irpg Community

Full Version: ขอตัวอย่างของ...
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
คือหนูอยากรู้ว่า เกมต่างๆ นี่ใช้ระบบกลางวันกลางคืน วัน และฤดูกาลกันยังไงบ้างคะ นอกจากความสวยงามแล้ว

อยากศึกษาอ่ะค่ะ
ลองเล่นสกายริมดูคับ แล้วจะเห็นชัด

มันเกี่ยวกับพวกเหตุการณ์ เควสต่างๆที่จะปรากฏเฉพาะบางเวลา หรือการกระทำกิจวัตรประจำวันของพวกNPC
หรือถ้าตัวอย่างแบบง่ายๆเลย ฮาร์เวสต์มูนนี่ละ
เท่าที่เคยเห็นนะครับ
-ใช้เพื่อทำให้โลกของเกมดูมีสีสัน มีชีวิตชีวา

-ในด้านเกมเพลย์นั้นก็อาจจะใช้เพื่อการดำเนินเควสต่างๆฮะ
เพิ่มลูกเล่นอย่างเควสนี้รับได้ในช่วงเวลาี้นั้น เควสนั้นรับได้ในช่วงเวลานี้ ฤดูไหนก็ว่าไป

-อาจจะเพิ่มความหลากหลายให้มอนเตอร์ก็ได้ เช่น มอนเตอร์ชนิดนี้เกิดในช่วงกลางคืน,กลางวัน

ถ้าพลิกแพลงได้ก็ใช้ทำได้หลายอย่างฮัฟ ;w;


-------------------------
EDIT ท่านลูเร็วมั่ก =q=
ยกตัวอย่าง ม่อนสเตอร์อันเตอร์
กลางวันกลางคืน จะทำให้พบเจอม่อนสเตอร์ที่ไม่เหมือนกัน หรือการค้นหาแมลงในบางเกม
ส่วนภูมิประเทศ ฤดูกาล หรืออุณหภูมิ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้เล่นมีสภาณะต่างไปได้อีก

เกม Online อย่างเทร่า โลกในเกมจะเป็นโซนหนาว ผู้เล่นต้องผิงไฟเป็นระยะ ไม่งั้นสตามิน่าจะลดส่งผลต่อการเคลื่อนทีและการโจมตี

หรือในเกม Rpg อย่างเทลซีรี่ยุคก่อนๆ ลงถ้ำไฟ ไม่มีผ้าคลุมหรือไอเทมกันไฟยืนนิ่งๆก็สุกได้(HPลดเรื่อยๆ)
ถ้ำน้ำแข็งก็ร้ายแรงไม่แพ้กัน กดวิ่ง10ก้าว HP เหลือ1ทุกคน ว่าไป = =

หากแบบเกมเทพๆ(อวยแต่ไม่บอกเกมอะไร) มีไอเทมทีจะปรากฏในช่วงเหตุการ์ณเช่น สุริยุปราคา ทีจะเกิดแค่1ครั้งในแต่ละปี(เกมยาว5ปี) หากผลาดช่วงเวลานั้นไป ก็จะไม่สามารถสร้างไอเทมได้เพราะขาดวัตถุดิบที่ว่า..

ราวๆนี้ละครับ

อ่า อ่านความเห็นบน ผมลืม ฮาฟเวสมูนกะรูนเฟคทอรี่ไปได้ไงเนี้ย ปลูกผักนี้ ฤดูกาล สำคัญมากเลยนะนั้น
ก็เอาง่าย ๆ ภูมิประเทศในเมเปิ้ล

เมืองน้ำแข็ง El Nath
ถ้าเดินจริง ๆ มันจะลื่น ๆ ไถลตกได้ถ้าเดินไม่ระวัง -.-

แล้วในเกม Talesrunner ด่านภูเขาน้ำแข็งงี้
ผู้เล่นต้องถือบอลไฟไว้ตลอด เพื่อที่จะได้ไม่แข็ง ;w;

บลา ๆ ;w;

ช่วยเพิ่มสีสันของเกมฮะ ;w;
(07-21-2013, 09:13 PM)KonRaiNamJai Wrote: [ -> ]เกม Online อย่างเทร่า โลกในเกมจะเป็นโซนหนาว ผู้เล่นต้องผิงไฟเป็นระยะ ไม่งั้นสตามิน่าจะลดส่งผลต่อการเคลื่อนทีและการโจมตี

เทร่ารู้สึกสตามิน่านี่ไม่เกี่ยวกับโซนนะคะ ลดเพราะ combat อย่างเดียว

แล้วก็ส่งผลแต่กับ Max HP นะคะสตามิน่าน่ะ =_="



ตอบประเด็นกระทู้มั่ง

เกมเก่าเราใช้ระบบเวลาเรียลไทม์นะคะ

พวกเควสอะไรพวกนี้เราจะกำหนดเวลาไปเลยว่าทำได้กี่วัน ชั่วโมง บลาๆ (เวลาจริง)

ส่วนฉากก็มืดๆสว่างๆตามเวลายกเว้น interior น่ะค่ะ อันนี้เพื่อสวยงามเฉยๆ(ฮา)

ถ้าขยัน จะเอาเวลาเรียลไทม์มาลิงค์กับฤดูของโลกจริงก็ได้นะคะ เช่นฤดูหนาวแมพโซนหิมะจะมีหิมะตก ฤดูร้อนหิมะละลาย เป็นต้น

พอหิมะตกไปสักระยะ เช่น 12 ชั่วโมงเรียลไทม์ อาจจะมีหิมะซ้อนๆกันจนสามารถเดินข้ามเหวไปสำรวจอีกพื้นที่ได้ หรือถ้าเป็นฤดูร้อนไม่มีหิมะสามารถเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่มีพายุหิมะหนักได้ บลาๆๆ

ส่วนกลางวันกลางคืน ก็ใช้พวกน้ำขึ้นน้ำลง ลมบกลมทะเล อะไรงี้เพิ่มก็ได้นะคะ เช่นน้ำลงแล้วถ้ำใต้น้ำจะสามารถเข้าไปสำรวจได้ หรือถ้าเป็นช่วงลมบกจะไม่สามารถใช้เรือเดินทางไปที่ไกลๆได้ บลาๆๆ

นี่ยังไม่รวมพวกภัยธรรมชาติที่เซตให้เกิดแรนด้อมตามฤดู มีผลทำให้สภาพแมพเปลี่ยนไป เช่น แผ่นดินไหวแล้วทำให้สมบัติบนที่สูงร่วงลงมา บลาๆๆ

เอาจริงๆส่วนใหญ่ใช้กะพวกแมพได้เยอะเลยนะคะ มากกว่าแค่สวยงาม

Ps. ยิ่งพิมพ์ยิ่งคิดได้เยอเแฮะ แก้หลายรอบแล้วค่ะ แหะๆ
เอาเกมเซลด้าผมนะ

- มีผลต่อการคำนวนวันเวลา
- มีผลต่อการเปิด/ปิด ร้านค้า แต่ละร้านเปิดปิดไม่ตรงกัน (หลัง4ทุ่มทุกบ้านจะเข้าไม่ได้)
- เวลากลางวันความสว่างในถ้ำจะมากกว่ากลางคืน 2 เท่า
- มีผลต่อชนิดมอนสเตอร์ที่ปรากฏ (รวมถึงบอสรองประจำแม็บด้วย)
- เวลากลางคืนมอนสเตอร์หลายชนิดจะหลับ ทำให้สามารถเดินผ่านได้เลย (แต่ถ้าไปโจมตีจะตื่น)
- มอนสเตอร์กลางคืนที่ปกติโผล่กลางวันด้วย บางชนิดจะโหดขึ้นในเวลากลางคืน
- เมื่อผ่านวัน อายุการเน่าเสียอาหารจะเพิ่ม (เมื่อถึงขีดจำกัด ไอเทมประเภทนั้นทั้งหมดจะกลายเป็นขยะทันที)
- กำหนดระยะเวลาให้เกม เล่นเกิน 2 ปียังไม่จบ เกมโอเวอร์ (เจ้าหญิงถูกจับ ยังปล่อยอยู่กับจอมมารได้เป็นปีๆ 55+)