[XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย (/thread-189.html) |
[XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Shinryu - 07-04-2012 ระบบ -ระบบเดินยิง (ยิงรัวได้ครั้งละ 3 นัด ยกเว้น เกรเน็ต/ร็อคเก็ต ยิงได้ทีละนัด) -ระบบเดินฟัน(ใช้มีด ระยะ 3 ช่องด้านหน้า) -เดิน 8 ทิศ (แก้สคริป) -เปลี่ยนรูปเป็นถือปืนต่างๆเมื่อกดเล็ง -ระบบกระสุนติดกำแพง -ชนิดกระสุนต้องตรงกับปืนถึงยิงได้ -ระบบถอดกระสุนออกเมื่อยิงนัดสุดท้ายหมด -ปืนไฟใช้ค่าจากตัวแปรเป็นกระสุน -ความเร็วของปืนแต่ละชนิดไม่เท่ากัน (ทำไว้ 7 ชนิด + กระสุน 9 แบบ) -ระบบกระสุนระเบิดวงกว้าง -ความแรงของอาวุธ/รัศมีระเปิด สามารถปรับได้ในฐานข้อมูล -ระบบพลังเป็นกราฟ(+%) -ระบบเปลียนสีรูปพลังเมื่อใกล้ตาย -ระบบลบอาการเมื่อติดใส่อุปกรณ์ -โชว์ชนิดปืน+กระสุน -ขณะบาดเจ็บจะไม่ถูกโจมตีซ้ำ -เมื่อกดเล็งจะเดินไม่ได้ -สามารถเอา id ใดในฉากก็ได้มาเป็นมอนก็ได้ (กำหนดก่อน) สคริปที่ใส่ -สคริปวิ่ง -สคริปเรียกใช้เหตุการณ์ by Woratana -สคริปแสดงหน้าต่างอาวุธ(อัพเดทกระสุนอันโนมัติ) by Shinryu แถมบอส 3 สกิล -บอสยิงลุกไฟรัวๆ สุ่มเกิด ซ้าย ขวา บน ของแม็บ -ยิงลูกไฟ 8 ทิศทาง -ยิงลูกไฟ 8 ทิศทางวนเป็นก้นหอย การบังคับ Z = เล็ง (เมื่อกดจะขยับไม่ได้ แต่หมุนทิศทางได้) C = ยิง (ต้องเล็งก่อน) A = เรียกเมนู S = ใช้มีดฟัน D = เดินถอยหลัง โหลด http://www.mediafire.com/?lueg96932m6wqld การเซต ID มอน 1.สามารถเอาอิเวนท์ id ไหนในฉากก้ได้มาใส่ต่อท้ายหลัง = โดยใส่ให้พอดีกับจำนวนมอน อันไหนไม่มีก็ให้ใส่เป็น 0 ไว้ (ตามรูป) (จริงๆไม่ต้องเรียง id ก็ได้) 2.ที่หน้าเหตุการณ์มอนหน้าที่ 2 จะเป็นการเซตว่ามอนตายให้มีการเปิดสวิทซ์ตามลำดับมอน เช่น id 13 ใช้ตัวแปร 27 อยู่อันดับที่2 ก็ให้เปิดสวิทซ์มอนตัวที่2 ตาย การเซต พลังโจมตี/รัศมีระเบิด พลังโจมตี เซตที่ ความแข็งแรง รัศมีระเบิด เซตที่ ความว่องไว (สามารถกำหนดได้เฉพาะอาวุธ id 51 ขึ้นไปเท่านั้น) 2 คือ 2 ช่องออกไปจากเหตุการณ์ตรงกลาง(5x5ช่อง) *************************************************************************************** *1*สำคัญ ก็อปเหตุการณ์ 1 2 3 (ลูกกระสุน) ไปไว้ทุกฉากด้วย** หรือถ้าไม่อยากก็อป ก็ปิดสวิทซ์ 1 ในฉากที่ไม่มีการต่อสู้ ก็ได้ *2*ระยะประชิดตัวอาจจะยิงมอนไม่โดน ต้องถอยห่างอย่างน้อย 2 ช่อง* *3*ที่เหตุการณ์เทเลพอททุกอัน ให้มีการปิดสวิทซ์ 26-50 ด้วยเพื่อที่เวลาไปห้องใหม่ มอนจะได้ไม่มาถึงตายเลย* หรืออาจใช้วิธี [เทคนิค] วิธี reset HP มอนสเตอร์ ในระบบเดินยิง/เดินฟัน แทนก็ได้ *************************************************************************************** วีดีโอตัวอย่างระบบ ทดสอบปืน(อันนี้ตัวเก่า) บอสที่แถม เครดิต : Shinryu ปล.สคริปเก่าอันไหนมีแก้ผมจะเติม * ต่อท้ายชื่อ ปล2.ถ้ามันมืดไป ก็ไปลบการปรับสีหน้าจอใน MAP002 ออกก็ได้ เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเองอีก และใส่เครดิตให้เห็นชัดหน่อย เพราะไปเจอคนเอามาแจกอีกต่อจากอีกเว็บที่ผมไม่ได้ลง แต่คนนั้นเขานึกว่าคนที่แจกเว็บนั้นเป็นคนทำระบบแทนซะนี่ RE: ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Rhen - 07-04-2012 อันนี้ที่โชว์ในมีทสินะ RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - 2efvgy7 - 11-22-2012 ขอข้อมูลจากในเกมไปทำเกมนะ RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Siansims - 09-03-2013 ผมลองก๊อปไฟล์สคริปต์ไป มันข้ามไตเติ้ลเข้าหน้าเกม สคริปต์ข้ามไตเติ้ลอยู่ที่ไหนครับ อยากเอาออก RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Siansims - 10-12-2013 ผมนำเอาตัวนี้ไปพัฒนาเกมต่อ กำหนดจุดเริ่มต้นตัวละครไว้ข้างขวา แต่พอ New Game ปุ๊ป ไปเกิดข้างซ้าย อยากแก้ไข RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Shinryu - 10-12-2013 (10-12-2013, 10:02 AM)Siansims Wrote: ผมนำเอาตัวนี้ไปพัฒนาเกมต่อ กำหนดจุดเริ่มต้นตัวละครไว้ข้างขวา แต่พอ New Game ปุ๊ป ไปเกิดข้างซ้าย อยากแก้ไข ขอลายละเอียด หรือมีรูปประกอบสักนิด อ่านแล้วงง RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Siansims - 10-12-2013 ต้องการให้ตัวละครเริ่มตรงตัว S แต่พอเข้าเกมฮีโร่เริ่มตรงกรอบสี่เหลี่ยมนอกเรือ และอีกอย่างหนึ่ง อยากให้มอนตายไปเลยโดยไม่ต้องรีเหตุการณ์อีก RE: [XP] ระบบเดินยิงอย่างง่าย - Shinryu - 10-18-2013 เท่าที่ไปดูระบบในเครื่องผมนะ ผมไม่ได้มีการเซตจุดเกิดฮีโร่หลักๆเลยนะ คุณไปตั้งอะไรเองรึเปล่า สามารถกำหนดจุดเกิดแมบไหนก้ได้แต่ต้องเปิดสวิทซ์1(เริ่มเกม) ระบบเดินยิงถึงจะทำงาน ใน ต.ย. จุดเริ่มเกมจะอยู่ใน map001 จะมีเหตุการณ์(id 4) กำหนดจุดเริ่มเกมอยู่ในนั้น (เพราะจะเพิ่มไอเทมตั้งแต่เริ่ม) Quote:และอีกอย่างหนึ่ง อยากให้มอนตายไปเลยโดยไม่ต้องรีเหตุการณ์อีกปกติก็ยิงแล้วหายไปอยู่แล้วนิ มีเพียงห้อง map004 ที่ผมตั้งให้ฆ่าแล้วเข้ามาใหม่จะเจออีกเท่านั้น เหตุการณ์มอนจะเซตที่อิเวนท์ตัวหนึ่งแล้วให้ตัวที่เหมือนๆกันเลียนแบบคำสั่งด้วย callev(เหตุการณ์ที่, หน้า) (แผนที่เดียวกัน) หรือ callev(เหตุการณ์ที่, หน้า, แม็บid) (คนละแผนที่) ระวังก็อบมาผิด id มันจะไม่มีผล ใน ต.ย. เหตุการณ์ซอมบี้ทุกตัวจะก็อบเหตุการณ์ที่ อิเวนท์7 ใน map002 เเวลาจะทำซอมบี้ชนิดใหม่ก็ไปสร้างตัวหลักมาสักตัว แล้วก็เรียกใช้callevที่เหตุการณ์นั้นแทน |