06-26-2013, 07:49 PM
06-26-2013, 08:09 PM
สกิลหลัก ๆ มี 2 ประเภทคือ
1.) ใช้กับตัวเอง
2.) ใช้ฆ่ามอนส์
การจัดควรจัดอยู่ในหมวดเดียวกัน ในส่วนของ Skill Tree ควรเป็นทางเลือกในการอัพด้วย สามารถใส่สกิลเท่าไรก็ได้ แต่เวลาใส่ให้คิดเหมือน Mind Mapping คือ หัวข้อเดียวกัน หมวดหมู่เดียวกัน ไหลไปตามทางเดียวกันเป็นต้นไม้ที่สวยงาม
เช่น
Heal ---> Heal II ---> Heal III ------------V |---------> Godly Heal
ATK+ ---> ATK++ ---> ATK+++ ---> Medicine I ---> Medicine II ---> Revive ---> Like A God
ตัวอย่างนี้จะเห็นว่า อัพสาย Heal หรือ สาย ATK ช่วงแรกจะต่างกัน แต่จะมีช่วงหนึ่งได้สกิล Medicine เหมือนกัน แล้วก็จะแยกอัพไปอีกครั้งหนึ่ง
Skill Tree บางทีสามารถอัพได้ทุกอัน แต่เกมส่วนใหญ่จะเน้นอัพได้สายเดียว เลือกอันใดอันหนึ่ง เช่น เลือก Godly Heal ก็จบ อัพ Revive ไม่ได้ หรือถ้าอัพ Revive ก็จะอัพสาย Godly Heal ไม่ได้
ส่วนการจัดหมวดหมู่ก็จัดให้มันเข้า ๆ กันไปเลย เช่นสกิลดาบ สกิลหอก สกิลหมอ ประมาณนั้น แยกตามสายอาชีพแล้วจะสวยงาม
แนะนำได้เท่านี้ละแจ๊ะ
1.) ใช้กับตัวเอง
2.) ใช้ฆ่ามอนส์
การจัดควรจัดอยู่ในหมวดเดียวกัน ในส่วนของ Skill Tree ควรเป็นทางเลือกในการอัพด้วย สามารถใส่สกิลเท่าไรก็ได้ แต่เวลาใส่ให้คิดเหมือน Mind Mapping คือ หัวข้อเดียวกัน หมวดหมู่เดียวกัน ไหลไปตามทางเดียวกันเป็นต้นไม้ที่สวยงาม
เช่น
Heal ---> Heal II ---> Heal III ------------V |---------> Godly Heal
ATK+ ---> ATK++ ---> ATK+++ ---> Medicine I ---> Medicine II ---> Revive ---> Like A God
ตัวอย่างนี้จะเห็นว่า อัพสาย Heal หรือ สาย ATK ช่วงแรกจะต่างกัน แต่จะมีช่วงหนึ่งได้สกิล Medicine เหมือนกัน แล้วก็จะแยกอัพไปอีกครั้งหนึ่ง
Skill Tree บางทีสามารถอัพได้ทุกอัน แต่เกมส่วนใหญ่จะเน้นอัพได้สายเดียว เลือกอันใดอันหนึ่ง เช่น เลือก Godly Heal ก็จบ อัพ Revive ไม่ได้ หรือถ้าอัพ Revive ก็จะอัพสาย Godly Heal ไม่ได้
ส่วนการจัดหมวดหมู่ก็จัดให้มันเข้า ๆ กันไปเลย เช่นสกิลดาบ สกิลหอก สกิลหมอ ประมาณนั้น แยกตามสายอาชีพแล้วจะสวยงาม
แนะนำได้เท่านี้ละแจ๊ะ
06-26-2013, 09:47 PM
ผมไม่เคยศึกษาพวกระบบสายSkill Tree แต่ถ้าสกิลในเกมที่ควรมีหลักๆก็คงจะมีพวก
สกิลโจมตี(จะเดี่ยว หรือหมู่ก็แยกย่อยไป) ,สกิลบัฟ ,สกิลดีบัฟ อะไรจำพวกนี่ และถ้าเป็นสายSkill Tree แบบนี่
ก็จำเป็นต้องวางผังคำนวนสายการเล่น การผสมแนวทางต่างๆ มีสกิลอะไรบ้าง อะไรที่พอสกิลพอยต์หมดแล้วอัพไม่ได้บ้าง
แล้วที่สำคัญควรจะให้โอกาศคนเล่นด้วยการ สามารถรีเซ็ตสกิลได้ (จะเสียตัง เสียไอเทมอะไรก็ว่าไปในเกม) เพราะถ้าอัพผิด = เล่นใหม่
คนเล่นคงหัวเสียกัน
สกิลโจมตี(จะเดี่ยว หรือหมู่ก็แยกย่อยไป) ,สกิลบัฟ ,สกิลดีบัฟ อะไรจำพวกนี่ และถ้าเป็นสายSkill Tree แบบนี่
ก็จำเป็นต้องวางผังคำนวนสายการเล่น การผสมแนวทางต่างๆ มีสกิลอะไรบ้าง อะไรที่พอสกิลพอยต์หมดแล้วอัพไม่ได้บ้าง
แล้วที่สำคัญควรจะให้โอกาศคนเล่นด้วยการ สามารถรีเซ็ตสกิลได้ (จะเสียตัง เสียไอเทมอะไรก็ว่าไปในเกม) เพราะถ้าอัพผิด = เล่นใหม่
คนเล่นคงหัวเสียกัน
06-26-2013, 10:48 PM
อันนี้จริงๆสกิลมีเท่าไหร่ควรกำหนดเองนะคะ -_-"
แต่หมวดหมู่ถ้าให้แบ่งหลักๆน่าจะมีพวก physical(ย่อยตามสายอีก), magical(ย่อยตามสายอีก), passive, unique
จริงๆถ้าใช้ระบบ equip skill จะทำให้ไม่ต้องกังวลในการกำหนดสกิลพอยต์หรือการจำกัดสายนะคะ แต่ถ้าไม่ใช้ตรงนี้ต้องจัดการเอาเอง
แต่แนะนำว่าถ้ามันเป็นเส้นตรงเกินไปมันจะน่าเบื่อนะคะ อาจจะมีจุดร่วมของสองสายหรือหลายๆสายบ้าง
แต่หมวดหมู่ถ้าให้แบ่งหลักๆน่าจะมีพวก physical(ย่อยตามสายอีก), magical(ย่อยตามสายอีก), passive, unique
จริงๆถ้าใช้ระบบ equip skill จะทำให้ไม่ต้องกังวลในการกำหนดสกิลพอยต์หรือการจำกัดสายนะคะ แต่ถ้าไม่ใช้ตรงนี้ต้องจัดการเอาเอง
แต่แนะนำว่าถ้ามันเป็นเส้นตรงเกินไปมันจะน่าเบื่อนะคะ อาจจะมีจุดร่วมของสองสายหรือหลายๆสายบ้าง