Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMXP Expheritys Shana RPG
#1
[Image: C0YXIF.png]
[Image: a9m0Vs.png]Story
โลกอนิเมะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อมีบุคคลปริศนาที่ไม่รู้ว่าเป็นใครร่ายเวทมนตร์คำสาปขนาดใหญ่ เปลี่ยนให้คนทั้งโลกกลายเป็นชิบิ ร้อนถึงหลุยซ์ ไทกะ นางิที่ต้องค้นคว้าหาทางแก้ไขสถานการณ์และควานหาตัวการมาลงโทษให้ได้ แล้วชานะล่ะ? ชานะอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกฝนเพื่อกลายเป็นเฟรมเฮซที่แข็งแกร่ง จึงไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเค้าเลย ร้อนจนหลุยซ์ต้องมาตามถึงเทนโดคิว สถานที่ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านของชานะ เพื่อมาขอยืมคฑาคนแคระเพื่อหวังจะแก้ไขสถานการณ์

[Image: a9m0Vs.png]Feature
Conditional Turn-Based Battle (CTB) 
ระบบต่อสู้จะเป็นแบบเทิร์นเบส ใส่คำสั่งตัวละครได้แค่ทีละตัวและเมื่อใส่คำสั่งแล้วจะดำเนินการทันที ตัวละครที่เร็วกว่าจะมีโอกาสได้เทิร์นมากกว่า
Artificial Intelligence Battle
การต่อสู้ในเกมนี้จะเน้นที่ AI ของศัตรู โดยศัตรูแต่ละตัวจะมีพฤติกรรมเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป
Enemy Rate
การเจอศัตรูในเกมนี้จะเป็นแบบเดินชนศัตรูบนแมพ โดยการเจอศัตรูจะถูกควบคุมด้วยค่า Enemy Rate ที่โชว์อยู่ตรงมุมขวาบนของจออีกที โดยค่านี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งค่านี้มาก ก็จะมีศัตรูปรากฎตัวออกมาในการต่อสู้มากขึ้น
Chain Battle
ยิ่ง Enemy Rate สูง จำนวนศัตรูก็จะยิ่งมาก การสู้ศัตรูจำนวนมากๆจะทำให้ได้ Bonus Exp มากขึ้น แต่ก็มีความเสี่ยงที่จะต้องใช้ไอเทมฟื้นพลังในฉากต่อสู้ 
Dual Attack
ในการต่อสู้ตัวละครแต่ละคนจะมีการโจมตีที่ไม่เสีย AP อยู่คนละสองแบบ ซึ่งก็จะมีความสามารถในการใช้งานแตกต่างกัน นอกจากนี้เมื่อเล่นไปเรื่อยๆก็จะได้ไอเทมโจมตีแบบต่างๆที่ใช้ได้แบบไม่มีวันหมดเพิ่มขึ้นมาอีก
Personal Inventory
การเก็บไอเทมในเกมนี้จะเป็นลักษณะแบ่งกันเก็บ ของใครของมัน เมื่อเลือกคำสั่งไอเทมในฉากต่อสู้จะเห็นได้ว่าจำนวนไอเทมที่แต่ละคนมีไม่เหมือนกัน แต่เพื่อลดความซับซ้อน จะมีในหลายๆสถานการณ์ เช่น การขายไอเทม และการสวมใส่ ที่เกมจะลิสต์รายชื่อไอเทมทั้งหมดมาให้ เปรียบเสมือนว่าใช้กระเป๋าร่วมกัน และเมื่อกระทำการแล้วก็จะมีการดำเนินการหลังบ้านเพื่อแยกคนอีกที
Hougu Equipment
โฮกุหรือไอเทมวิเศษในเรื่องชานะจะมีบทบาทในเกมด้วย เป็นไอเทมสวมใส่ที่เพิ่มความสามารถพิเศษต่างๆที่นอกเหนือจากการเพิ่มค่าพลัง (โฮกุไม่สามารถสแตกได้)
Class Upgrade
การพัฒนาตัวละครในเกมนี้เป็นแบบต้องกดอัพเกรดเอง โดยมีให้เลือกอัพเกรดตามคลาสอยู่สามคลาส แต่ละคนก็จะมีประเภทของคลาสแตกต่างกัน
State Management
อาการผิดปกติในเกมนี้เมื่อติดแล้วจะไม่สามารถทำให้ติดซ้ำอีกได้ จนกว่าจะหายจากอาการเดิมก่อน คำสั่งป้องกันสามารถป้องกันอาการผิดปกติได้ และสามารถลดจำนวนเทิร์นของอาการผิดปกติทางลบที่ตัวละครนั้นกำลังติดอยู่ได้

[Image: a9m0Vs.png]Screenshot
[Image: yAxKi7.jpg][Image: YHeKUn.jpg][Image: x1vzKk.jpg][Image: xHACnK.jpg][Image: qQO9wf.jpg]

[Image: a9m0Vs.png]Download
http://www.mediafire.com/file/kecyroii6z25wje/
Version 2nd Release
*ตัวเกมไม่ต้องการ RTP ในการเล่น

แฟนเกมของ 4 เทพซึนเดเระครับ มีเรื่องมาโดกะมาปนๆนิดหน่อย
- Shakugan no Shana
- Zero no Tsukaima
- Toradora!
- Hayate the Combat Butler
- Puella Magi Madoka Magica

[Image: a9m0Vs.png]Facebook
https://www.facebook.com/Elemental-Fragm...961452031/
- Element Series -
Elemental Fragment 1 (2007, 2016, 2020)
Elemental Fragment 2 (2020)
- Celestial Series -
Celestial Realm (2011)
Pocket Mina (2008, 2017)
- Fan Game -
Expheritys Shana RPG (2017, 2020)
- Sample Game -
Infringe Ace Devaduta (2015)
[-] The following 3 users say Thank You to acet for this post:
  • dreamknight, Natsurumi, NothingdogTH
Reply
#2
แจ๊วว
Reply
#3
[Image: a9m0Vs.png]Update 2nd Release
New Axis Skill
- เพิ่มท่าอักษะใหม่ให้ทุกคน โดยเป็นทั้งท่าประเภทโจมตี สนับสนุน และรักษาอาการ
- ท่าอักษะจะเปลี่ยนมาเป็นได้ตามคลาสเลเวล แทนการได้ตามเนื้อเรื่อง
Reduce Enemy Density
ลดความหนาแน่นของศัตรูบนฉากแผนที่ลง ทำให้เดินหลบได้มากขึ้น ลดสถานะการณ์ที่ศัตรูขวางทางเดินที่มีช่องเดียวลง
Double Hougu Chest
เพิ่มจำนวนกล่องสมบัติสุ่มโฮกุในฉากแผนที่เป็นสองเท่า ทำให้ได้ใช้ประโยชน์จากระบบโฮกุมากขึ้น
Rebalance Battle Formula
- ปรับสมดุลการได้เงินจากศัตรูใหม่ โดยภาพรวมทั้งเกมก็จะได้เท่าๆเดิม แต่มีแนวโน้มจะได้มากขึ้นในช่วงต้นเกม
- อัตราการได้เงินและอัตราดรอปไอเทมหลังชนะการต่อสู้ จะเพิ่มขึ้นตามจำนวน Chain Battle เหมือนอัตราการได้ Exp
- ปรับสูตรการคำนวณอัตราหลบหลีกใหม่ ให้การหลบหลีกมีประโยชน์มากขึ้น(ทั้งฝั่งตัวเอกและฝั่งศัตรู) และทำให้เข้าใจการคำนวณได้ง่ายมากขึ้น
- เพิ่มโอกาสที่จะเริ่มการต่อสู้ โดยที่ศัตรูติดอาการตกใจมาด้วย มากขึ้น
- ปรับให้อาการผิดปกติที่ฝั่งตัวเอกใช้มีโอกาสติดแน่นอน แต่ด้วยจำนวนเทิร์นที่น้อยลง (ถ้าติดอาการอยู่แล้ว จะทำให้ติดซ้ำอีกไม่ได้ เหมือนเดิม)
- บอสสามารถติดพิษได้แล้ว แต่ด้วยอัตราความเสียหายที่ต่ำกว่าศัตรูธรรมดา และต่ำลงตามความแข็งแกร่งของบอส
Optimize Battle Scene
- เพิ่มความเร็วในฉากต่อสู้ โดยการข้าม Wait Time ที่ไม่จำเป็นไป
- เพิ่มการแสดงผลให้เห็นชัดเจนมากขึ้นว่าขณะนี้เป็นเทิร์นใคร
Bug Fix
แก้การแสดงผลสระลอยและสระจมในภาษาไทย (ยังไม่รองรับภาษาอังกฤษ 100%)
- Element Series -
Elemental Fragment 1 (2007, 2016, 2020)
Elemental Fragment 2 (2020)
- Celestial Series -
Celestial Realm (2011)
Pocket Mina (2008, 2017)
- Fan Game -
Expheritys Shana RPG (2017, 2020)
- Sample Game -
Infringe Ace Devaduta (2015)
[-] The following 1 user says Thank You to acet for this post:
  • jojo741963
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)