09-16-2013, 11:46 PM
คือผมจะสร้างสกิลๆหนึ่งขึ้นมา ยกตัวอย่างเช่น สกิลดูดเลือดละกันฮะ ซึ่งเป็นสกิลที่ต้องเขียนคอมม่อนอีเวนท์ควบคู่ไปด้วย ปัญหามีอยู่ว่าผมไม่สามารถล๊อกเป้าหมาย(ที่จะโดนดูดเลือด)ได้ตามที่ผู้เล่นต้องการได้ เช่น ในคอมม่อนอีเว้นท์มันจะมีให้เลือกแค่ มอนเตอร์ยูนิตที่ 1,2,3,... ซึ่งถ้าผมเซตเป็นมอนสเตอร์ยูนิตที่ 1 แล้วกดใช้สกิลกับมอนสเตอร์ตัวที่ 2 ผลมันจะเกิดกับมอนฯตัวที่ 1 อ่ะครับ (ทั้งๆที่เรากดใช้กับมอนตัวที่ 2) งงมั้ยอ่าครับ T_T
ตอนนี้วิธีที่คิดได้คือ พอผู้เล่นเลือกใช้สกิลก็ให้ผู้เล่นเลือกอีกครั้งว่าจะใช้สกิลกับมอนสเตอร์หมายเลขใด แบบให้ใส่รหัสเพื่อเก็บค่าตัวแปรแล้วเอาตัวแปรมาเทียบกับยูนิตของมอนสเตอร์อีกที ซึ่งมันก็ทำได้แต่มันตลกอ่ะครับ ตอนใช้สกิลกดเลือกทาร์เกตไปแล้วยังจะต้องมาใส่เลขเพื่อระบุเป้าหมายซ้ำอีก -"- ก็เลยอยากจะถามว่ามีวิธีอื่นอีกมั้ยครับที่สามารถผลของสกิลให้ตรงกับมอนสเตอร์ที่เราเลือกได้ ขอบคุณครับ
ตอนนี้วิธีที่คิดได้คือ พอผู้เล่นเลือกใช้สกิลก็ให้ผู้เล่นเลือกอีกครั้งว่าจะใช้สกิลกับมอนสเตอร์หมายเลขใด แบบให้ใส่รหัสเพื่อเก็บค่าตัวแปรแล้วเอาตัวแปรมาเทียบกับยูนิตของมอนสเตอร์อีกที ซึ่งมันก็ทำได้แต่มันตลกอ่ะครับ ตอนใช้สกิลกดเลือกทาร์เกตไปแล้วยังจะต้องมาใส่เลขเพื่อระบุเป้าหมายซ้ำอีก -"- ก็เลยอยากจะถามว่ามีวิธีอื่นอีกมั้ยครับที่สามารถผลของสกิลให้ตรงกับมอนสเตอร์ที่เราเลือกได้ ขอบคุณครับ