อยากทำให้ Event 2 ตัวมาชนกันแล้วสร้างเหตุการ์ณได้น่ะครับ...
เช่น -ดันหินไปกดสวิทช์
หรือ
-ตัวละครEventที่ปรับให้เดินตามแล้วพอเดินไปยังจุดที่กำหนด เกิดวิ่งหนีหายไป
P.s. เด็กเล่นบอร์ดมือใหม่...ยังแทรกรูปไม่เป็น...
ถ้าเป็น NPC หรือเหตุการณ์ ตัวเช็คตำแหน่งนั้นก็
Quote:$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y
ถ้าให้เหตุการณ์1 ทับ เหตุการณ์2 ก็ใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript
$game_map.events[1].x == $game_map.events[2].x
เพิ่มใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript อีกครั้ง
$game_map.events[1].y == $game_map.events[2].y
ถ้าประหยัดใช้คำสั่งหน่อยก็ใช้อันนี้
http://irpg.in.th/thread-1798.html
เนื้อหาเพิ่มเติม แบบเช็คการชนกันเกิดเหตุการณ์
http://irpg.in.th/thread-1801.html
ตัวอย่าง ดันหินไปกดสวิทช์
Event [XP] ดัน&ดึง &ดันของทับสวิทซ์
http://irpg.in.th/thread-284.html
(12-22-2015, 05:03 PM)hengmana Wrote: [ -> ]ถ้าเป็น NPC หรือเหตุการณ์ ตัวเช็คตำแหน่งนั้นก็
Quote:$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y
ถ้าให้เหตุการณ์1 ทับ เหตุการณ์2 ก็ใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript
$game_map.events[1].x == $game_map.events[2].x
เพิ่มใช้คำสั่งเงื่อนไขแบบscript อีกครั้ง
$game_map.events[1].y == $game_map.events[2].y
ถ้าประหยัดใช้คำสั่งหน่อยก็ใช้อันนี้
http://irpg.in.th/thread-1798.html
เนื้อหาเพิ่มเติม แบบเช็คการชนกันเกิดเหตุการณ์
http://irpg.in.th/thread-1801.html
ตัวอย่าง ดันหินไปกดสวิทช์
Event [XP] ดัน&ดึง &ดันของทับสวิทซ์
http://irpg.in.th/thread-284.html
ไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของ
$game_map.events[@event_id].x
$game_map.events[@event_id].y
น่ะครับ...เราต้องระบุพิกัดอะไรตรงไหนรึเปล่า...?
#เกากบาลเป็นเฉินหลง