[XP] การกำหนดเลเวลตัวละครใหม่ที่เข้าปาร์ตี้ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] การกำหนดเลเวลตัวละครใหม่ที่เข้าปาร์ตี้ (/thread-176.html) |
[XP] การกำหนดเลเวลตัวละครใหม่ที่เข้าปาร์ตี้ - Shinryu - 07-03-2012 สคริป เฉลี่ยเลเวลตัวละคร ที่เคยเอามาลงบอร์ท คิดไม่ออก ใช้ๆไปแล้วมันมีบั๊ก ผมเลยทำแบบเหตุการณ์ขึ้นมา อันนี้ไม่ต้องกลัวตีกับเหตุการณ์อื่น และไม่มีบั๊กแน่นอน(ถ้าไม่เขียนโค๊ตผิด) Dorothy คือตัวละครที่เราเพิ่มเข้ามา รูป1 = (18+13+9)/3 = Lv13 รูป2 = (18+13)/2 = Lv15 รูป3 = เวลเท่ากับตัวเอกเลย วิธีทำ 1.ตัวละครใหม่เลเวล เฉลี่ยจากสมาชิกที่มีตอนนั้น ให้ใช้คำสั่ง เรียกใช้สคริป ว่า กรณีมีสมาชิก3คน Code: $game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = ($game_party.actors[0].level+$game_party.actors[1].level+$game_party.actors[2].level)/$game_party.actors.size กรณีมี2คน Code: $game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = ($game_party.actors[0].level+$game_party.actors[1].level)/$game_party.actors.size กรณีมี1คน Code: $game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1 จากนั้นใช้คำสั่ง เพิ่ม/ลด ระดับความสามารถ เพิ่มจากตัวแปรที่เรากำหนดไว้ รูป ต.ย.โค๊ต 2.ตัวละครใหม่เลเวลน้อยกว่าตัวเอก xx เลเวล ใช้กำหนดพวกที่อ่อนๆ หรือ พวกที่ยังไม่เก่งมากนัก Code: $game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1-xx เช่น ต้องการให้น้อยกว่าตัวเอก 5 เลเวล ก็ใส่ค่าเป็น -5 ต่อท้าย 3.ตัวละครใหม่เลเวลมากกว่าตัวเอก xx เลเวล ใช้เวลามีพวกเทพๆมาช่วย ซึ้งยังไงๆก็ต้องเก่งกว่าพระเอก Code: $game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1+xx กรณีที่กำหนดจากตัวละครเฉพาะ ให้เปลี่ยน $game_party.actors[0] เป็น $game_actors[ID ของฮีโร่] แทน *ข้อสำคัญ ต้องกำหนดเลเวลของตัวละครทั้งหมดในฐานข้อมูลเป็นเลเวล 1 ด้วย** เครดิต : Shinryu RE: การกำหนดเลเวลตัวละครใหม่ที่เข้าปาร์ตี้ - LuZi - 07-04-2012 ระบบแจ่มมากๆ อยากได้ระบบแบบนี่มานานแล้ว แต่อยากทราบว่าสามารถใช้ในเวอชั่นVXA ได้มั้ยฮะ;w;? RE: การกำหนดเลเวลตัวละครใหม่ที่เข้าปาร์ตี้ - Neoz Kaho - 07-04-2012 ผมว่าได้นะ ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องดูว่าไอ้พวกตัวแปร $นี่ล่ะมันเหมือนกับ XP รึเปล่า |