[Plot] Robot battle3 : Record of redsand - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Imperial School of Art, Literature and Design (https://irpg.in.th/forum-41.html) +--- Forum: Art Square (https://irpg.in.th/forum-17.html) +---- Forum: Art & Plot Feedback (https://irpg.in.th/forum-36.html) +---- Thread: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand (/thread-1782.html) |
[Plot] Robot battle3 : Record of redsand - arkman - 04-12-2014 ผมจะเอาแนวคิดกับเนื้อเรื่องคร่าวๆมาลงที่นี่ เพราะผมกลัวลืมถ้าเก็บไว้ในหัว และผมก็ขี้เกียจเขียน ลงสมุด เนื้อเรื่องเป็นการเติมเต็มจากภาคหลัก ที่เป็นเรื่องของหน่วยพิเศษ คือเราจะเป็นทหารขับหุ่นรบแนวหน้า เป็นส่วนคู่ขนานกัน *นี่เป็นแนวคิดที่คิดได้ บางอย่างอาจจะไม่ได้ใช้เพราะทำเองไม่เป็น อิๆ แนวเกม RTS ไม่มีการปั้มยูนิต หรือสร้างใหม่ หุ่นเป็นรุ่นมาตรฐานสีแดงชื่อว่า Redsand เนื้อเรื่อง Bacious Bastson นายทหารหนุ่มหัวหน้าหน่วยหมาดๆ สังกัดกองร้อยยานยนต์พิเศษที่1 ประเทศ R (Resonanc) ผู้มีปมในใจที่พ่อของตน นายพล Bast ถูกยิงเป้าฐานทรยศต่อประเทศและนำความลับไปให้กับประเทศศัตรู(Dragoon) เขาจะสืบหาความลับไปพร้อมๆกับการเอาชีวิตรอดในสงครามที่กำลังประทุได้หรือไม่ เกมนี้หุ่นมี3คลาส -Shooter มีมากที่สุด มีทั้งถือปืนกลและลูกซอง จุดเด่นคือ การยิงปานกลาง -Fighter มีน้อย ส่วนใหญ่เป็นพวกเอซไพลอต แม้จะโจมตีประชิด แต่จุดเด่นคือ ค่าหลบหลีกสูง HPสูง และคนขับถ้าเลเวลสูงๆจะมีท่าไม้ตายด้วย -Missiler แบกมิซไซล์ไว้ที่ไหล่ โจมตีได้ไกล แรงมาก ทำลายสิ่งกีดขวางบางอย่างได้ด้วยการยิงนัดเดียว ข้อด้อยคือ ช้า ความต่อเนื่องการยิงต่ำ ตัวที่เราควบคุมได้มี -หุ่นรบตัวเอก เลือกคลาสจากการตอบสไตล์ที่ชอบ ตายแล้วเกมจบ -ลูกทีม มี10 คน Shooter 5 Fighter3 Missiler 2 -ตัวพิเศษ 3 คน ในการสู้รบ จะเป็นแนววางแผน RTS หน่วยที่เล่นจะเป็นหน่วยย่อยของกองร้อยอีกทีหนึ่ง ถ้าบาดเจ็บ สามารถใช้ repair kit เพิ่มhp ได้เรื่อยๆ ยูนิตตายแล้วตายเลย ไม่มีชุบ แต่ยูนิตเราจะอัพเกรดได้ จะบอกในหัวข้อต่อไป การรบจะเว้นช่วงเวลา จะเป็นการเลือกแบบวันต่อวัน เช่น การรบครั้งหน้ามีเวลาอีก5วัน เราจะทำอะไรบ้าง ซึ่งมีหัวข้อดังนี้ -ฝึกซ้อมทหาร เพิ่มเลเวลให้ลูกทีม ยิ่งสูงค่าหลบหลีกจะมากขึ้น ตายยากขึ้น ไม่เป็นเป้าให้ยิงง่ายๆ แต่ถ้าให้ฝึกทุกวัน ลูกทีมจะเครียด จนค่าภักดีลดลง -อัพเกรดหุ่น อัพ HP ความแรงของอาวุธ จำนวนกระสุน (พวกFighterไม่มีให้อัพ) ใช้เวลา2-5วันต่อการอัพเกรดครั้งหนึ่ง -เบิกงบประมาณ การอัพต้องใช้เงิน ถ้าเงินไม่พอก็เบิกที่การคลังได้ แต่เมื่อเสร็จภารกิจจะโดนหักเงินมาใช้คืน ใช้เวลา2วัน บางทีก็ไม่ผ่าน หรือโดนหัวหน้ากองร้อยหักไป เบิกครั้งละไม่เกิน 100,000 -เที่ยวหรือพักผ่อน ใช้เวลา1วัน ลดความเครียดลูกทีมลง พาไปเที่ยวบ่อยค่าภักดีเพิ่ม ถ้าสนิทกัน ลูกทีมจะพูดต่างออกไป -หาข่าวสาร นอกจากการรบ เราก็หาข่าวจากนักหาข่าว (ต้องจ่ายเงิน) ถ้าเราจ่ายมากไป การคลังจะสงสัยว่างบเอาไปทำอะไร และมีสิทธิโดนคนมีอิทธิพลเก็บได้ -เซฟเกม RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - jin - 04-14-2014 จากแนวคิดที่อ่านมานับว่าน่าสนใจมากคับท่านอาร์ค แต่ยูนิตหุ่นที่ตายแล้วตายเลยนี่เหมือนหุ่นพวกนี้ ใน10ตัวเป็นหน่วยย่อยของกองร้อยไช่ไหมครับ ถ้าเกิดตายไปก็จะมีคนใหม่เข้ามาแทน แต่ค่าเลเวลกับความสามารถต่างๆจะเริ่มใหม่ตามสภาพหุ่นที่เข้ามาใหม่ไช่ไหมครับ ถ้าไช่ จะดีมากเพราะผู้เล่นต้องพยายามทุกทางเพื่อให้หุ่นมนทีมเสียหายน้อยที่สุด ในขณะเดียวกันต้องวางแผนให้ลูกทีมฝ่าmissionไปโดยที่ไม่มีใครตาย จะดูน่าสนุกมากท่าน เพราะไม่ไช่แค่พ่านด่านให้ได้แต่ต้องพ่านให้เสียหายน้อยที่สุด จะรอนะครับ RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - LuZi - 04-14-2014 คอนเซปต์แอบฮารด์คอร์ใช้ได้เลยแฮะ ผมนึกถึงตระกูลFire Emblem เลย ที่ตายแล้วตายเลย แต่ดูแล้วน่าสนมากเลยนะ คอนเซปต์นี่ RE: [Plot] Robot battle3 : Record of redsand - นิราจ - 04-14-2014 ผมว่าเหมาะทำเป็น ซีรี่แบบ Marvel หานายทุน คนมีฝีมือ ผมว่าท่านอาคเส้นใหญ่ น่าจะทำได้อยู่ |