ต้องขอโทษทุกท่านด้วยครับที่มาขาดๆหายๆ 
วันนี้มีคำถามอยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ
คือจากภาพด้านล่างนี้
![[Image: asdasdd_zpsdd6afabd.png]](http://i1066.photobucket.com/albums/u419/Tatoo_Nem/asdasdd_zpsdd6afabd.png) 
ผมกำลังทำแถบ exp สำหรับเกมครับโดย mo จาก HUD ของ mog hunter
ทีนี้ผมทำแถบ exp 2 แถบ โดยแถบซ้ายเป็น exp ของเรา ส่วนแถบขวาเป็น exp ของนคร
ผมอยากให้แถบขวาเพิ่มจากขวาไปซ้ายครับ จากที่เห็นในภาพจะเพิ่มจากซ้ายไปขวาทั้งสองแถบครับ 
ไม่รู้ทำไงดีเลยแนบ script บางส่วนมาให้ครับ (ตัดมาเฉพาะส่วนของ exp ของนครนะครับ)
[shcode=rails]
#==============================================================================
# Game_Actor
#==============================================================================
class Game_Actor < Game_Battler  
  
  #--------------------------------------------------------------------------
  # * Now Exp 
  #--------------------------------------------------------------------------
  def now_exp
      return @exp - @exp_list[@level]
  end  
  
  #--------------------------------------------------------------------------
  # * Next Exp 
  #--------------------------------------------------------------------------
  def next_exp
      return @exp_list[@level+1] > 0 ? @exp_list[@level+1] - @exp_list[@level] : 0
  end
end
  class HUD < Sprite
  #--------------------------------------------------------------------------
  # * Initialize
  #--------------------------------------------------------------------------
  def initialize(viewport)
    super(viewport) 
    @civil = $game_party.actors[1]
    return if @civil == nil
    @civil_level = @civil.level
    @civil_exp = @civil.exp
    # CIVILIZATION LEVEL METER
    @civil_level_image = RPG::Cache.windowskin("C_Exp_Meter")
    @civil_level_bitmap = Bitmap.new(@civil_level_image.width,@civil_level_image.height)
    @civil_level_sprite = Sprite.new   
    civil_rate = @civil.now_exp.to_f / @civil.next_exp
    civil_rate = 1 if @civil.next_exp == 0
    @civil_level_cw = @civil_level_image.width * civil_rate 
    @civil_level_cw = @civil_level_image.width if @civil.level == 99
    @civil_level_src_rect_back = Rect.new(0, 0,@civil_level_cw, @civil_level_image.height)
    @civil_level_bitmap.blt(0,0, @civil_level_image, @civil_level_src_rect_back)
    @civil_level_sprite.bitmap = @civil_level_bitmap 
    @civil_level_sprite.z = 5001
    @civil_level_sprite.x = CIVIL_LEVEL_METER[0] + HUD_X
    @civil_level_sprite.y = CIVIL_LEVEL_METER[1] + HUD_Y
end
  
  def update
  civil_exp_update if @civil_exp != @civil.exp
  end
end
  #--------------------------------------------------------------------------
  # * Civilization_exp_update
  #--------------------------------------------------------------------------
  def civil_exp_update
      @civil_level_sprite.bitmap.clear    
      civil_rate = @civil.now_exp.to_f / @civil.next_exp
      civil_rate = 1 if @civil.next_exp == 0
      @civil_level_cw = @civil_level_image.width * civil_rate
      @civil_level_cw = @civil_level_image.width if @civil.level == 99
            
      @civil_level_src_rect_back = Rect.new(0, 0,@civil_level_cw, @civil_level_image.height)
      @civil_level_bitmap.blt(0,0, @civil_level_image, @civil_level_src_rect_back)  
      @civil_exp = @civil.exp
  end 
[/shcode]
ช่วยหน่อยนะครับ