12-02-2013, 12:20 PM
12-02-2013, 02:29 PM
เป็นท่าเดินเหรอคัล ดูไม่ค่อยออกแฮะ ไว้กลับบ้านเดี๋ยวดูให้อีกทีนะคับ;w;
12-02-2013, 06:58 PM
ถ้าตัว มาตรฐาน ก็จะใช้ 4x4 ตามรูปครับ 16 ภาพพอดี
อธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ แต่ละด้าน หารด้วย 4 ลงตัว
ตามภาพตัวอย่าง ก็คือ กว้าง 128 (หน่วยเป็น Pixels ) แบ่ง 4 ช่อง ก็จะได้
ความกว้าง ช่องละ 32 px พอดี
ส่วนด้านยาว 160 px ก็คือ สูงภาพละ 40 px
หาร 4 ลงตัว ทั้งกว้างและยาว ตัวโปรแกรม Rmxp จะอ่านค่าแบ่งเฟรมให้อัตโนมัติครับ ถ้าไม่ลงตัว ภาพมันจะเบี้ยว
ส่วนถ้าจะทำให้ Animation การเดินให้ละเอียดมากกว่า 4 เฟรม ก็ได้
แต่ต้องใช้ Script เอานะครับ
ลองนำภาพใน RTP มาเปิดใน Photo shop เพื่อดูตัวอย่างก็ได้ครับ
ว่าเค้ามีการจัดเรียงท่าท่างยังไง ^^
12-02-2013, 08:36 PM
ชาเมมารุ อายะยะยะยะยะ น่ารักอ่า
ผมรู้จักแต่วิธีทำในGm ครับ
คือการแบ่งช่องแบบที่ท่าน คันทานะบอก แล้วนำไฟล์ไปแยกเป็นภาพเคลื่อนไหวใน
Adobe ready image จัดเรียงเฟรมตามจำนวนเฟรมการเคลื่อนไหวแล้วนำภาพไปใส่
แล้วพอร์ตนำมาใช้ ในตัวเกมส์ครับผม
ผมรู้จักแต่วิธีทำในGm ครับ
คือการแบ่งช่องแบบที่ท่าน คันทานะบอก แล้วนำไฟล์ไปแยกเป็นภาพเคลื่อนไหวใน
Adobe ready image จัดเรียงเฟรมตามจำนวนเฟรมการเคลื่อนไหวแล้วนำภาพไปใส่
แล้วพอร์ตนำมาใช้ ในตัวเกมส์ครับผม
12-02-2013, 10:53 PM
ขอบคุณมากๆคับ> <