Thread Rating:
  • 2 Vote(s) - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RGSS1 KGC_Steal (สกิลขโมยของจากมอน)
#1
KGC_Steal (สกิลขโมยของจากมอน)

สคริปต์เขียนโดย : KGC
ลิงค์ต้นฉบับ(JP) : http://ytomy.sakura.ne.jp/tkool/rpgtech/...al_xp.html

แปลโปรตุเกสดัดแปลงโดย : TURBIDOS (มีบั๊ก F12)
ให้แก้เพิ่มตัวหนาตรง alias name_KGC_Steal name unless method_defined?('name_KGC_Steal')
ที่มา : http://www.mundorpgmaker.com/forum/index...ic=10322.0

อันนี้น่าจะไม่มีบั๊กโดย : Aton
http://burninggames.ativo-forum.com/t23-...ubar-steal

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ ลงในเครดิตด้วยล่ะ


สกรีนช๊อต :
[Image: 1untitled18.jpg]

โค๊ดสคริปต์ แก้คำพูด
TURBIDOS http://paste.necz.net/B7P *แก้บั๊ก F12
Aton http://paste.necz.net/B7R

วิธีการใช้งาน :
ให้ใส่โค๊ดสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main
และ(เฉพาะ Aton)
PHP Code:
######################## Modulo KGC #############################
#################################################################
#Script necess?rio para usar alguns outros scripts do KGC #######
#################################################################
$game_special_elements = {}
$imported = {}
$data_states load_data("Data/States.rxdata")
$data_system load_data("Data/System.rxdata"
ก็อป Modulo KGC ไว้ใต้ช่องสคริปต์ Scene_Debug และเหนือกว่าของสคริปต์ KGC ที่ใช้ทั้งหมด

[Image: 2untitled22.jpg]
แล้วไปตั้งค่าในฐานข้อมูล(F9)แถบระบบ ตรงช่องคุณสมบัติ
กดกำหนดจำนวนข้อมูลเพิ่มเป็น 17 แล้วตั้งชื่อเป็น Roubar

[Image: 1untitled23.jpg]
1.ไปแถบทักษะ สร้างสกิลใหม่ กดกำหนดจำนวนข้อมูลเพิ่มเป็น 81
2.ตั้งชื่อเป็น Steal หรือจะชื่ออะไรก็ได้
3.ช่อง เป้าหมาย ตั้งค่าเป็น Enemy
4.ช่อง เพิ่ม/ลดพลัง ตั้งเป็น 20 หรือเท่าไรก็ได้ไม่น้อยกว่าเท่ากับ 0
5.ช่อง คุณสมบัติการโจมตี ติ้กถูก Roubar

[Image: 2untitled21.jpg]
ไปแถบศัตรู ตามตัวอย่าง

ถ้าใช้ของ TURBIDOS ตั้งชื่อมอนเป็น
Ghost /b /g8 /i1 /a3 /w5

ถ้าใช้ของ Aton ตั้งชื่อมอนเป็น
Ghost_/b_/g8_/i1_/a3_/w5

ตามหลังชื่อมีความหมายเป็น
/b = ว่างปล่อยผ่าน
/g8 = ได้เงิน8
/i1 = ได้ไอเทม ID:001
/a3 = ได้เครื่องป้องกัน ID:003
/w5 = ได้อาวุธ ID:005

จากซ้ายไปขวา ซ้ายได้ง่ายสุด -> ขวาได้ยากสุด
คิดจากมันจะหาร2ไปทางขวาเรื่อยๆ เช่น ค่าสำเร็จ = 80%
จะเป็น /b[80%] /g8[40%] /i1[20%] /a3[10%] /w5[5%]
โดย /bข้ามไปเหลือแต่ /g8[40%] /i1[20%] /a3[10%] /w5[5%]

หรือชื่อมอนตั้งใหม่ อีกแบบเป็น
Ghost_/g80_/b_/i5_/b_/a15
ค่าสำเร็จ = 64%
จะได้ /g80[64%] /i5[16%] /a15[4%]

สูตร ค่าสำเร็จในการขโมย
ค่าสำเร็จ = ((skill.power * user.dex / self.agi )/ 100.0 ) * element

skill.power = ความแรงสกิล ตรงช่อง เพิ่ม/ลดพลัง
user.dex = ค่า Dex ของผู้ใช้
self.agi = ค่า Agi ของมอน
element = ช่องเงื่อนไขการบาดเจ็บ ของมอนตรงRoubar A(200) B(150) C(100) D(50) E(0) F(-100)

อธิบายวิธีใช้โดย : hengmana
[-] The following 5 users say Thank You to hengmana for this post:
  • ACSII, sharifyasan, Shinryu, TheMoo2000, VenxTale
Reply
#2
น่าใช้ดีแต่ของ atoa มันมีระบบขโมยอยู่แล้ว เอาไปใช้เดียวมันจะตีกัน
เหมาะสำหรับคนใช้ minkoff ละมั้ง เพราะใช้สคริปของ KGC ได้หลายตัวเลย
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#3
- - อัน แปลงของ TURBIDOS
ตรวจสอบแล้ว ยังมีบั๊ก F12 อยู่ (อันที่แปะโค๊ดสคริปต์)

อันนี้หาเว็บเจอ แก้ไขแล้วโดย Aton
http://burninggames.ativo-forum.com/t23-...ubar-steal
แต่ต้องปรับชื่อใหม่ โดยเว้นวรรค เป็น_
เช่น Fantasma_/i2_/g1300_/W5
และ ก็อปข้างใต้ ไว้ใต้ช่องสคริปต์ Scene_Debug
Code:
$game_special_elements = {}
$imported = {}
$data_states = load_data("Data/States.rxdata")
$data_system = load_data("Data/System.rxdata")

EDIT - - แก้กระทู้ล่ะ
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)