irpg Community
[Plot] Robot battle3 : Record of redsand - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: Imperial School of Art, Literature and Design (https://irpg.in.th/forum-41.html)
+--- Forum: Art Square (https://irpg.in.th/forum-17.html)
+---- Forum: Art & Plot Feedback (https://irpg.in.th/forum-36.html)
+---- Thread: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand (/thread-1782.html)



[Plot] Robot battle3 : Record of redsand - arkman - 04-12-2014

ผมจะเอาแนวคิดกับเนื้อเรื่องคร่าวๆมาลงที่นี่ เพราะผมกลัวลืมถ้าเก็บไว้ในหัว และผมก็ขี้เกียจเขียน
ลงสมุด เนื้อเรื่องเป็นการเติมเต็มจากภาคหลัก ที่เป็นเรื่องของหน่วยพิเศษ คือเราจะเป็นทหารขับหุ่นรบแนวหน้า
เป็นส่วนคู่ขนานกัน
*นี่เป็นแนวคิดที่คิดได้ บางอย่างอาจจะไม่ได้ใช้เพราะทำเองไม่เป็น อิๆ

แนวเกม RTS ไม่มีการปั้มยูนิต หรือสร้างใหม่ หุ่นเป็นรุ่นมาตรฐานสีแดงชื่อว่า Redsand

เนื้อเรื่อง
Bacious Bastson นายทหารหนุ่มหัวหน้าหน่วยหมาดๆ สังกัดกองร้อยยานยนต์พิเศษที่1 ประเทศ R (Resonanc)
ผู้มีปมในใจที่พ่อของตน นายพล Bast ถูกยิงเป้าฐานทรยศต่อประเทศและนำความลับไปให้กับประเทศศัตรู(Dragoon)
เขาจะสืบหาความลับไปพร้อมๆกับการเอาชีวิตรอดในสงครามที่กำลังประทุได้หรือไม่

เกมนี้หุ่นมี3คลาส
-Shooter มีมากที่สุด มีทั้งถือปืนกลและลูกซอง จุดเด่นคือ การยิงปานกลาง
-Fighter มีน้อย ส่วนใหญ่เป็นพวกเอซไพลอต แม้จะโจมตีประชิด แต่จุดเด่นคือ ค่าหลบหลีกสูง HPสูง และคนขับถ้าเลเวลสูงๆจะมีท่าไม้ตายด้วย
-Missiler แบกมิซไซล์ไว้ที่ไหล่ โจมตีได้ไกล แรงมาก ทำลายสิ่งกีดขวางบางอย่างได้ด้วยการยิงนัดเดียว ข้อด้อยคือ ช้า ความต่อเนื่องการยิงต่ำ

ตัวที่เราควบคุมได้มี
-หุ่นรบตัวเอก เลือกคลาสจากการตอบสไตล์ที่ชอบ ตายแล้วเกมจบ
-ลูกทีม มี10 คน Shooter 5 Fighter3 Missiler 2
-ตัวพิเศษ 3 คน

ในการสู้รบ จะเป็นแนววางแผน RTS หน่วยที่เล่นจะเป็นหน่วยย่อยของกองร้อยอีกทีหนึ่ง
ถ้าบาดเจ็บ สามารถใช้ repair kit เพิ่มhp ได้เรื่อยๆ ยูนิตตายแล้วตายเลย ไม่มีชุบ แต่ยูนิตเราจะอัพเกรดได้
จะบอกในหัวข้อต่อไป

การรบจะเว้นช่วงเวลา จะเป็นการเลือกแบบวันต่อวัน เช่น การรบครั้งหน้ามีเวลาอีก5วัน เราจะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีหัวข้อดังนี้
-ฝึกซ้อมทหาร เพิ่มเลเวลให้ลูกทีม ยิ่งสูงค่าหลบหลีกจะมากขึ้น ตายยากขึ้น ไม่เป็นเป้าให้ยิงง่ายๆ แต่ถ้าให้ฝึกทุกวัน ลูกทีมจะเครียด จนค่าภักดีลดลง
-อัพเกรดหุ่น อัพ HP ความแรงของอาวุธ จำนวนกระสุน (พวกFighterไม่มีให้อัพ) ใช้เวลา2-5วันต่อการอัพเกรดครั้งหนึ่ง
-เบิกงบประมาณ การอัพต้องใช้เงิน ถ้าเงินไม่พอก็เบิกที่การคลังได้ แต่เมื่อเสร็จภารกิจจะโดนหักเงินมาใช้คืน ใช้เวลา2วัน บางทีก็ไม่ผ่าน หรือโดนหัวหน้ากองร้อยหักไป
เบิกครั้งละไม่เกิน 100,000
-เที่ยวหรือพักผ่อน ใช้เวลา1วัน ลดความเครียดลูกทีมลง พาไปเที่ยวบ่อยค่าภักดีเพิ่ม ถ้าสนิทกัน ลูกทีมจะพูดต่างออกไป
-หาข่าวสาร นอกจากการรบ เราก็หาข่าวจากนักหาข่าว (ต้องจ่ายเงิน) ถ้าเราจ่ายมากไป การคลังจะสงสัยว่างบเอาไปทำอะไร และมีสิทธิโดนคนมีอิทธิพลเก็บได้
-เซฟเกม


RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - jin - 04-14-2014

จากแนวคิดที่อ่านมานับว่าน่าสนใจมากคับท่านอาร์ค แต่ยูนิตหุ่นที่ตายแล้วตายเลยนี่เหมือนหุ่นพวกนี้ ใน10ตัวเป็นหน่วยย่อยของกองร้อยไช่ไหมครับ
ถ้าเกิดตายไปก็จะมีคนใหม่เข้ามาแทน แต่ค่าเลเวลกับความสามารถต่างๆจะเริ่มใหม่ตามสภาพหุ่นที่เข้ามาใหม่ไช่ไหมครับ
ถ้าไช่ จะดีมากเพราะผู้เล่นต้องพยายามทุกทางเพื่อให้หุ่นมนทีมเสียหายน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันต้องวางแผนให้ลูกทีมฝ่าmissionไปโดยที่ไม่มีใครตาย
จะดูน่าสนุกมากท่าน เพราะไม่ไช่แค่พ่านด่านให้ได้แต่ต้องพ่านให้เสียหายน้อยที่สุด
จะรอนะครับ


RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - LuZi - 04-14-2014

คอนเซปต์แอบฮารด์คอร์ใช้ได้เลยแฮะ ผมนึกถึงตระกูลFire Emblem เลย ที่ตายแล้วตายเลย
แต่ดูแล้วน่าสนมากเลยนะ คอนเซปต์นี่


RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - นิราจ - 04-14-2014

ผมว่าเหมาะทำเป็น ซีรี่แบบ Marvel
หานายทุน คนมีฝีมือ
ผมว่าท่านอาคเส้นใหญ่ น่าจะทำได้อยู่