Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[คุยเล่น] เคยมีโปรเจคที่ไม่เสร็จแต่ทำอยู่จนถึงวันนี้ไหมครับ
#1
ผมมีเกมอยู่เกมหนึ่งที่นั่งทำตั้งแต่ 2009 จนถึงปี 2017 นี้
ใช่แล้ว มันเหมือนดองแล้วถูกลบหายไป แต่จริงๆแล้ว มันแค่เปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ เปลี่ยนเนื้อเรื่อง เปลี่ยนเอนจิ้น แต่แก่นแท้ของมันยังคงอยู่ ผมเชื่อว่ามันคือเกมเดียวกันนั่นแหละ






Miracle Love (2009)
http://community.thaiware.com/index.php/...aocoaaoai/
ตั้งแต่ตอนสมัยอายุราวๆ สิบขวบ แมวน้ำเต้น นั่นคือสุดเริ่มต้นของการสร้างเกมที่แสนยาวนาน
ตอนนั้นผมคิดเล่นๆว่าอยากสร้างเกมแนว Visual Novel + Dating Simulation ซักเกมนึง
สมัยวาดรูปไม่เป็นเลยเอารูปจาก Little Buster Ex มาใช้ ใช้เอนจิ้น RPG Maker XP + RE Shooting System Ver 2.0 (Nechigawara)


[Image: vkHjG9l.png]

[Image: 4Qz2uga.png]

[Image: NIeZK3H.png]

[Image: U5Dj0xd.png]

[Image: YN9f5BR.png]

ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เนื้อเรื่องยังไม่มีด้วยซ้ำ คิดแค่ว่าอยากลองทำเกมแนวนี้ดู
แล้วจากนั้นๆอะไรหลายๆอย่างเข้ามาในชีวิต โปรเจคเลยต้องพับไป เพื่อรอวันหวนคืน...






Between Us (2015)
http://irpg.in.th/thread-2478.html
http://www.gameworldth.com/forum/forum.p...ead&tid=22
หกปีต่อมา จู่ๆก็อยากกลับมาทำเกมนี้อีกครั้ง โดยคราวนี้เปลี่ยนชื่อเป็น ระหว่างเรา แทน มาพร้อมด้วยเนื้อเรื่องและสถานที่แนวไทยๆ
โดยยังใช้ RPG Maker XP เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้ระบบ FPLE 2 แทน ตอนนั้นคิดอะไรไว้เยอะเลย ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร ถึงขนาดลงทุนวาดแผนที่เลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นดันเริ่มติดโปรเจคจบของมหาลัย เลยไม่ได้ทำต่อ ก็เป็นอันต้องพับไปอีก


[Image: ecBCvyq.png]

[Image: g17TDom.png]

[Image: Ri2zlEW.png]

[Image: mqNaSFB.png]






Between US (2017)
เวลาล่วงเลยผ่านไปอีกสองปี ตอนนี้ก็มีเอนจิ้นใหม่ Visual Novel Maker ออกมาวางจำหน่ายแล้ว
คงถึงเวลาต้องทำให้มันสำเร็จซักที แน่นอนว่าเนื้อเรื่องถูกปรับเปลี่ยนใหม่ รวมถึงการออกแบบและหลายๆอย่าง
ไม่ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นนะ ผมยังเชื่อเกมนี้จะต้องสำเร็จซักวันหนึ่ง


[Image: 2xaSK3y.jpg]

[Image: lHW4Ma3.jpg]


"แล้วเพื่อนๆ มีโปรเจคที่ยังคงทำอยู่ถึงวันนี้ไหม [Image: 066.gif]"
[Image: 76561198040918068.png]
[-] The following 3 users say Thank You to XthemeCore for this post:
  • dreamknight, jojo741963, Kuntana
Reply
#2
;3

ผมทำแต่เกมเล็กๆ ยังไม่มีเกมไหนทำดองเลยครับ

จะมีตอนนี้ก็เกมที่จะใช้ unreal engine พัฒนา แล้วมาตกม้าตายปั้นโมเดลนี่แลครับ แมวยิ้ม
May the flames guide your way. Every ending will make you stronger.

[-] The following 2 users say Thank You to dreamknight for this post:
  • NothingdogTH, XthemeCore
Reply
#3
ลงเป็นข้อความก่อนนะ เดี๋ยวรูปจะตามมา
เอาเฉพาะเกมหลักๆละกัน

(2006) โปรเจ็คต์ลับ

โปรเจ็คต์นี้จัดว่าเป็นเนื้อเรื่องแกนกลางของเกมทั้งหมด
และเป็นส่วนหนึ่งของ Back Story ของเกม RockmanX VS Devil May Cry
เกมดองระยะยาวที่ไม่ยอมขุดขึ้นมาทำต่อสักที

แต่เดิมภาคแรกเป็นแค่เกมทดลองสร้างสมัย RPG Maker 2003
แต่ต่อมาได้ยกเกมแรกมารวมและเปลี่ยนเลขภาคตามลำดับ (ภาคแรกจริงๆย้ายไปเป็นภาค 2)

เดิมทีเกมนี้วางแผนไว้ 5 ภาค และต่อมาได้วางโครงภาค 6
และภาค Final ที่ตั้งใจให้เป็นจุดสิ้นสุดของเกมทุกเกม เพิ่มขึ้นมา

เกมนี้สร้างเสร็จไปแล้ว 1 ภาค และภาค 2 เสร็จไปประมาณ 70%
(เนื้อเรื่อง 2 ภาคแรกอยู่ในช่วงก่อน RockmanX VS Devil May Cry)
แต่ข้อมูลเกมภาคแรกได้หายไปพร้อมกับการลงวินโดว์ใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการรีเมค


(ประมาณ 2009) RockmanX VS Devil May Cry
กระทู้ http://irpg.in.th/thread-2698.html
โปรเจ็คต์หลักที่ทำอยู่ตอนนี้
หลังจากการเปิดตัวเกมร็อคแมนด้วยระบบของท่านกริฟได้รับกระแสตอบรับดีเกินคาด
ผมจึงได้วางแผนเกมนี้ออกมา ช่วง Thaiware RPG Maker Meeting 5.5 (ครั้งสุดท้าย)

เกมนี้เป็นเกมเปิดประเด็น ที่ทำให้เกิดการยกเครื่องเนื้อเรื่องส่วนกลางใหม่ทั้งหมด
หลังการปรับแก้เนื้อเรื่องหลายรอบ
ทำให้เกมทุกเกมเชื่อมโยงกัน ในโครงเรื่องเดียวกันได้ในที่สุด
ภายใต้โลกแห่งเกมของเกมด้านบน


(2015) The Last Key Master
http://irpg.in.th/thread-2453.html
เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Moving Forward ของบอร์ด
จึงได้ดึงเอาเนื้อเรื่อส่วนหนึ่งของเกม RockmanX VS Devil May Cry แยกออกมาเป็นอีกเกมหนึ่ง
โดยวางแผนไว้ 3 ภาค
ภาคแรกที่ลงกิจกรรมคือช่วง 7 ปีก่อนหน้าเกม RockmanX VS Devil May Cry
หรือเล่าเหตุการณ์ในอดีตของนางเอกและน้องสาวนั่นเอง

(2015) Touhou VS Kancolle
http://irpg.in.th/thread-2403.html
โปรเจ็คต์ที่สร้างขึ้นช่วงที่กระแสเรือกำลังดัง
สร้างขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นว่า สองโลกที่ไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ มาเจอกันจะเกิดอะไรขึ้น
และด้วยความที่อยากให้พลังของสองโลกรวมกันเป็นอะไรบางอย่าง (ไม่สปอยล์ รอเฉลยในเกมนะ)
สำหรับภาคแรกได้วางเนื้อเรื่องไว้ 3 พาร์ท


(AFD2016-2017) Abyssal Fleet Girls Collection
http://irpg.in.th/thread-2803.html
ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเล่นเป็นกองเรือทะเลลึกบ้างก็เท่านั้น
(เพราะเกมเรือมันไม่ให้เล่นนี่นา)
จึงได้ดึงเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งออกมาขยายความในเกมนี้

ตอนแรกเกมนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็น Aprill Fool Day ของปี 2015
แต่หลังจากที่ตัวละคร Miki Akatsuki ได้เกิดขึ้นมา
ผม และตัวจริงของ Miki Akatsuki จึงได้ตัดสินใจทำเกมนี้ขึ้นมาจริงๆ

(2016) Rockman X8 +1/2
ตอนแรกว่าจะรีเมคภาคแรก
แต่ทำไปทำมา ปล่อยมันเป็นตำนานต่อไปดีกว่า
เพิ่มภาคนี้ขึ้นมาเพราะขัดใจกับที่หนังสือ RockmanX กล่าวว่า
ซิกม่าถูกทำลายที่ดวงจันทร์ ไม่สามารถโอนย้ายข้อมูลได้อีกต่อไป



(2016) Touhou Excalibur
http://irpg.in.th/thread-3096.html
เรียกว่าเป็นเกมที่เมากาวที่สุดเท่าที่เคยทำเกมมา
จากความคิดประหลาดๆ (บ้า) ตอนไป AFASG2016
ที่ไม่รู้ว่าทำอีท่าไหนถึงวนไปหาเอ็กซ์คาลิเบอร์ได้

ผม, มิกิ และผู้สมรู้ร่วมคิด(?) จำนวนหนึ่ง
จึงลงความเห็นว่า งั้นเอาก็มาใส่โทโฮซะ
จึงเกิดเป็นเกมนี้ขึ้น

จากความคิดประหลาดๆ ก็กลายเป็นเกมจริงจังได้
เนื้อเรื่องเกมนี้จะส่งต่อให้ ภาคต่อของ Touhou VS Kancolle เช่นกัน
[-] The following 2 users say Thank You to [IRPG] OP_Jum_RPG for this post:
  • dreamknight, XthemeCore
Reply
#4
[Image: a9m0Vs.png]Expheritys Shana RPG
โปรเจคนี้เริ่มจากการที่ได้ดูอนิเมะชานะทั้งสองซีซั่น เป็นเรื่องซึนเดเระที่ดูเรื่องแรกด้วย เลยชอบชานะมาก เลยคิดจะทำเกมอุทิศให้ชานะสักเกมหนึ่ง โปรเจคนี้เริ่มทำตั้งแต่มีอนิเมะแค่สองซีซั่น ยังไม่มีซีซั่นสาม นับราวๆก็น่าจะประมาณเจ็ดปีได้

ตอนแรกสุดยังไม่เป็นสี่จตุรซึนแบบนี้นะ เป็นเรื่องชานะเพียวๆเลยมีวิลเฮลมินะ มาเจอรี่ เฮคาเตะเข้าร่วมกลุ่ม แต่มันติดตรงที่ว่าเรื่องชานะมันค่อนข้างซับซ้อนดูจนจบสองซีซั่นจับใจความได้แค่รักสามเส้าใครคู่ใคร แต่จับใจความเรื่องอื่นไม่ได้เลยเรื่องตำนานของเฟรมเฮชไรเงี้ย ไม่รู้เรื่องเลย จนได้มารู้จักหลุยซ์จากเรื่องมนอสูรของยัยศูนย์สนิท ก็พบว่ามันเป็นเรื่องซึนเดเระเหมือนกันแล้วมันก็สนุกดีนี่นา แล้วก็ได้เรียนรู้ว่ามีกลุ่มแฟนๆจับคู่กันเป็นสี่จตุรซึนเดเระโดยมีไทกะกับนางิเข้าร่วมด้วย สมาชิกในปาตี้จึงเป็นสี่จตุรซึนเดเระจนถึงทุกวันนี้

เรื่องระบบเกมนี้ใช้ Core System เดียวกับ Elemental Fragment 2 ปกติไม่ค่อยชอบก๊อประบบจากเกมอื่น แต่เกมนี้มันตันมุขแล้วจริงๆ ประกอบกับเสียดายนั่งเขียนระบบอยู่ตั้งนานแต่ใช้แค่เกมเดียว แต่ทำแบบนี้มันก็จะไปหนัก EF2 ด้วยน่ะนะ ที่ต้องหา Identity อื่นให้มันแทน
[Image: x1vzKk.jpg][Image: qQO9wf.jpg]

[Image: s3t6IB.png]Pocket Mina :Rememorize
พ็อคเก็ตมินะภาคย้อนอดีต ภาคนี้จะเป็นเรื่องราวในอดีตสมัยที่ชิสะออกไปเที่ยวทัศนศึกษาและมินะกับชิสะพบกันครั้งแรก ในเกมจะมีตัวละครมากกว่าภาคแรกเยอะเพราะเป็นกลุ่มทัวร์

ระบบหลักจะใช้ระบบคุณสมบัติธาตุ(Element Property)เป็นหลัก ระบบไอเทมแบบภาคแรกยังตัดสินใจไม่ได้ว่ามันควรจะมีดีรึเปล่า ให้เล่นอะไรซ้ำๆกลัวคนเล่นเบื่อ แต่ถ้าไม่มีระบบไอเทมจะเรียกว่าเป็นภาคต่อของพ็อคเก็ตมินะได้รึ? ตราบใดที่ยังตัดสินใจไม่ได้ ภาคต่อภาคนี้ก็ยังไม่มีกำหนดคลอด
[-] The following 1 user says Thank You to acet for this post:
  • dreamknight
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)