Thread Rating:
  • 1 Vote(s) - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Design สถานะผิดปกติในเกมRPGมีอะไรบ้างมาดูกัน
#1

เกมRPGทุกเกมย่อมต้องมีค่าสถานะผิดปกติมาสร้างความลำบากและน่ารำคาญให้้กับผู้เล่นเสมอแล้วมันมีอะไรบ้างและมีวิธีการเซ็ตค่าอย่างไรมาดูกัน

[Image: fEgEI.png]

1.ตาย(dead)
ในช่องข้อจำการให้เลือก cannot act แล้วติ๊กทำให้ถึงตายกับไม่ได้รับexpนอกจากนั้นอย่าลืมตั้งลำดับไปที่สุดท้ายแล้วช่องเพิ่มลดอาการให้กดลดอาการทั้งหมดยกเว้นตายด้วยเพราะจะทำให้ตายไปแล้วไม่ต้องโดนอาการอื่นเข้าไปอีก นอกจากนี้อาจไปประยุกต์เป็นทักษะเดธที่ทำให้ตายทันทีก็ได้

2.มึนงง(stun)
เลือก cannot act เช่นกันแต่ติ๊กช่องหายหลังการต่อสู้กับเปอร์เซ็นต์การหายเป็นๅ100%ด้วยเพราะจะมีอาการแค่เทิร์นเดียวเป็นการก่อกวนเล็กน้อยหรือเกมใครที่การร่ายเวทมีการหน่วงตามความแรงก็จะทำให้การร่ายเวทชะงักไป

3.ติดพิษ(poison)
ติ๊กให้พลังลดลงเรื่อยๆก็พอแต่บางเกมอาจแยกเป็นพิษธรรมทวารับร้ายแรง พิษธรรมทวาร็แค่ติ๊กให้หายหลังจบการต่อสู้ก็พอ

4.ตาบอด(blind)
ลดค่าความแม่นยำลงเหลือสัก20 เงื่อนไขการหายจากอาการก็ตามชอบว่าจะให้หายหลังจบ หายในกี่เทิร์นกี่% หรือต้องใช้ยาแก้ถึงหายก็แล้วแต่

5.ใบ้(silent)
ช่องข้อจำกัดให้เลือก magic is unuseable เงื่อนไขหลังจบการต่อสู้การหายสัก2รอบการต่อสู้50% ติ๊กหลังจบการต่อสู้

6.หลับ(sleep)
เลือก cannot act ติ๊กไม่สามารถหลบการโจมตีได้ เงื่อนไขหลังจบการต่อสู้การหาย2รอบการต่อสู้ปอร์เซ็นต์การหาย50% นอกจากนั้นตั้งเปอร์เซ็นต์การหายจากการโดนโจมตีไว้ที่25%ด้วย ติ๊กหลังจบการต่อสู้(คนหลับโดนตีก็ต้องรู้ตัวบ้างแหละ)

7.สับสน(confuse)
เลือกข้อจำกัดเป็น attack allies แล้วเงื่อนไขการหายก็ตั้งค่าเหมือนกับหลับ

8.อัมพาต(paralyze)
เลือก cannot act ตั้งค่าเหมือนกับstunแต่อาการนี้จะไม่หายเองต้องใช้ยาหรือเวทมนตร์ในการแก้

9.คลุ้มคลั่ง(berserk)
ตั้งค่าเหมือนสับสนแต่เปลี่ยนเป็น attack enemy และตั้งให้ไม่หายจากอาการเองแต่ติ๊กไห้หายหลังจบการต่อสู้ นอกจากนั้นอาจเซ็ตค่าสถานะให้พลังโจมตีเพิ่มขึ้นแล้วพลังป้องกันลดลงก็ได้ หรือใครอยากให้โจมตีไม่เลือกทั้งพรรคพวกและศัตรูในช่องเพิ่มลดอาการก็ติ๊กอาการสับสนไว้ด้วย(อย่าลืมตั้งค่าลำดับให้เท่ากันไม่งั้นจะเป็นอาการที่ลำดับสำคัญมากกว่า)

10.อาการบัฟกับดีบัฟ
แค่ไปเซ็ตตรงค่าสถานะให้เพิ่มขึ้นหรือลดลงเท่านั้น เงื่อนไขการหายหลังจบการต่อสู้%การหาย2รอบการต่อสู้25% ติ๊กหลังจบการต่อสู้
(อาจมีดีบัฟที่รวมการลดค่าสถานะไว้ทุกอย่างให้พวกบอสก็ได้แต่ไม่แนะนำให้มีกับตัวเอกเพราะมันจะดีไป)
ชื่อทักษะอาจตั้งชื่อง่ายๆอย่าง attack down หรือแยกเป็นชื่อไปอย่าง weak delay ก็ว่าไป

11.ต่อต้านธาตุ
ก็แยกกันไปตามแต่ละธาตุ เงื่อนไขการหายหลังจบการต่อสู้การหาย1รอบการต่อสู้ก็พอมากไปจะโกง เปอร์เซ็นต์การหาย50% นอกจากนั้นตั้งเปอร์เซ็นต์การหายจากการโดนโจมตีไว้ที่25%

12.รีเจนและอาการซอมบี้
ถ้าอยากให้มีใช้สคลิปท์จะดีกว่าเพราะถ้าใช้อีเวนท์ก็ต้องไปในเซ็ตในกลุ่มศัตรูทุกกลุ่ม


โดยรวมๆอาจมีอาการผิดปกติได้ถึง20แบบ เซ็ตอาการผิดปกติแล้วอย่าลืมไปเซ็ตระดับการเกิดอาการของมอนเตอร์และพวกฮีโร่ด้วยล่ะว่าติดอาการอะไรยากง่ายอย่างไร

**เทคนิกอีกเล็กน้อยช่องเกิดอาการต่อเนื่องจะทำให้อาการเกิดซ้ำได้เช่่่น ติดอาการหลับกำลังจะหายอีก1เทิร์นโดนซ้ำก็จะกลับเป็น3เทิร์นถ้าไม่ติ๊กช่องนี้ก็จะหายใน1เทิร์นโดยไม่ติดอาการซ้ำอีก**
[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


[-] The following 3 users say Thank You to Nazuth for this post:
  • jojo741963, [IRPG] Kuntana, Nivas
Reply
#2
เวลาจะลงยาแก้ไอน่ะ
ลงแค่ Script.rxdata ก็พอแล้ว (เพราะมันจะมีภาษาไทยรองรับอยู่ในนั้น)
ที่เหลือจะได้เป็นภาษาอังกฤษ ;w;
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)