Thread Rating:
  • 4 Vote(s) - 4 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMXP The Legend Of Zelda
#31
@TheMoo2000

ตอนนี้ก็

-ใช้ดึงตัวเองไปยังหลักที่ฮุคไปยิงไปถึง ใช้ข้ามเหว ข้าม..ฯ
http://irpg.in.th/thread-750-post-8490.html#pid8490
-เมื่อโดนศัตรู มอนขนาดไซด์ m ลงมาจะติดมึนเหมือนบูมเมอร์แรง
[Image: ftqss.jpg]

ว่าจะทำ
-ใช้ดึง มอนขนาดไซด์ s เข้ามาหาเรา (หรือเอาแค่ติดมึนดีหว่า)
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#32
แล้ว Event นี่ ต้องทำอะไรซับซ้อนมากไหมครับ? (เผื่อมีโอกาสจะได้ลอง ๆ ทำผิด ๆ ถูก ๆ ดูบ้าง)
Reply
#33
มันก็ไม่ยากนะแล้วแต่ประยุกต์ใช้ หลักๆก็มี ตัวแปร สวิทซ์ ตรวจเช็คเชื่อนไข

ปัญหาส่วนใหญ่คือไม่รู้จะเขียนโค๊ตสคริปยังไงมากกว่า
(การเขียนโค๊ตจะประหยัดบรรทัดการใช้คำสั่งเหตุการณ์ค่อนข้างเยอะ
เช่นจะเช็คว่าศัตรูอยู่ตกหนักงจากฮีโร่เท่าไร จะใช้คำสั่งเหตุการณ์ราวๆ 8บรรทัด+
แต่ถ้าใช้เป็นคำสั่งสคริปอาจจบที่บรรทัดเดียวหรือ2บรรทัดได้เลย)

ขอดีของการเขียนระบบเองคือไม่้ต้องกลัวว่ามันจะไปตีกับของชาวบ้าน 100%

ที่เหลือก็หาสคริปที่ต้องการมาใส่เพิ่มเท่านั้นเอง
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#34
ตัวเรียกโคตตอนเริ่มแบบคร่าวๆ

1.ส่วนเริ่มใช้งานหลังเรียกหน้าต่างอัพสเตตัส ก็กำหนดโชว์รูปตามที่ตำแหน่งที่ต้องการ
[Image: Q8c5up.jpg]
กำหนดตำแหน่งตัวแปรที่จุดแรกของไอคอน (ตัวแปร 63) และเมื่อเปิดสวิทซ์ 2 ตัวล่างระบบจะเริ่มทำงานทันที

2.อิเวนท์ส่วนกำหนดตำแหน่งรูป
[Image: vfyIYi.jpg]
โดยจะโชว์รูปทั้ง 6 อัน ตามตำแหน่งที่ต้องการตามตัวแปร (ตัวแปร 63)

3.อิเวนท์ส่วนควบคุมการกดคีย์
[Image: jVr3ZA.jpg]
โดยเลข 6 คือจำนวนของไอคอนสูงสุดที่จะใช้ (กดซ้ายขวา ในการเพิ่มลดตัวแปร 63)

ต่อจากส่วนกดซ้ายขวาจะเป็นการเช็คว่าเมื่อกด c แล้วตัวแปร 63 ตรงกับเท่าไรจะเป็นเมนูอะไร
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
[-] The following 1 user says Thank You to Shinryu for this post:
  • arkman
Reply
#35
น่าสนุกดีนะ>w< b
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)