Thread Rating:
  • 2 Vote(s) - 3.5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMXP ซีรีส์ Most Dangerous Weapon-คุณถูกเลือกแล้ว 5เกมย่อย5สัญชาติ(ติดปัญหา))
#21
(06-02-2013, 08:22 PM)pomlove Wrote: ขอเป็นเว็ปอันอื่นได้ไหมคับ
อันนี้มันโหลดไม่ได้
เคยนำขึ้น mediafire มันก็ไม่เชื่อมไปหน้าดาวน์โหลดไฟล์ แต่กลับไปขึ้นโฆษณาแทน
4shared ก็กลัวจะช้า
มีเว็บอื่นมั้ยครับ
[Image: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[Image: Supporter_zps8256df07.png]
Reply
#22
เมื่อไหร่จะปล่อยคุณชายเวินซองซะทีอ้ะ!!! อยากเห็นแล้วนะ!!!
Reply
#23
(06-03-2013, 09:19 PM)Siansims Wrote:
(06-02-2013, 08:22 PM)pomlove Wrote: ขอเป็นเว็ปอันอื่นได้ไหมคับ
อันนี้มันโหลดไม่ได้
เคยนำขึ้น mediafire มันก็ไม่เชื่อมไปหน้าดาวน์โหลดไฟล์ แต่กลับไปขึ้นโฆษณาแทน
4shared ก็กลัวจะช้า
มีเว็บอื่นมั้ยครับ
นี่เลย ผมรวมไว้หลายๆเว็บ มีทั้งอัพรูป/ไฟล์
http://www.gameworldth.com/forum.php?mod=viewthread&tid=22530
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#24
แจงเหตุผลที่ยังปล่อยเดโมของตอนที่สองไม่ได้
1.สคริปต์ที่นำมาจากตัวอย่างระบบเดินยิงง่าย เขาใส่สคริปต์ข้ามไตเติ้ลไปด้วย ผู้ใดทราบว่าแก้บรรทัดไหน ช่วยแคปภาพมาด่วน
2.อีเวนต์มอนสเตอร์ที่ยุ่งยากและยาวเกินไป (ไม่ค่อยเข้าใจคำที่ใช้ ขนาดภาษาไทยแท้ๆนะ แต่ตอนเล่นจริงมันไม่เหมือนที่คำกำหนด)
ถ้าใครมีสั้นกว่านี้ช่วยหน่อยนะครับ

ปล.Gay Hazard 2 ไฟล์หายเพียบ กะจะก๊อบระบบสักหน่อย (เพราะมีหน้าไตเติ้ล)
[Image: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[Image: Supporter_zps8256df07.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Siansims for this post:
  • NingSama
Reply
#25
งง ครับ ..

คือ คุณ Siansims ใชั ระบบ เดินยิงอย่างง่าย
ของคุณ Shinryu ใช่มั้ยเอ่ย ? ซึ่ง ถามว่า ใส่ สคริปต์ข้ามไตเติล มาด้วย จะเอาออกยังไง ..
คือ มันไม่มี สคริปท์ Skip Title มาอยู่แล้วนะครับ ผมก็ไม่รู้จะเอาตรงไหนออก

เอา ที่ผมเข้าใจนะครับ

คุณ Siansims ต้องการให้มันขึ้น รูปภาพ Logo ก่อน เข้าหน้า Menu Start
เหมือนกับ ระบบ ของคุณ Griver ใช่มั้ย เอ่ย ? (Gay Hazard 2)
เพราะ Skip Title ในที่นี้จะหมายถึง การข้าม เมนูเริ่มเกม ไปยังตัวเกมทันที
โดยเราจะใช้ประโยชน์ตรงนี้ สร้างหน้า Logo นะครับแล้วค่อยใช้ คำสั่ง Command Event
เพื่อไปยังหน้า Menu เริ่มเกม อีกที ไม่ใช่ การ ข้ามส่วนของ Credit Title ไป ยัง Start Menu
( งง มั้ยครับเนี่ย )

ผมก็อธิบายไม่เก่ง .. เอางี้ ถ้า งง ข้ามไปดู วิธีทำ กันเลย

เอา พื้นฐาน สุด ๆ เลยนะครับ เพราะ ผมเองก็ เขียน สคริปต์ ไม่เป็น


1. เปิด Game.rxproj ที่ใส่ระบบ เดินยิงอย่างง่าย ไว้แล้วขึ้นมา

2. กด F11 เรียก หน้าต่าง Script ขึ้นมา ดูตรงแถบซ้ายมือ เลื่อนลงมา หา Scene_Title ให้เจอ
แล้ว แทรก สคริปต์ Scene_Skip_Title ไว้ ด้านบน

[Image: K-tu_zpse20c802d.jpg]


** สคริปต์ Scene_Skip_Title ให้ไป Copy ใน หน้าต่างสคริปต์ ของ Gay Hazard 2 ที่คุณมีนั่นแหละครับ เอามาวาง (คลิกขวา Copy ) ***


จากนั้น อย่าเพิ่งดีใจ ระบบยังไม่ทำงานครับ ..

ก็อป - วาง อย่างเดียว ไม่ได้ เราต้องเรียกใช้งาน ให้ เป็นด้วยครับ

โดย class ล่างสุดคือ Main มันจะทำหน้าที่ควบคุม ตัวที่อยู่เหนือมันทั้งหมด สคริปต์
ที่อยู่ด้าน ล่างClass ของ Main จะไม่ถูกเรียกใช้

3. เลื่อนลงมา ดูที่ Main คราวนี้ย้ายมามอง ขวามือแทน ดูตรงบรรทัดนี้
( ถ้า Main คุณไม่ถูก ปรับแต่ง อะไรเพิ่ม ก็อยู่ประมาณ บรรทัดที่ 17 )

PHP Code:
# Scene object (the title picture) it draws up
  
$scene Scene_Title.new 

จะเห็นว่า มันเรียกใช้งาน Class เก่าของมันอยู่ คือ Scene_Title
ให้แก้เป็น

PHP Code:
# Scene object (the title picture) it draws up
  
$scene Scene_SkipTitle.new 

คือเติมแค่ คำว่า Skip นั่นแหละครับ.. มันก็จะเรียกใช้ชื่ิอ Class ตัวใหม่ ของเราแทน เสร็จแล้ว ดีใจได้ .... เย้



ส่วน เรื่อง อีเว้นท์ ยาว ๆ นั้น .. ขอบอกเลยว่า ต้องทำใจ ครับ
" ถึก " เท่านั้น สำหรับสาย Event
พยายามไล่ดูแล้ว แกะ ไปเรื่อย ๆ ครับ มันจะได้เรื่อง ตรรกะ การวางระบบด้วย
เพราะ ระบบ มันถูกสร้างจาก Event Command ถ้าเราเข้าใจการทำงานของมัน
เราจะพลิกแพลง ทำระบบได้อีกเยอะครับ

เอาไว้ถ้าไม่ได้ จริง ๆ เดี๋ยวมาช่วยกันดูครับ ถ้ามีท่านอื่นว่าง ก็จะมาช่วยตอบอีกที

...............................

แถม เผื่อไม่มี Class Skip title จริง เอาไป code ทั้งดุ้นไปเลยครับ
Cr. คุณ นาวิน นะครับ (ฒ ผู้เฒ่า)

Code:
#==============================================================================
# * Scene_Skip_Title by ฒ.ผู้เฒ่า
#------------------------------------------------------------------------------
# คลาสนี้จะทำการข้ามหน้าจอไตเติ้ลไปยังหน้าจอ Credit Title
#==============================================================================
class Scene_SkipTitle
#--------------------------------------------------------------------------
# - Main processing
#--------------------------------------------------------------------------
def main
# In case of aggressive test
if $BTEST
battle_test
return
end
# Loading the database
$data_actors = load_data("Data/Actors.rxdata")
$data_classes = load_data("Data/Classes.rxdata")
$data_skills = load_data("Data/Skills.rxdata")
$data_items = load_data("Data/Items.rxdata")
$data_weapons = load_data("Data/Weapons.rxdata")
$data_armors = load_data("Data/Armors.rxdata")
$data_enemies = load_data("Data/Enemies.rxdata")
$data_troops = load_data("Data/Troops.rxdata")
$data_states = load_data("Data/States.rxdata")
$data_animations = load_data("Data/Animations.rxdata")
$data_tilesets = load_data("Data/Tilesets.rxdata")
$data_common_events = load_data("Data/CommonEvents.rxdata")
$data_system = load_data("Data/System.rxdata")
# Drawing up system object
$game_system = Game_System.new
# Stopping BGM
Audio.bgm_stop
# Resetting the frame count for play time measurement
Graphics.frame_count = 0
# Drawing up various game objects
$game_temp = Game_Temp.new
$game_system = Game_System.new
$game_switches = Game_Switches.new
$game_variables = Game_Variables.new
$game_self_switches = Game_SelfSwitches.new
$game_screen = Game_Screen.new
$game_actors = Game_Actors.new
$game_party = Game_Party.new
$game_troop = Game_Troop.new
$game_map = Game_Map.new
$game_player = Game_Player.new
# Setting up the early party
$game_party.setup_starting_members
# Setting up the map of initial position
$game_map.setup($data_system.start_map_id)
# Moving the prayer to initial position
$game_player.moveto($data_system.start_x, $data_system.start_y)
# Refreshing the prayer
$game_player.refresh
# Executing the automatic operation change of BGM and BGS which are set to the map
$game_map.autoplay
# Map renewal (parallel event execution)
$game_map.update
# Change to map picture
$scene = Scene_Map.new
end
#--------------------------------------------------------------------------
# - Aggressive test
#--------------------------------------------------------------------------
def battle_test
# The database (the for aggressive test) it loads
$data_actors = load_data("Data/BT_Actors.rxdata")
$data_classes = load_data("Data/BT_Classes.rxdata")
$data_skills = load_data("Data/BT_Skills.rxdata")
$data_items = load_data("Data/BT_Items.rxdata")
$data_weapons = load_data("Data/BT_Weapons.rxdata")
$data_armors = load_data("Data/BT_Armors.rxdata")
$data_enemies = load_data("Data/BT_Enemies.rxdata")
$data_troops = load_data("Data/BT_Troops.rxdata")
$data_states = load_data("Data/BT_States.rxdata")
$data_animations = load_data("Data/BT_Animations.rxdata")
$data_tilesets = load_data("Data/BT_Tilesets.rxdata")
$data_common_events = load_data("Data/BT_CommonEvents.rxdata")
$data_system = load_data("Data/BT_System.rxdata")
# Resetting the frame count for play time measurement
Graphics.frame_count = 0
# Drawing up various game objects
$game_temp = Game_Temp.new
$game_system = Game_System.new
$game_switches = Game_Switches.new
$game_variables = Game_Variables.new
$game_self_switches = Game_SelfSwitches.new
$game_screen = Game_Screen.new
$game_actors = Game_Actors.new
$game_party = Game_Party.new
$game_troop = Game_Troop.new
$game_map = Game_Map.new
$game_player = Game_Player.new
# Setting up the party for the aggressive test
$game_party.setup_battle_test_members
# Troop ID, the flight possible flag, setting the battle back
$game_temp.battle_troop_id = $data_system.test_troop_id
$game_temp.battle_can_escape = true
$game_map.battleback_name = $data_system.battleback_name
# Performing battle start SE
$game_system.se_play($data_system.battle_start_se)
# Performing battle BGM
$game_system.bgm_play($game_system.battle_bgm)
# Change to battle picture
$scene = Scene_Battle.new
end
end
[-] The following 1 user says Thank You to [IRPG] Kuntana for this post:
  • Siansims
Reply
#26
ก็ยังงงใส่สคริปต์ข้ามไตเติ้ลไปตั้งกะเมื่อไรหว่า
หมายถึงพวกโลโก้ก่อนเริ่มเกมสินะ พวกนั้นเขาเพิ่มกันต่างหาก(ปกติไม่มี)

ส่วนเรื่องโค๊ต ผมว่าระบบเดินยิงอย่างง่ายของผมย่อโค๊ตสั้นสุดแล้วนา ของคนอื่นบางทียาวกว่านี้เยอะเลย
(แต่คิดว่าคงไปงงระบบในฐานข้อมูลมากกว่า)
[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Reply
#27
ตอนนี้มีไตเติ้ลแล้ว ส่วนโลโก้ขอแก้ปัญหาไปใส่ในจอไตเติ้ลเลยละกัน
DEMO1 ของ Killer of overland ตุลาคมนี้
[Image: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[Image: Supporter_zps8256df07.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Siansims for this post:
  • [IRPG] Kuntana
Reply
#28
กลับมาอีกครั้งหลังจากการดอง Screenshot ยังไม่มา แต่เปลี่ยนแนวเป็นแบบเดิมนะจ๊ะ
(เหตุที่ต้องเปลี่ยนแนวเพราะแก้ event ยิงศัตรูตายแล้วตายเลยไม่เคยได้ผล)
[Image: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[Image: Supporter_zps8256df07.png]
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)