irpg Community

Full Version: อยากได้พลังชีวิตแบบเกมส์ Ib อ่ะครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
คือผมอยากทราบวิธีการทำพลังชีวิตแบบเกมส์ Ib ที่มีเมื่อชนแล้วของ Ib กุหลาบจะค่อยๆร่วงคือของผมมีรูปของผมเองอยู่แล้วมีพลังเต็ม 5 จุด แต่ไม่ทราบวิธีทำ พอลองทำไปให้มันลดจำนวนไอเทมเทียนในตัวแล้วเปลี่ยนรูปเทียนให้เป็นอันที่สั้นลง ผมทำได้แต่ว่าพอสร้างตัวสำหรับฮีล คือจะปลี่ยนรูปให้เป็นรูปเทียนเต็ม แล้วเติมให้เทียนในตัว เป็น 5 ปรากฏว่าพอถึงตรงนี้ พอกลับไปโดนชนหรือโดนกับดักอีก มันไม่ยอมลดเลือดเลยอ่ะครับ เลยอยากทราบวิธีทำให้เป็นแบบเกมส์ Ib คือรูปแบบพลังชีวิต กับจุดฟื้นฟูพลังอ่ะครับ
ตอนนี้ทำได้ละครับ ผมตั้งอีเวนท์ในแมพให้มันเช็คเงื่อนไขตัวแปร แล้วแสดงรูปตามจำนวนตัวแปรเอาพร้อมทั้งกำหนดถ้าตัวแปรเป็น 0 จะเกมส์โอเวอร์ทันที
ตั้งให้เช็คในเหตุการณ์ทั่วไปในฐานข้อมูลจะดีกว่านะ เพราะมันจะมีผลทุกฉาก ไม่ต้องคอยก็อปวางทีละฉากๆ
(03-23-2013, 03:47 PM)Shinryu Wrote: [ -> ]ตั้งให้เช็คในเหตุการณ์ทั่วไปในฐานข้อมูลจะดีกว่านะ เพราะมันจะมีผลทุกฉาก ไม่ต้องคอยก็อปวางทีละฉากๆ


ลองดูแล้วได้ผลครับ คือผมตั้งในเหตุการทั่วไปให้เหมือนกับในแมพ แล้วตั้งเป็นแบบ Parallel Process ให้เริ่มต้นเมื่อได้รับพลังชีวิตครั้งแรกจะเริ่มเช็คแล้วแสดงรูปทันที ลองทดสอบลดเลือดเพิ่มเลือดก็ได้ผล ขอบคุณมากๆครับจะได้ไม่ต้องก็อบไปวางทุกแมพ ขอบคุณอีกครั้งครับแมวเบิกบาน
การทำแบบนี้สามารถใช้ในรุ่นxpได้หรือเปล่าครับ
วิธีนี้ใช้ได้กับRMทุกรุ่นครับ