Voice_battle Ver.1.21M ใส่เสียงพากย์ใน battle - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: Voice_battle Ver.1.21M ใส่เสียงพากย์ใน battle (/thread-1043.html) |
Voice_battle Ver.1.21M ใส่เสียงพากย์ใน battle - hengmana - 03-05-2013 Voice_battle Ver.1.21M ใส่เสียงพากย์จากการกระทำต่างๆในฉาก battle สคริปต์ต้นฉบับเขียนโดย : Scarlet Sunset! ลิงค์ต้นฉบับ(JP) : http://www.geocities.jp/scarlet_sunset3189/main.html โมใส่เสียงมอนโดย : hengmana ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : ไม่ทราบแน่ชัด แต่อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ ผู้เขียนสคริปต์ต้นฉบับ ลงในเครดิตให้ด้วย สกรีนช๊อต : ไม่มี รายละเอียด : เป็นการใส่เสียงพากย์ตัวเราจากการกระทำต่างๆในฉาก battle ที่เคยแจกในกระทู้ รวมเสียงพากย์ Tales of ..... + [สคริปต์XP] Voice_battle Ver.1.21 โดยโมเพิ่มเติมให้ศัตรูมีเสียงพากย์ (แต่ไม่มีเสียงตอนเริ่ม+จบเกม) และ ปรับดังเบา+สูงต่ำ ในเสียงนั้นได้ จากกระทำต่างๆมีดังนี้ def SetBattleStartVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเริ่มเข้า battle เจอมอน def SetNormalAttackVoice(actor_id) #เสียงร้องโจมตี def SetNormalSkillVoice(actor_id) #เสียงร้องกำลังร่ายเวทหรือใช้ท่าสกิลต่างๆ def SetSpecialSkillVoice(actor_id) ##เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้ def SetDamageVoice(actor_id) #เสียงร้องบาดเจ็บ def SetHealVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเพิ่มเลือด def SetItemHealVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนรับ ไอเทม def SetDeadVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนตายหรือ HP 0 def SetBattleEndVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนจบ battle *ของศัตรูจะเหมือนๆกันแต่ไม่มี ตอนเริ่ม + จบbattle โค๊ดสคริปต์ : ฿+Voice_battle MONTER http://paste.necz.net/B7K /// สำรอง http://pastebin.com/raw.php?i=JR4z3hZV ฿+Voice_battle Ver.1.21M http://paste.necz.net/B7c /// สำรอง http://pastebin.com/raw.php?i=mgVz1dDq วิธีการใช้งาน : ให้ใส่2โค๊ด ไว้ในสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main โดย ฿+Voice_battle MONTER ต้องอยู่บน ฿+Voice_battle Ver.1.21M เสมอ การปรับแต่ง ให้เลือกโหลดไฟล์ เสียงพากย์ Tales of ..... มาใส่ในไฟล์ SE แล้วเอาชื่อมาใส่ตาม ID.hero หรือ ID.มอน ที่จะใช้เสียงพากย์ ใน [ ["ชื่อไฟล์เสียงเกมอยู่ในSE" , ความดังเบาปรับได้ 1ถึง100 , เสียงสูงต่ำปรับได้50ถึง150] ] เช่นตัวอย่าง PHP Code: def SetBattleStartVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเริ่มเข้า battle เจอมอน *ยกเว้น def SetSpecialSkillVoice(actor_id) #เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้ ให้ใส่แบบ [ [ID.สกิล , "ชื่อไฟล์เสียงเกมอยู่ในSE" , ความดังเบาปรับได้ 1ถึง100 , เสียงสูงต่ำปรับได้50ถึง150] ] เช่นตัวอย่าง PHP Code: def SetSpecialSkillVoice(actor_id) #เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้ *ถ้ามีไฟล์เสียงเยอะดูลำบาก สามารถจัดชุดไฟล์ในนั้นได้ เช่น สร้างไฟล์เก็บชื่อ Hero1 ไว้ในนั้น เขียนเป็น ["Hero1/" + "JP_TOV_BTL_00388" , 100, 100] *ข้อควรระวัง 1. เลขปรับความดังเบา+เสียงสูงต่ำ ห้ามเกินที่กำหนดไว้ และให้ใส่ครบถ้วนด้วย 2. ถ้าใส่เสียงแล้วห้ามมี [] ท้ายใน when นั้น เช่น PHP Code: when 8 # ID.8 ตามHero |