irpg Community
Sapphire Action System IV ระบบเดินฟันของ VXA ที่ใช้งานง่ายที่สุด - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: Sapphire Action System IV ระบบเดินฟันของ VXA ที่ใช้งานง่ายที่สุด (/thread-1984.html)



Sapphire Action System IV ระบบเดินฟันของ VXA ที่ใช้งานง่ายที่สุด - motley - 06-29-2014

[Image: SASIV.png]

สคริปต์โดยคุณ Khas Arcthunder
ลิงค์ดาวน์โหลด : http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?/topic/4918-sapphire-action-system-iv/

ลองเเกะๆดูครับ ง่ายจริงๆ

- Introduction:
An ABS, plus a Pixel Movement and a Particle Engine. The result? SAS IV.

- Features:
Full Pixel Movement
Khas Particle Engine powered
Realistic Collisions
Awesome Gameplay
High customization
Weapon icon
Easy to use
Skills
Lag free
Damage PopUp
Optimized HUD
Voice
And more...

- Add-ons:
Optimized HUD with HP, MP, EXP and Skill
Damage PopUp script
Heal player when Level Up

- Instructions:
All the instructions are on the SAS IV demo.
Please read them carefully.


สกรีนช๊อต

[Image: print5.jpg]

[Image: print4.jpg]

ต่อไปนี้จะเป็นวิธีสร้างมอนสเตอร์นะครับ
Show ContentSpoiler:

Nature = 0
Animation = 69
Char = Monster2 <<< ชื่อไฟล์คาเรคเตอร์
Char_index = 2 <<<< เเถวของไฟล์คาเเรคเตอร์
StepAnime <<<< กำหนดให้เข้าหาฮีโร่เมื่ออยู่ในระยะ
ส่วนค่า HP,MP,พลังโจมตี ป้องกัน,อื่นๆ สามารถปรับเเต่งได้ที่ฐานข้อมูลของศัตรูได้เลยครับ

Show ContentSpoiler:

จากนั้นสร้างเหตูการ์ณขึ้นมาใส่คำสั่ง comment หรือ คำเเนะนำลงไป เช่น [enemy หมายเลขศัตรูในฐานข้อมูล] กดตกลง จากนั้นใช้คำสั่ง comment อีกครั้ง ใส่ [localsw 0] ลงไปด้วยครับ เเค่นี้ก็จะได้ศัตรู 1 ตัวเเล้วล่ะ ส่วนวิธีทำสกิล อาวุท ต่างๆสามารถทำได้ที่ฐานข้อมูล ทำเหมือนๆกันกับการสร้างศัตรูครับ


RE: Sapphire Action System IV ระบบเดินฟันของ VXA ที่ใช้งานง่ายที่สุด - pomza2000 - 06-30-2014

โฮกก ขอบคุณฮะ แลดูหรูมาก แพนด้าจ๊าก