+[RGSS23] ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: +[RGSS23] ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป (/thread-1567.html) |
+[RGSS23] ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป - hengmana - 12-23-2013 ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป สคริปต์เขียนโดย : br_lemes ลิงค์ต้นฉบับ : [XP][VX] http://www.mundorpgmaker.com.br/forum/index.php?topic=117955.0 ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : ไม่ทราบแน่ชัด แต่ลงเครดิตผู้เขียนสคริปต์ไว้หน่อยก็ดี สกรีนช๊อต : ไม่มี รายละเอียด : สคริปต์นี้จะช่วยทำให้ค่าของ ตัวแปรหรือสวิตช์ ที่ถูกกำหนดไว้ไม่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อปิดเกมเริ่มเล่นเกมใหม่ ก็ยังคงอยู่อย่างนั้น เหมาะสำหรับการสร้างระบบคะแนนสูงสุด หรือจบเกมครั้งแรกแล้วอาจปลดล็อคเนื้อหาบางอย่าง+โบนัสเพิ่มขึ้นมาเมื่อเริ่มเล่นเกมใหม่อีกครั้ง โค๊ดสคริปต์ [XP][VX] Code: # Persistência de variáveis e switches วิธีการใช้งาน : ให้ใส่โค๊ด ไว้ในช่องสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main โค๊ดบรรทัดที่ 17,18 ไว้ใส่กำหนด ID ของตัวแปรและสวิตช์ ที่คงอยู่ไว้ใน[] เช่น $ PERSIST_VARIABLES = [ 21 , 22 , 23 ] $ PERSIST_SWITCHES = [ ] +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ +เพิ่ม ถ้าของ RMVX Ace ก็อันนี้ วิธีใช้เหมื่อนกัน http://www.rpgmakervxace.net/topic/6462-global-save-file-by-skul/ . RE: ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป - pomza2000 - 12-24-2013 โฮก แจ่มมากเลยฮะพี่เห็ด เอาไปทำHigh Scoreสบายเลย RE: ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป - Mysticphoenix - 12-24-2013 โอ้ว เมพขิงๆๆ ต่อไปนี้ก็ทำโหมดหลังเล่นจบ, บลาๆ สบายแล้ว RE: ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป - hackerdew - 12-24-2013 มันเหมือนกับเอาตัวแปร เก็บเป็นไฟล์ๆ หนึ่งเลยแหะ และเวลาเริ่มเกมส์ใหม่ทุกครั้ง เกมจะมาดึงไฟล์ตัวนี้ แล้วใส่เป็นตัวแปร |