AI เดินหลบวัตถุในเกม - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html) +--- Forum: Game Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-30.html) +--- Thread: AI เดินหลบวัตถุในเกม (/thread-1392.html) |
AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 09-13-2013 ตัวอย่าง AI แบบเดินหลบวัตุในเกมน่ะครับ สามารถประยุคใช้ได้ครับ Download Resouce http://www.mediafire.com/?xoqr8alh7uwb05z วิธีนำไฟล์เข้า Game maker วันถุในเกม จะต้องมีขนาดสัมพันกับ ขนานของ Grid ด้วย เช่น global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/32,room_height/32 ,32 ,32)เราสร้าง Grid ขนาน 32 มา ดังนั้น วัตถุควรมีขนาน 32 64 128 เพราะ ai จะเดินได้เฉพาะตามกริด ถ้าเราเปลี่ยนเป็น global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/64,room_height/64 ,64 ,64)วัตถุก็ควรมีขนาด 64 128 256 เป็นต้น ครับ [b]การประยุคใช้ [/b] RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - gol-a-khung - 09-13-2013 ขอบคุณครับ RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - tiwlymaster - 09-14-2013 เจ๋ง! มีไอเดียทำบอสเลย RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 09-15-2013 ตัวอย่างการนำไปใช้ น่ะคับ RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - santa555a - 09-15-2013 ผมทำเเล้วaiคิดบัคครับ RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - slost - 10-22-2013 (09-15-2013, 10:49 AM)santa555a Wrote: ผมทำเเล้วaiคิดบัคครับ โหว เจ๋งไปเลยอะครับ ทำให้ AI คิดบัคได้ด้วย RE: AI เดินหลบวัตถุในเกม - นิราจ - 10-22-2013 วันถุในเกม จะต้องมีขนาดสัมพันกับ ขนานของ Grid ด้วย เช่น global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/32,room_height/32 ,32 ,32) เราสร้าง Grid ขนาน 32 มา ดังนั้น วัตถุควรมีขนาน 32 64 128 เพราะ ai จะเดินได้เฉพาะตามกริด ถ้าเราเปลี่ยนเป็น global.mpgrid=mp_grid_create(0,0,room_width/64,room_height/64 ,64 ,64) วัตถุก็ควรมีขนาด 64 128 256 เป็นต้น ครับ |