส้นที่ต่างของเพื่อนๆ เถิด
ระบบเควส
ระบบนี้เป็นระบบที่เชิ่ดหน้า ภูมิใจนำเสนอมากที่สุด เพราะหลังจากการเปิดให้ทดลองเล่น VER . DEMO 1 และ 2
ก็เริ่มหาวิธีขึ้นมาจนสำเร็จ
แน่นอนว่ามันจะช่วยเพื่อนๆ ในการเล่นเกมส์นี้ให้ง่ายขึ้นนั่นเอง
** แน่นอนว่าในอนาคตจะมีเควสรอง เพื่อทำให้ความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนี้ถ้าอยากเห็นฉากจบที่สมบูรณ์ล่ะก็ ก็อย่าลืมทำมันซะ
แน่นอนฟังไม่ผิดหรอก ในปัจจุบันนั้น มีทั้งหมด 4 สายให้เล่นดังนี้
1. Sable - Balance
อาวุธ - ดาบ >> เป็นสายแนวสมดุลหรือ Fighter นั่นเอง เน้นจะโจมตีเดียวเป็นหลัก มีสกิลรักษาชีวิตของตนเองสูง
# = 1 ดาว สูงสุด 5 ดาว
การโจมตี : ####
การป้องกัน : ###
พลังชีวิต : ###
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : #
2. Big Sword - Tank
อาวุธ - อาวุธหนัก >> ในสายนี้มีพลังโจมตีที่ต่ำลงมา แต่ในทางกลับกันเข้ามีพลัวชีวิตที่สูงกว่าทั้ง 4 สาย และไร้กังวลได้เลยเพราะสกิลโจมตีของเขา จะถูก
+ %ของพลังชีวิตสูงสุดของเค้านั่นเอง (ยิ่งเลือดเยอะสกิลของเขาก็จะแรงขึ้น)
[b]การโจมตี : ##
การป้องกัน : ####
พลังชีวิต : #####
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : ###
Aoe SKills : ##
3. Knife - Assasin
อาวุธ - มีดสั้น >> สายนี้เป็นสายที่โจมตีเป้าหมายได้อย่างรุนแรง เหมาะกับการเป็นกำลังรบในการสร้างความเสียหายให้ทีมอย่างดี สกิลของเขาจะเน้นไปทางคริติคอล
และ ใช้ LUCK ในการคำนวนความเสียหายของเค้า แต่เขาจะมีจุดอ่อนในเรื่องของพลังป้องกัน และ พลังชีวิตนั่นเอง
การโจมตี : #####
การป้องกัน : ##
พลังชีวิต : ##
เวทมนต์ : #
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : ###
4.Staff - Mage
อาวุธ - คทา >> สายเวทมนต์นั่นเอง จุดเด่นของสายนี้คือสกิล AOE เยอะ และสามารถโจมตีเป้าหมายในตำแหน่งต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่มีขอเสียคือ เขาจะช้ากว่าสายอื่น และบาบบางมากนั่นเอง
การโจมตี : #
การป้องกัน : #
พลังชีวิต : #
เวทมนต์ : #####
การช่วยเหลือทีม : ##
Aoe SKills : ####
[/b]
อาวุธ - ดาบ >> เป็นสายแนวสมดุลหรือ Fighter นั่นเอง เน้นจะโจมตีเดียวเป็นหลัก มีสกิลรักษาชีวิตของตนเองสูง
# = 1 ดาว สูงสุด 5 ดาว
การโจมตี : ####
การป้องกัน : ###
พลังชีวิต : ###
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : #
2. Big Sword - Tank
อาวุธ - อาวุธหนัก >> ในสายนี้มีพลังโจมตีที่ต่ำลงมา แต่ในทางกลับกันเข้ามีพลัวชีวิตที่สูงกว่าทั้ง 4 สาย และไร้กังวลได้เลยเพราะสกิลโจมตีของเขา จะถูก
+ %ของพลังชีวิตสูงสุดของเค้านั่นเอง (ยิ่งเลือดเยอะสกิลของเขาก็จะแรงขึ้น)
[b]การโจมตี : ##
การป้องกัน : ####
พลังชีวิต : #####
เวทมนต์ : ##
การช่วยเหลือทีม : ###
Aoe SKills : ##
3. Knife - Assasin
อาวุธ - มีดสั้น >> สายนี้เป็นสายที่โจมตีเป้าหมายได้อย่างรุนแรง เหมาะกับการเป็นกำลังรบในการสร้างความเสียหายให้ทีมอย่างดี สกิลของเขาจะเน้นไปทางคริติคอล
และ ใช้ LUCK ในการคำนวนความเสียหายของเค้า แต่เขาจะมีจุดอ่อนในเรื่องของพลังป้องกัน และ พลังชีวิตนั่นเอง
การโจมตี : #####
การป้องกัน : ##
พลังชีวิต : ##
เวทมนต์ : #
การช่วยเหลือทีม : #
Aoe SKills : ###
4.Staff - Mage
อาวุธ - คทา >> สายเวทมนต์นั่นเอง จุดเด่นของสายนี้คือสกิล AOE เยอะ และสามารถโจมตีเป้าหมายในตำแหน่งต่างๆ ได้อย่างอิสระ แต่มีขอเสียคือ เขาจะช้ากว่าสายอื่น และบาบบางมากนั่นเอง
การโจมตี : #
การป้องกัน : #
พลังชีวิต : #
เวทมนต์ : #####
การช่วยเหลือทีม : ##
Aoe SKills : ####
[/b]
ซึ่งอาวุธเหล่านี้จะให้ค่าสเตตัสทั้งหมดที่แตกต่างกันนั่นเอง
และที่เพิ่มความท้าทายของเกมส์นี้คือ ระบบ LEARN SKILLS
และที่เพิ่มความท้าทายของเกมส์นี้คือ ระบบ LEARN SKILLS
โดยเพื่อนๆ จะสามารถเรียนรู้สกิลได้ไม่ว่าจะสกิลของสายใด ก็ตาม จะเล่นสกิลตามสายที่ใส่กับอาวุธ หรือผสม อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบเลย ซึ่งระบบ Learn Skills นี้จะ
เฉพาะตัวหลักของเราเท่านั้น
ซึ่งแต้มสกิลจะดรอปทุกๆ 1 แต้มที่เจอบอสนั่นเอง
ซึ่งแต้มสกิลจะดรอปทุกๆ 1 แต้มที่เจอบอสนั่นเอง
ฉะนั้นจงเลือกเส้นทางในการเส้นที่ต่างของเพื่อนๆ เถิด
ระบบเควส
ระบบนี้เป็นระบบที่เชิ่ดหน้า ภูมิใจนำเสนอมากที่สุด เพราะหลังจากการเปิดให้ทดลองเล่น VER . DEMO 1 และ 2
ก็เริ่มหาวิธีขึ้นมาจนสำเร็จ
แน่นอนว่ามันจะช่วยเพื่อนๆ ในการเล่นเกมส์นี้ให้ง่ายขึ้นนั่นเอง
** แน่นอนว่าในอนาคตจะมีเควสรอง เพื่อทำให้ความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่องสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งนี้ถ้าอยากเห็นฉากจบที่สมบูรณ์ล่ะก็ ก็อย่าลืมทำมันซะ
Demo Version VER.3
เข้าเรื่อง Demo Version
นับว่าตั้งแต่ทำเดโม่มา 3 เวอร์ชั่น
เอาแหล่ะจากนี้เราก็อยากรบกวนเพื่อนๆ ทุกคน
ตอนนี้ผู้พัฒนา อยากได้ FEEDBACK จากผู้เล่นจริง เช่น มอนยากไปไหม , บทเยอะไปรึเปล่า, ระบบเกมส์สมดุลรึยังไรงี้ 1. PODS Demo V1 - ปัญหาที่พบคือขนาดไฟล์ที่ใหญ่เกิน เหยียบๆ 1.5 GB
2. PODS DEMO 2 - Rebalance - เรื่องของขนาดเดโม่ถูกพัฒนาลงมา แต่ในขนาดเดี๋ยวกันมอนสเตอร์และความยาก มันมากเกินไปกว่าที่จะเป็นเดโม่ได้
3. Demo Version 3 - เวอร์ชั่นนี้ ปรับระบบต่อสู้ 50% แถมยังมีความสมบูรณ์ใกล้เคียงกับตัวจริงมาก ทั้งเรื่องสกิล คูลดาว การพบมอนสเตอร์
เอาแหล่ะจากนี้เราก็อยากรบกวนเพื่อนๆ ทุกคน
โดยในส่วนของ DEMO VERSION จะมีให้ทดลองเล่นกัน 1 Episode จากที่ลองเล่นเองก็ประมาร (2 ชั่วโมง )
ก็สามารถเคลียร์จบได้ ซึ่งหลังจากหากเพื่อนๆ ที่ทำการเข้าทดสอบ พบปัญหาส่วนไหน สามารถแจ้งคอมเม้นไว้ใต้โพสนี้ หรือได้ที่แฟนเพจ
[b]Facebook อัพเดตข่าวสาร & ทริค [/b]: https://www.facebook.com/PODS-Game-109719333065670/
** อย่าลืมนะ เรารอ Feedback จากเพื่อนๆอยุ่ ปล. เรื่องดีไซน์แมฟ อย่าว่าเค้านะ นี่เกมส์แรกจริงๆ 555+ ตั้งใจสุดและ
PC Version เท่านั้น!!! -
ขอบให้สนุกกับเกมส์
Credit
Yanfly
Anime : one piece
Sound : one piece , final fantasy , radiate stories , suikoden, The Legend of Dragoon