ขอตัวอย่างของ... - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html) +--- Forum: Town Square (https://irpg.in.th/forum-2.html) +--- Thread: ขอตัวอย่างของ... (/thread-1314.html) |
ขอตัวอย่างของ... - NingSama - 07-21-2013 คือหนูอยากรู้ว่า เกมต่างๆ นี่ใช้ระบบกลางวันกลางคืน วัน และฤดูกาลกันยังไงบ้างคะ นอกจากความสวยงามแล้ว อยากศึกษาอ่ะค่ะ RE: ขอตัวอย่างของ... - LuZi - 07-21-2013 ลองเล่นสกายริมดูคับ แล้วจะเห็นชัด มันเกี่ยวกับพวกเหตุการณ์ เควสต่างๆที่จะปรากฏเฉพาะบางเวลา หรือการกระทำกิจวัตรประจำวันของพวกNPC หรือถ้าตัวอย่างแบบง่ายๆเลย ฮาร์เวสต์มูนนี่ละ RE: ขอตัวอย่างของ... - Nivas - 07-21-2013 เท่าที่เคยเห็นนะครับ -ใช้เพื่อทำให้โลกของเกมดูมีสีสัน มีชีวิตชีวา -ในด้านเกมเพลย์นั้นก็อาจจะใช้เพื่อการดำเนินเควสต่างๆฮะ เพิ่มลูกเล่นอย่างเควสนี้รับได้ในช่วงเวลาี้นั้น เควสนั้นรับได้ในช่วงเวลานี้ ฤดูไหนก็ว่าไป -อาจจะเพิ่มความหลากหลายให้มอนเตอร์ก็ได้ เช่น มอนเตอร์ชนิดนี้เกิดในช่วงกลางคืน,กลางวัน ถ้าพลิกแพลงได้ก็ใช้ทำได้หลายอย่างฮัฟ ;w; ------------------------- EDIT ท่านลูเร็วมั่ก =q= RE: ขอตัวอย่างของ... - KonRaiNamJai - 07-21-2013 ยกตัวอย่าง ม่อนสเตอร์อันเตอร์ กลางวันกลางคืน จะทำให้พบเจอม่อนสเตอร์ที่ไม่เหมือนกัน หรือการค้นหาแมลงในบางเกม ส่วนภูมิประเทศ ฤดูกาล หรืออุณหภูมิ ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้เล่นมีสภาณะต่างไปได้อีก เกม Online อย่างเทร่า โลกในเกมจะเป็นโซนหนาว ผู้เล่นต้องผิงไฟเป็นระยะ ไม่งั้นสตามิน่าจะลดส่งผลต่อการเคลื่อนทีและการโจมตี หรือในเกม Rpg อย่างเทลซีรี่ยุคก่อนๆ ลงถ้ำไฟ ไม่มีผ้าคลุมหรือไอเทมกันไฟยืนนิ่งๆก็สุกได้(HPลดเรื่อยๆ) ถ้ำน้ำแข็งก็ร้ายแรงไม่แพ้กัน กดวิ่ง10ก้าว HP เหลือ1ทุกคน ว่าไป = = หากแบบเกมเทพๆ(อวยแต่ไม่บอกเกมอะไร) มีไอเทมทีจะปรากฏในช่วงเหตุการ์ณเช่น สุริยุปราคา ทีจะเกิดแค่1ครั้งในแต่ละปี(เกมยาว5ปี) หากผลาดช่วงเวลานั้นไป ก็จะไม่สามารถสร้างไอเทมได้เพราะขาดวัตถุดิบที่ว่า.. ราวๆนี้ละครับ อ่า อ่านความเห็นบน ผมลืม ฮาฟเวสมูนกะรูนเฟคทอรี่ไปได้ไงเนี้ย ปลูกผักนี้ ฤดูกาล สำคัญมากเลยนะนั้น RE: ขอตัวอย่างของ... - Atomix - 07-21-2013 ก็เอาง่าย ๆ ภูมิประเทศในเมเปิ้ล เมืองน้ำแข็ง El Nath ถ้าเดินจริง ๆ มันจะลื่น ๆ ไถลตกได้ถ้าเดินไม่ระวัง -.- แล้วในเกม Talesrunner ด่านภูเขาน้ำแข็งงี้ ผู้เล่นต้องถือบอลไฟไว้ตลอด เพื่อที่จะได้ไม่แข็ง ;w; บลา ๆ ;w; ช่วยเพิ่มสีสันของเกมฮะ ;w; RE: ขอตัวอย่างของ... - Hitoshura - 07-21-2013 (07-21-2013, 09:13 PM)KonRaiNamJai Wrote: เกม Online อย่างเทร่า โลกในเกมจะเป็นโซนหนาว ผู้เล่นต้องผิงไฟเป็นระยะ ไม่งั้นสตามิน่าจะลดส่งผลต่อการเคลื่อนทีและการโจมตี เทร่ารู้สึกสตามิน่านี่ไม่เกี่ยวกับโซนนะคะ ลดเพราะ combat อย่างเดียว แล้วก็ส่งผลแต่กับ Max HP นะคะสตามิน่าน่ะ =_=" ตอบประเด็นกระทู้มั่ง เกมเก่าเราใช้ระบบเวลาเรียลไทม์นะคะ พวกเควสอะไรพวกนี้เราจะกำหนดเวลาไปเลยว่าทำได้กี่วัน ชั่วโมง บลาๆ (เวลาจริง) ส่วนฉากก็มืดๆสว่างๆตามเวลายกเว้น interior น่ะค่ะ อันนี้เพื่อสวยงามเฉยๆ(ฮา) ถ้าขยัน จะเอาเวลาเรียลไทม์มาลิงค์กับฤดูของโลกจริงก็ได้นะคะ เช่นฤดูหนาวแมพโซนหิมะจะมีหิมะตก ฤดูร้อนหิมะละลาย เป็นต้น พอหิมะตกไปสักระยะ เช่น 12 ชั่วโมงเรียลไทม์ อาจจะมีหิมะซ้อนๆกันจนสามารถเดินข้ามเหวไปสำรวจอีกพื้นที่ได้ หรือถ้าเป็นฤดูร้อนไม่มีหิมะสามารถเข้าไปสำรวจพื้นที่ที่มีพายุหิมะหนักได้ บลาๆๆ ส่วนกลางวันกลางคืน ก็ใช้พวกน้ำขึ้นน้ำลง ลมบกลมทะเล อะไรงี้เพิ่มก็ได้นะคะ เช่นน้ำลงแล้วถ้ำใต้น้ำจะสามารถเข้าไปสำรวจได้ หรือถ้าเป็นช่วงลมบกจะไม่สามารถใช้เรือเดินทางไปที่ไกลๆได้ บลาๆๆ นี่ยังไม่รวมพวกภัยธรรมชาติที่เซตให้เกิดแรนด้อมตามฤดู มีผลทำให้สภาพแมพเปลี่ยนไป เช่น แผ่นดินไหวแล้วทำให้สมบัติบนที่สูงร่วงลงมา บลาๆๆ เอาจริงๆส่วนใหญ่ใช้กะพวกแมพได้เยอะเลยนะคะ มากกว่าแค่สวยงาม Ps. ยิ่งพิมพ์ยิ่งคิดได้เยอเแฮะ แก้หลายรอบแล้วค่ะ แหะๆ RE: ขอตัวอย่างของ... - Shinryu - 07-22-2013 เอาเกมเซลด้าผมนะ - มีผลต่อการคำนวนวันเวลา - มีผลต่อการเปิด/ปิด ร้านค้า แต่ละร้านเปิดปิดไม่ตรงกัน (หลัง4ทุ่มทุกบ้านจะเข้าไม่ได้) - เวลากลางวันความสว่างในถ้ำจะมากกว่ากลางคืน 2 เท่า - มีผลต่อชนิดมอนสเตอร์ที่ปรากฏ (รวมถึงบอสรองประจำแม็บด้วย) - เวลากลางคืนมอนสเตอร์หลายชนิดจะหลับ ทำให้สามารถเดินผ่านได้เลย (แต่ถ้าไปโจมตีจะตื่น) - มอนสเตอร์กลางคืนที่ปกติโผล่กลางวันด้วย บางชนิดจะโหดขึ้นในเวลากลางคืน - เมื่อผ่านวัน อายุการเน่าเสียอาหารจะเพิ่ม (เมื่อถึงขีดจำกัด ไอเทมประเภทนั้นทั้งหมดจะกลายเป็นขยะทันที) - กำหนดระยะเวลาให้เกม เล่นเกิน 2 ปียังไม่จบ เกมโอเวอร์ (เจ้าหญิงถูกจับ ยังปล่อยอยู่กับจอมมารได้เป็นปีๆ 55+) |