irpg Community

Full Version: เทคนิคการวาดสไปรท์ ตัวละคร Battler บทที่1
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
[Image: rosetd.png]
ลองทำดูครับ(ครั้งแรก อาจจะบิดเบี้ยวๆ ไม่เนียน บ้าง ใช้เมาส์หนูในการทำ)
[Image: capture20130213012029.png]
(พอจะเข้าใจแล้วว่าทำดอทเอง มันยากยังงี้นี้เอง ใช้เวลาไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง แมวร้อง แต่ก็จะพยายามทำครับ)
ปล.วาดตามท่าของคุณ BON (แต่ก็ไม่เหมือน =w=")
@bassza123
รูปร่างโอเคแล้วน่อ แต่แม่สีที่ใช้ยังดิบ+สดไปฮะ ลองศึกษาพวกสีในการทำงานออกแบบ น่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
ครั้งแรกผมว่าสุดยอดเลยแหล่ะคับ= =b
ขอบเส้นผมเข้มขึ้นหน่อยจะมองเห็นเด่นชัดขึ้นคับ ส่วนเงาส่วนเนื้อนี่กรณีผู้หญิงให้ออกชมพูนิดๆจะเพิ่มความน่ารักงับ
ส่วนอันนี้พึ่งค้นพบ...ลองแยกเลเยอร์ส่วนละเลเยอร์ก็ดีนะคับ(เช่นหัว1เลเยอร์ แขน1เลเยอร์ ขา1เลเยอร์) ลำบากตอนแรกแต่ตอนทำอนิเมชั่นจะง่ายขึ้นจมคับ
พยายามต่อไปครับรอติดตามผลงาน
ขอบคุณครับจะพยายามลงสีให้ดีกว่านี้ครับ (แต่สีเนื้อผมลงสีไม่เป็นจริงๆ ทำหน้าเหยาหมิง )
ปล.อยากให้คุณ BON ตั้งกระทู้สอนทำอนิเมชั่นด้วยจัง
จริงๆหลักการที่ใชหลักๆก็มีแค่นี้แหล่ะคับ หลังจากนั้นก็หาวิธีทำให้ง่ายขึ้นเรื่อยๆน่ะคับOrz
เดี๋ยวไว้จะลงพวกเทคนิคยิบย่อยที่ทำให้ทำอนิเมชั่นได้ง่ายขึ้นแล้วกันครับ
ว่าแต่ลองดูบทความการหาทรัพยากรณ์รึยังคับ?(ใช้วิธีจกจากmugenมาจะได้ทรัพยากรณ์หรูเยอะน่ะคับ)

เพิ่มเติมอีกนิดเพิ่มความหรูท่ายืนปกติโดยการเพิ่มปริมาณเฟรมครับ อย่างปกติเราจะทำแค่4เฟรมคือย่อตัวละครลง ประมาณว่า
เฟรม1--->2--->3--->4--->1 วนลูปไปเรื่อยๆใช่ใหมครับ
ลองทำเป็น 1--->2---->3---->4--->3--->2---->1 ดูคับปริมาณการดอทเท่าเดิมแต่ความเนียนจะเพิ่มคับ^ ^

ตัวอย่าง
[Image: h1.gif]
ยังไม่ได้ดูบทความเลยครับ (อยู่ตรงไหนหว่า ?)
Pages: 1 2