ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ (/thread-1286.html) |
ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Hyacin-kun - 07-06-2013 เคยเห็นเว็บบอร์ดของต่างชาติเค้าทำน้ำลดน้ำขึ้นได้โดยภูมิประเทศค่ะ เลยดูคร่าวๆ คร่าวๆจริงเพราะไม่เข้าใจเลยสักนิด(ดูแต่รูป) แล้วตอนนี้หาเว็บไม่เจอ T-T มีใครพอจะบอกวิธีได้ไหมคะ ว่าไอ้ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ แล้วก็เราสามารถพลิกแพลงไปใช้อะไรยังไงได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าที่อุตส่าห์เข้ามาดูค่ะ RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Hitoshura - 07-06-2013 Terrain หลักๆเลยคือมันไว้ใช้กะตัวแปรกะเช็คเงื่อนไขนะ หรือเช็คจากสคริปต์ค่ะ ส่วนเอาไปทำอะไร อันนี้เอาไปใช้ได้เยอะเลย :3 เช่น แรนด้อมแบทเทิล, เอฟเฟกต์/บัฟบนแมพ ฯลฯ Ps. ถ้าจำไม่ผิด rockman system ของคุณ griever ก็ใช้ terrain ในการทำ gravity นะคะ อันนี้เราว่าเป็นอะไรที่ครีเอทีฟมากอย่างนึงเลย RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Shinryu - 07-06-2013 มีตัวอย่างไหม RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Kuma - 07-06-2013 ใช่ตัว Region รึป่าวครับ (ในรูป) ถ้าจำไม่ผิดมันเอาไว้เซตกลุ่มมอนสเตอร์ใน world map อย่างกำหนดให้เบอร์ 1 เจอ สไลม์ เบอร์สองเจอ ซอมบี้ ประมาณนั้น แต่น้ำขึ้นน้ำลงนี่ ทำอีเว้นท์เอาเลยก็ได้นี่ เหมือนทำกลางวันกลางคืน ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ล่วงหน้าละกัน RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Hitoshura - 07-06-2013 ^ สำหรับตัวภูมิประเทศที่ จขกท ถามนี่น่าจะหมายถึง terrain tag ในดาต้าเบสของไทล์เซ็ตมากกว่านะคะ เราไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นภาษาไทยแปลอันนี้ว่าอะไรเหมือนกัน =_=" RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Nazuth - 07-07-2013 ใช้ทำรายละเอียดได้หลายอย่าง เช่น ตั้งค่าให้เดินเหยียบพื้นหญ้าก็จะเปลี่ยนฉากหลังตอนต่อสู้เป็นพื้นหญ้าถ้าเป็นทะเลทรายก็เปลี่ยนฉากหลังเป็นทะเลทราย หรือทำพวกบ่อพิษบ่อลาวาเดินเหยียบแล้วพลังลดประมาณนี้ RE: ภูมิประเทศ มันใช้ยังไงคะ - Mysticphoenix - 08-13-2013 คำสั่งควบคุมตัวแปรน่ะ สามารถเก็บค่าภูมิประเทศที่ตัวละครเหยียบอยู่ไว้ได้ ซึ่งเราจะเอาค่าภูมิประเทศนั่นเองไปทำประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่นบริเวณที่ตัวละครผ่านได้/ไม่ได้, บริเวณที่เหยียบแล้วจะเจอศัตรูพิเศษ, บริเวณที่เหยียบแล้วจะมีเสียงเวลาก้าวเท้า |