12-26-2013, 01:26 PM
12-26-2013, 01:31 PM
แล้วแต่แนวเกมครับ แฟนตาซี SDน่าจะเหมาะ สมจริงหน่อยก็น่าจะเป็นตัวเต็มๆ
ส่วนตัวชอบแบบsd มันดอทง่ายกว่า และพวกไทล์เซ็ตก็ไม่ต้องทำใหญ่มาก
ส่วนตัวชอบแบบsd มันดอทง่ายกว่า และพวกไทล์เซ็ตก็ไม่ต้องทำใหญ่มาก
12-26-2013, 01:32 PM
สำหรับผมคิดว่า SD มันน่าจะเอาไว้สำหรับความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน
แต่ถ้าแบบเต็มตัวนี้น่าจะเป็นแบบงานที่อลังน่ะครับ
//คิดเล่นๆ นะ
แต่ถ้าแบบเต็มตัวนี้น่าจะเป็นแบบงานที่อลังน่ะครับ
//คิดเล่นๆ นะ
12-26-2013, 01:38 PM
อยู่ที่แนวเกมละครับ หาก Castlevania เป็น SD มันก็จะไม่มีความรู้สึกว่าน่ากลัวเท่าไรเลย
แนวเต็มตัวมันทำให้ความรู้สึกมันต่างออกไปเยอะครับ หากจะเล่นเนื้อเรื่องแนวซีเรียด
ก็วาดรูปที่แสดงอารมณ์ได้มากกว่า จะเอา SD ไปตะโกน.."ตูจะฆ่าแม่-งให้หมดไม่ให้เหลือตักตัว"(เอเลน)
แบบนี้ก็คงไม่สามารถสื่อให้พูดเล่นรับถึงความรู้สึกได้ครับ
แนวเต็มตัวมันทำให้ความรู้สึกมันต่างออกไปเยอะครับ หากจะเล่นเนื้อเรื่องแนวซีเรียด
ก็วาดรูปที่แสดงอารมณ์ได้มากกว่า จะเอา SD ไปตะโกน.."ตูจะฆ่าแม่-งให้หมดไม่ให้เหลือตักตัว"(เอเลน)
แบบนี้ก็คงไม่สามารถสื่อให้พูดเล่นรับถึงความรู้สึกได้ครับ
12-27-2013, 11:01 AM
สำหรับผมแล้ว (ใช้แต่ RM)
ตัวละครมาตรฐาน RMXP ถือว่าละเอียดในระดับนึง ผมสามารถสร้างเกมน่ากลัวได้
แต่ถ้าสูงเท่ามาตรฐาน RM2k หรือ RMVX นี่ไม่ค่อยไหว เตี้ยเกิน
ตัวละครมาตรฐาน RMXP ถือว่าละเอียดในระดับนึง ผมสามารถสร้างเกมน่ากลัวได้
แต่ถ้าสูงเท่ามาตรฐาน RM2k หรือ RMVX นี่ไม่ค่อยไหว เตี้ยเกิน