[Plot] Dating Grim - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Imperial School of Art, Literature and Design (https://irpg.in.th/forum-41.html) +--- Forum: Art Square (https://irpg.in.th/forum-17.html) +---- Forum: Art & Plot Feedback (https://irpg.in.th/forum-36.html) +---- Thread: [Plot] Dating Grim (/thread-1308.html) Pages:
1
2
|
[Plot] Dating Grim - Alphaforce - 07-16-2013 เคยลองคิดเนื้อเรื่องแปลกๆใหม่ สำหรับสร้างเกมส์หรือวาดการ์ตูน ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ผู้กล้าปราบจอมมาร เจ้าชายช่วยเจ้าหญิง บ้านร้างผี ซึ่งยากอยู่เหมือนกัน แล้วก็ได้พล๊อตเรื่องนี้มา รู้สึกน่าสนุกดี ที่เอามาแชร์เพราะไม่ได้คิดว่าจะเอามาทำเกมส์จริงๆ เพราะชอบทำสไตล์ adventure มากกว่า แต่ไหนๆก็คิดขึ้นมาได้แล้ว ครั้งจะปล่อยให้มันสูญสลายไปกับกาลเวลา ก็คงน่าเสียดาย เอามาแชร์ เผื่อคนมาอ่านจะแนวคิดได้ไอเดียอะไรไปทำโปรเจคตัวเองบ้าง เริ่มเลยละกัน PLOT - Dating Grim เนื้อเรื่องแนว Horror-จีบสาว! ตัวเอก วินเนอร์ วิศวกรหนุ่มอายุ 22 ปี ผู้ที่โสดมาตลอดชีวิต ทำงานในโรงงานที่ขาดผู้หญิง สิ้นหวังกับการหาแฟน วันหนึ่งเดินกลับบ้านผ่านซอยมืดแห่งหนึ่งเจอใบปลิว "บริษัทหาคู่ Dating Grim" ที่โฆษณา"ทริปนัดบอด" โดยจะพาไปชาย 10 หญิง 10 ไปทริปทำกิจกรรมเผื่อทำความรู้จักกัน เพราะการทำกิจกรรมร่วมกันย่อมทำให้รู้จักกันมากกว่าการพูดคุยปกติ เขาจึงตัดสินใจไปสมัครไปทริปนี้ โดยชวนเพื่อนสนิท เกรย์ หนุ่มกระล่อนไปเป็นเพื่อนด้วย วันเดินทางเขาไปนัดพบกัน ทั้ง 20 คนขึ้นรถบัสเดินทางไปซักพักหนึ่ง ก็หลับไป... ทุกคนตื่นขึ้นมาอยู่ในโรงงานร้างแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยปลอกคอระเบิด! แล้วก็มี”พิธีกร”ปรากฏตัวขึ้นกล่าวเปิดงานทริป Dating Grim กิจกรรมหาคู่ที่เหมาะสม โดยชายหญิงทั้ง 20 คน จะต้องจับคู่กัน เพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และด้วย นโยบายหลักของ Dating Grim คือการคัดเลือกคู่ที่เหมาะสมแก่การดำรงเผ่าพันธุ์มนุษย์มากที่สุด... ดังนั้นคู่ที่ไม่สามารถผ่านภารกิจได้จะถูก”กำจัด”ทิ้ง และในแต่ละภารกิจจะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่ที่อ่อนแอที่สุดถูกกำจัดเสมอ... โดยเมื่อจบแต่ละภารกิจ คู่ชายหญิงจะต้องแยกกันแล้วจับคู่ใหม่ ด้วยไม่ซ้ำกับภารกิจที่แล้ว คู่สุดท้ายที่ผ่านทั้ง 9 ภารกิจได้ จะเป็นคู่ที่เหมาะสมที่จะสืบเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่อไป... -------------ระบบของเกมส์------------------- เราเลือกจับคู่กับสาวทั้ง 10 ได้ (มีโอกาสสาวปฏิเสธในช่วงแรกๆ) คู่ที่เหลือจะจับแบบสุ่ม สาวที่เราจับคู่ด้วยจะได้คะแนนความรักเพิ่มตามการเล่นของเราในด่านนั้น สาวคนอื่นจะได้เพิ่มบ้างเล็กน้อยตามการตัดสินใจของเราในด่านนั้น สาวแต่ละคนมีความสามารถ support เราต่างกัน (ที่คิดไว้มี 5 แบบ แต่ละแบบมี 2 สาว) ด่านที่ต้องเล่นจะสุ่มออกมา ไม่เรียงตายตัว ตอนจบภารกิจ ถ้าเราไม่ได้คะแนนด่านนั้นต่ำสุด คู่ที่เหลือจะสุ่มคะแนนต่ำสุดแล้วตาย.... ยกเว้นเกรย์ ที่จะรอดเป็น2คู่สุดท้ายเป็น last boss ของเกมในภารกิจสุดท้าย บางด่านเราต้องแข่งกับคู่อื่น โดนก่อกวนจากคนอื่นด้วย บางด่านต้องร่วมมือกับทีมอื่น ซึ่งมีผลการความรักของสาวที่อยู่ทีมตรงข้าม ตอนจบสาวที่คู่กับเราที่รอดคนสุดท้าย ถ้าคะแนนถึงที่ระดับกำหนด จะจบ happy ถ้าไม่ถึงจะ bad end - จากระบบเกมทำให้ผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนเป้าหมายการจีบ เพราะที่โอกาสสุ่มโดนสาวที่เลือกตายช่วงที่แยกกัน เพราะเลือกซ้ำภารกิจเก่าไม่ได้ - เนื่องจากด่านที่ออกมาแบบสุ่ม ตัวด่านจะออกแบบให้รับรองหลายระดับความยาก เพื่อให้เหมาะสมที่่จะออกมาเป็นด่านหลังๆแล้วยากขึ้นเรื่อยๆ RE: [Plot] Dating Grim - vongola - 07-17-2013 น่าสนใจดีคับ ไม่ลองทำเป็นเกมดูจริงๆล่ะคับ จะรอเล่น RE: [Plot] Dating Grim - NingSama - 07-17-2013 นึกว่า The Hunger Games (เอ๊ะหรือว่า DERO ฟะ!?) RE: [Plot] Dating Grim - Kuruni - 07-17-2013 นึกว่าจะให้จีบสาวๆในเทพนิยามกริม... เกือบโพสต์แล้วว่า"ขอหนูน้อยหมวกแดงครับ" RE: [Plot] Dating Grim - tiwlymaster - 07-17-2013 น่าสนุกดีนะครับ ลองลองเอาซอมบี้เสริมเข้าไปหน่อยจิ ได้บรรยากาศดีออก อิอิ RE: [Plot] Dating Grim - KonRaiNamJai - 07-17-2013 น่าสนใจครับ แต่ขอติหน่อยนะครับ ผมเล่นวิช่วนโนเวลมาเยอะ หากคนเป็นคู่ แล้วตัวเลือกเป็นการจับคู่ ถึงจะแบ่งคนยังไง นิสัยคนมันจะอยากอยู่กะคนที่ดูวางใจได้ ปัณหาคือคนเยอะเกินไป อ่าครับ แนวนี้จะมีเรือง ความสัมพันธ์ ความเชื่อใจ การระแวง การจับกลุ่ม นั่งจับผิด ใครจะเป็นแพะ หรือโดนเตะออกจากกลุ่ม พื้นหลังตัวละครเวลานั่งคุยกันเพื่อเริ่มความสัมพันธ์ สุดท้ายหากมีความตายเป็นตัวกำหนด ต้องคิดเรื่องภาวะจิดใจมาก ยากมากเลยนะครับ ดูจากข้อมูลนะครับ เชื่อเหอะทีจะรอดไปได้ เป็นชายคู่ชายแน่นอน ปล.ผมชอบแนวนี้และกำลังพยายามแต่งเรื่องอยู่ RE: [Plot] Dating Grim - Alphaforce - 07-17-2013 Quote:ดูจากข้อมูลนะครับ เชื่อเหอะทีจะรอดไปได้ เป็นชายคู่ชายแน่นอน Me Gusta Muchoนี่มันจบแบบหักมุม คอหักกันไปเลย ลืมเรื่องพื้นหลังตัวละครไปเลย คนเยอะไปก็จริงแฮะ ไว้ว่างๆจะเอาเนื้อเรื่องมาพัฒนาต่อ ตอนนี้ผมอยากทำแนว RPG เนื้อเรื่องโลกสวยมากกว่า คงไปเน้นพัฒนาเนื้อเรื่องด้านนั้นก่อน RE: [Plot] Dating Grim - Nivas - 07-17-2013 น่าสนใจครับ กำหนดตัวแปรกันพัลวันแหงแซะ ถ้ามีโอกาสอาจจะลองทำเล่นๆสักด่านสองด่านดูฮะ =w= b RE: [Plot] Dating Grim - Nazuth - 07-17-2013 พล็อตเรื่องดีครับดูน่าสนใจแต่ผมมองดูแล้วปัญหาของเกมเพลย์มันทำให้พล็อตเรื่องดร็อปไปเยอะนะครับที่จะให้ตัวละครจับคู่ใหม่แล้วเปลี่ยนคู่ทุกครั้งเนี่ยมันทำให้ตัวละครตายกันง่ายเกินไปจนเป็นการตัดบท ต่อให้ปูพื้นมาอย่างไรก็ไม่ทำให้คนเล่นรู้สึกผูกพันกับตัวละครและอินไปกับเนื้อเรื่องเ่ท่าไหร่เพราะเจอไม่ทันไรก็ตายเสียแล้วไม่ได้ร่วมเล่นไปด้วยกัน ความรู้สึกผูกพันกับตัวละครมันทำให้อินกับเรื่องได้มากนะครับเช่นใน to the moon (ถ้าเคยเล่น ช่วงไคล์แมกซ์ทำให้ผมรู้สึกเกลียดดร.เอวาขึ้นมาแว่บนึงได้เลยทีเดียว) RE: [Plot] Dating Grim - KritsnaXS - 07-17-2013 น่าสนจะรอเดโมครับ^^ |