การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Sugar School of Ren'Py (https://irpg.in.th/forum-38.html) +--- Forum: The Great Ren'Py Library (https://irpg.in.th/forum-40.html) +--- Thread: การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร (/thread-1910.html) |
การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร - Nazuth - 05-24-2014 หัวข้อนี้ไม่ยากแต่ถือเป็นหัวใจสำคัญของVNเลยก็ว่าได้ซึ่งต้องใช้เวลาทำในส่วนนี้มากที่สุดมาดูวิธีกันเลยครับ ก่อนอื่นจะพิมพ์บทสนทนาต้องประกา่ศตัวแปรชื่อตัวละครก่อน เช่น Code: $ Neoz = Character('นีออส', color="FFA500") อธิบายโค้ด Neoz = เป็นชื่อตัวแปรตัวละครครับตั้งชื่อให้จำได้ง่ายและสะดวก นีออส = ชื่อในวงเล็บเป็นชื่อที่จะแสดงในเกมครับ FFA500 = โค้ดสีหาได้จากโฟโต้ช็อปหรือเสิร์ชดูตามเว็บ *ให้ประกาศตัวแปรไว้ก่อนบรรทัด label start: วิธีการพิมพ์บทสนทนาหลังจากเขียนชื่อตัวแปรที่เป็นตัวละครแล้วต้องใช้ "" ครอบหน้าหลังของคำพูดตามตัวอย่างเลยครับ Neoz "แค่กๆๆ ดันโบรุ" ต่อไปจะเป็นส่วนประกอบของการพิมพ์บทสนทนาที่เราอาจต้องใช้ในเกมนะครับ เครื่องหมายคำพูดให้พิมพ์ \"ประโยค\" ตัวหนา {b}ประโยค{/b} ตัวเอียง {i}ประโยค{/i} ขีดเส้นใต้ {s}ประโยค{/s} กำหนดขนาดใหม่ {size==20}ประโยค{/size} หยุดตัวอักษร {w} หยุดตัวอักษรแบบขึ้นบรรทัดใหม่เลย {p} กำหนดสีใหม่ {color=FFA500}ประโยค{/color} ต้องพิมพ์ครอบประโยคทีี่ต้องการให้แสดงผลนะครับ สงวนบทความนี้ไม่อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต RE: การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร - P.P.DarkWings - 05-24-2014 ผมว่าทำเเบบมีภาพประกอบก็ดีนะครับ บางคนอาจจะไม่เข้าใจ RE: การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร - Nazuth - 05-24-2014 มันเป็นเรื่องไม่ซับซ้อนอะไรนะครับไว้ถ้าเป็นโค้ดที่ซับซ้อนผมจะสกรีนภาพด้วยละกันครับ ตัวอย่างบทสนทนามันมีให้ตอนเปิดโปรเจ็คใหม่อยู่แแล้วด้วยครับคิดว่าคงไม่งงเนอะ RE: การพิมพ์บทสนทนาและเพิ่มตัวละคร - P.P.DarkWings - 05-24-2014 อืม จริงด้วย ผมไม่ได้ไปเปิดนานลืมหมดเเละ |