Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMVX Ace อยากทราบว่าจะทำแบบนี้ต้องทำยังไงหรอครับ
#1
Brick 
คือผมมีอีเว้นตะเกียงตั้งอยู่บนโต๊ะและหากกดตรงอีเว้นนั้นอีเว้นนั้นจะหายไปและจะเพิ่มไอเท็มตะเกียงเข้ามา (เหมือนหยิบตะเกียงเข้ากระเป๋า) และสามารถกดใช้ไอเท็มตะเกียง อีเว้นตะเกียงนั้นก็จะติดตามเรามาตลอดอะครับ เหมือนกดใช้ไอเท็มเพื่อเรียกใช้ตะเกียงอะครับ
Reply
#2
ให้สร้างอีเวนท์ที่ตะเกียงแล้วเลือกภาพรูปตะเกียงในหน้าแรกครับ แล้วเขียนเหตุการณ์อะไรก็ว่าไป (เช่นข้อความว่าได้ตะเกียงแล้ว/เพิ่มไอเทมตะเกียง) จากนั้นให้ใช้คำสั่งควบคุมสวิตช์เฉพาะ เปิดสวิตช์ A ขึ้นมาท้ายสุด แล้วสร้างเหตุการณ์หน้าใหม่ขึ้นมา ในหน้า 2 ให้กำหนดเงื่อนไขการเริ่มเหตุการณ์เป็น สวิตช์เฉพาะ A เปิดอยู่ ภาพไม่ต้องเลือก เท่านี้ก็จะเหมือนหยิบตะเกียงหายไปจากโลกแล้ว
[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Neoz Kaho for this post:
  • FillryFragile
Reply
#3
(10-10-2012, 02:46 PM)Neoz Kaho Wrote: ให้สร้างอีเวนท์ที่ตะเกียงแล้วเลือกภาพรูปตะเกียงในหน้าแรกครับ แล้วเขียนเหตุการณ์อะไรก็ว่าไป (เช่นข้อความว่าได้ตะเกียงแล้ว/เพิ่มไอเทมตะเกียง) จากนั้นให้ใช้คำสั่งควบคุมสวิตช์เฉพาะ เปิดสวิตช์ A ขึ้นมาท้ายสุด แล้วสร้างเหตุการณ์หน้าใหม่ขึ้นมา ในหน้า 2 ให้กำหนดเงื่อนไขการเริ่มเหตุการณ์เป็น สวิตช์เฉพาะ A เปิดอยู่ ภาพไม่ต้องเลือก เท่านี้ก็จะเหมือนหยิบตะเกียงหายไปจากโลกแล้ว

คับแล้วผมอยากทำกดไอเท็มแล้วเีรียกใช้เหตุการณ์อะครับทำยังไงหรอ เหมือนกดไอเท็มตะเกียงปุ๊บแล้วอีเว้นโผล่งี้อะครับ
Reply
#4
ทีนี้ให้ไปแถบไอเทมใน Database สร้างตะเกียงขึ้นมา ให้เลือกผลที่ได้ (ลิสท์ทางขวาที่มีพวกกำหนดว่าฟื้น HP อะไรพวกนี้) ดับเบิ้ลคลิก แล้วเลือกแถบ อื่นๆ แล้วเลือก เรียกใช้เหตุการณ์ทั่วไปครับ มันจะทำให้เวลากดใช้ตะเกียงแล้วจะเรียกเหตุการณ์ทั่วไปที่เราสร้างไว้ในฐานข้อมูล (ถ้าอยากให้ใช้ได้เรื่อยๆ ให้เลือกตรง'ใช้แล้วหมดไป' เป็นไม่ ก็จะใช้ได้ไม่จำกัด
[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Neoz Kaho for this post:
  • FillryFragile
Reply
#5
เหยด ได้แล้วครับขอบคุณท่านมากครับ Neoz
[-] The following 2 users say Thank You to FillryFragile for this post:
  • LuZi, Neoz Kaho
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)