irpg Community

Full Version: ขอถามหน่อยครับ RMXP 1.03.....
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4
หลังจากที่พูดเสร็จก็สับสวิตช์เฉพาะ A แล้วขึ้นหน้าเหตุการณ์ใหม่เปล่าๆ ตั้งเงื่อนไขเกิดเป็นสวิตช์เฉพาะ A แค่นั้นคับ เพราะไม่งั้นมันจะเกิดอีกเรื่อยๆ
EDIT : แล้วถ้าจะให้เดินพูดไปพร้อมๆ กัน พอทำได้มั้ยครับ
ใส่ไว้ตอนบทสนทนาทั้งหมดจบก็อันเดียวพอครับ (ตอนจบคัทซีน)
EDIT : แล้วถ้าจะให้เดินพูดไปพร้อมๆ กัน พอทำได้มั้ยครับ (ขอโทดที่รบกวนถามเยอะครับ)
ถ้าเดินไปพูดไปแบบนี้ผมว่ากำกับยากนะถ้าจะให้สวิตช์อย่างเดียวหลายๆ อัน ให้ใช้ตัวแปรอันเดียว จากคิวแรกที่ตัวแปรนี้มีค่าแค่ 0 เดินไปถึงอีกจุด เพิ่มเป็น 1 พูดคุยเดินไป จนสุดเพิ่มเป็น 2 จนไปถึงตอนจบ เพิ่มเป็น 3
แต่ละหน้าเหตุการณ์ก็เงื่อนไขเป็นตัวแปรนี้ค่า 1 2 3 ไปเรื่อยๆ แบบนี้จะประหยัดสวิตช์กว่า
// ได้แล้วครับ
ทำไมไม่ใช้ Event ตัวเดียวแล้วใช้คำสั่ง รอเวลา ช่วยในการกะเวลาตอนไปถึงแต่ละจุดไปเลยล่ะคับ แทนที่จะทำ Event เยอะๆ มันจะตีกันเอา
ท่านพอจะมีโปรเจ็คเกมที่สร้างแจกบ้างมั้ยครับ อยากลองนำมาศึกษามากๆ เพราะผมมั่วๆ เองจนปวดหัว - -'
งั้นผมแนะนำให้ลองเกมตัวอย่าง RMXP เกมนี้ดีกว่า Knight Blade http://dl.degica.com/trial/enterbrain/xp/kn_e.zip
// ได้แล้วครับ
Pages: 1 2 3 4