Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Design Battle system เอามาแชร์ให้ดูว่าทำอย่างไร ใช้ plugin อะไรบ้าง (RMMV)
#1
ตัวอย่าง
ผมขอแชร์เทคนิคของผมให้ดูบางส่วนนะครับ ว่า battle system ที่ผมทำใช้วิธีไหน





ลิงค์เผื่อไว้ในกรณีที่เปิดวีดีโอไม่ได้ : https://youtu.be/UdXLtfKwN3Y

[Image: %25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8...%25871.PNG]

เริ่มจากข้างบนนะครับ Engine หลักจะใช้ Yanfly ครับ
เพราะว่ามี plugin เสริมมากมาย แต่ถ้าอันไหนที่ plugin yanfly ทำไม่ได้ ก็จะใช้ plugin ของที่อื่นครับ

ระบบ battle system ที่ใช้เป็นตัวหลักคือ Yanfly : Battle Core System ครับ คือจะใช้ Charge battle system ที่ตัวไหนตีไวกว่าก็ตีก่อน

ผมใช้ Battle Hud ของ SumRmDde ข้อดีของ Plugin ของ SumRmDde คือสามารถปรับแต่งได้เยอะมาก ซึ่ง Yanfly ไม่สามารถปรับได้เยอะเท่าไหร่ มันจะดูซ้ำๆกับเกมอื่นๆที่ใช้ Yanfly ด้วยกัน

ทางขวามือผมใช้ VE: Battle Command ซึ่งเป็นอะไรที่ปรับได้เยอะเช่นกัน ตัวกราฟฟิกนี่ผมก็ทำเองนะครับ

[Image: %25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8...%25872.PNG]

สำหรับ battle sequences ส่วนตัวใช้ Yanfly เป็นหลัก ซึ่งผมเองก็ยังไม่เก่งมากครับ กำลังงมอยู่เหมือนกัน ซึ่งไว้วันหลังจะสอนให้นะครับ

[Image: %25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8...%25873.PNG]

สำหรับตัวละครนี่จริงๆแล้วผมใข้ powerpoint วาดเอานะครับ มีเฉพาะส่วนหัวเท่านั้นที่ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ส่วนตัวใช้ powerpoint เอา

[Image: %25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8...%25874.PNG]

อันนี้แยกชิ้นส่วนออกมาให้ดูนะครับ

แต่ข้อดีก็คือ เอามากทำอนิเมชั่นแบบ 3 เฟรมได้เร็วครับ copy แล้วขยับแบบ frame by frame เลยครับ ข้อดีคือมันทำเร็วมากเลยครับ ตัวละครหนึ่งตัวสามารถทำเสร็จได้ในเวลาไม่กี่วันเท่านั้น มันน่าจะเหมาะกับคนที่วาดรูปไม่เป็นเป็นบบผม

[Image: %25E0%25B8%25A0%25E0%25B8%25B2%25E0%25B8...%25875.PNG]
[-] The following 4 users say Thank You to standalonedev for this post:
  • dreamknight, jojo741963, NothingdogTH, XthemeCore
Reply
#2
;3

ไอเดียดีครับ Derp
May the flames guide your way. Every ending will make you stronger.

Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)