08-02-2012, 09:46 AM
08-02-2012, 09:46 AM
08-03-2012, 12:04 AM
ลองดูนะฮะผมก็ไม่ได้เปิดโปรแกรม แต่พอจะเดา ๆ ได้ว่าต้องทำยังไง
ส่วนของ Scene_Item
เพิ่ม
เหนือ
เพิ่ม
ใต้
เพิ่ม
ใต้
เพิ่ม
ใต้
ต่อไปส่วนของ class Window_Item2
เพิ่ม
เหนือ
ปล.ได้ผลยังไงก็มาคุยที่msn หรือ skpe ได้ฮะ *
ส่วนของ Scene_Item
เพิ่ม
Code:
@itemname_window = Window_Help.new
@itemname_window.y = 100 #อันนี้ก็ไปแก้ค่า x y เอา
@itemname_window.x = 0
@itemname_window.opacity = 160
Code:
@help_window = Window_Help.new
เพิ่ม
Code:
@item_window.name_window = @itemname_window
Code:
@item_window.help_window = @help_window
เพิ่ม
Code:
@itemname_window.dispose
Code:
Graphics.freeze
เพิ่ม
Code:
@itemname_window.update
Code:
def update
ต่อไปส่วนของ class Window_Item2
เพิ่ม
Code:
def update_name
@itemname_window.set_text(self.item == nil ? "" : self.item.name)
end
Code:
end #ตัวสุดถ้ายของ สคริป
ปล.ได้ผลยังไงก็มาคุยที่msn หรือ skpe ได้ฮะ *
08-03-2012, 09:47 AM
แฮงที่บรรทัดนี้ครับ
แต่จริงๆอยากได้เป็นแบบสร้างวินโดว์มาใหม่มากกว่าครับ
เพราะผมใช้สคริปเปลี่ยนสีชื่อด้วย พอเรียกใช้จาก help มันจะเปลี่ยนสีไม่ได้
อันนี้ผมสร้าง Window_Item อีก1อันสำหรับโชว์ชื่อโดยเฉพาะ
แต่มันยังมีบั๊กตรงเวลากด ซ้าย/ขวา ชื่อมันยังไม่เปลี่ยน
(จริงๆคือ มันจะมี 6 แถว แบบหน้าต่างที่โชว์ไอคอน แต่มันอยู่นอกกรอบเลยไม่เห็น)
อยากรู้วิธีเวลากด ซ้าย/ขวา แล้วจะมันย้ายตำแหน่ง ชื่อไปทางซ้ายหรือขวา ให้โชว์ในกรอบพอดี
ขอบคุณครับ
สคริป Window_Item1+ อยู่ด้านล่าง
Code:
@item_window.name_window = @itemname_window
แต่จริงๆอยากได้เป็นแบบสร้างวินโดว์มาใหม่มากกว่าครับ
เพราะผมใช้สคริปเปลี่ยนสีชื่อด้วย พอเรียกใช้จาก help มันจะเปลี่ยนสีไม่ได้
อันนี้ผมสร้าง Window_Item อีก1อันสำหรับโชว์ชื่อโดยเฉพาะ
แต่มันยังมีบั๊กตรงเวลากด ซ้าย/ขวา ชื่อมันยังไม่เปลี่ยน
(จริงๆคือ มันจะมี 6 แถว แบบหน้าต่างที่โชว์ไอคอน แต่มันอยู่นอกกรอบเลยไม่เห็น)
อยากรู้วิธีเวลากด ซ้าย/ขวา แล้วจะมันย้ายตำแหน่ง ชื่อไปทางซ้ายหรือขวา ให้โชว์ในกรอบพอดี
ขอบคุณครับ
สคริป Window_Item1+ อยู่ด้านล่าง
08-09-2012, 04:02 PM
เงียบ ใช้แบบวินโดว์เดียวก็ได้
ว่าจะเปลี่ยนสีชื่อที่ละชนิดซะหน่อย
อีกจุดครับ
อยากโมการเขียนสคริปแนวนี้ ให้สั้นๆมีวิธีไหมครับ
ว่าจะเปลี่ยนสีชื่อที่ละชนิดซะหน่อย
อีกจุดครับ
Code:
if $game_party.actors[0].weapon_id >= 1 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 5
tw = 1
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 6 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 10
tw = 2
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 11 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 15
tw = 3
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 16 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 20
tw = 4
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 21 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 25
tw = 5
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 26 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 30
tw = 6
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 31 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 35
tw = 7
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 36 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 40
tw = 8
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 41 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 45
tw = 9
elsif $game_party.actors[0].weapon_id >= 46 && $game_party.actors[0].weapon_id <= 50
tw = 10
end
08-09-2012, 07:11 PM
tw = $game_party.actors[0].weapon_id.to_f/5
tw = tw.ceil
tw = tw.ceil
08-09-2012, 10:26 PM
สมมุติถ้าต้องการเพิ่ม เซต 51-100 ด้วย
แต่เปลี่ยนเป็น
w =
แทน tw นี่เขียนเหมือนกันเปล่า
เซต 101-150
h =
แต่เปลี่ยนเป็น
w =
แทน tw นี่เขียนเหมือนกันเปล่า
เซต 101-150
h =