irpg Community
โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 (/thread-2218.html)



โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - jojo741963 - 01-02-2015

โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1
โดย: jojo741963
ขอบคุณเป็นพิเศษ : Alphaforce
เวอร์ชั่น: 1.1 3-1-2015

[Image: odRlX5.png][Image: EY1Gs5.png]
**คลิกที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

รายละเอียดของสคริปต์นี้ :
- เมื่อฮีโร่ หรือ มอน ถูกโจมตี ทั้งโดยสกิลและโจมตีปกติ จะสามารถเพิ่มอาการให้แก่ผู้โจมตีได้
โดยจะไม่มีผลกับพวกเดียวกันเอง (เช่นสกิลทำร้ายตัวเอง หรือทำร้ายพวกเดียวกันเอง) แต่ก็ปรับแต่งได้ด้านล่างของสคริปต์
- การเพิ่มอาการจะคิดค่าตามเปอร์เซ็นที่กำหนด (มากกว่า 0 และไม่เกิน 100)
- สามารถกำหนดเพิ่มเติมได้ว่าอาการที่จะเกิดแก่ผู้โจมตีนั้น จะเกิดขึ้นกับผู้โจมตีไอดีใดบ้าง
- การติดอาการนี้ มีค่าตายตัวอยู่กับสคริปต์ ผลจากสคริปต์
- สามารถกำหนดไอดีของอาวุธระยะไกล (โจมตีแบบไม่ประชิดตัว) ได้ เพื่อที่เมื่อโจมตีจะไม่เกิดอาการ
เช่น ปืน ธนู ผาหน้าไม้
- ถ้าเป็นสกิลที่ไม่ได้ประชิดตัว(สกิลเวทย์) ผู้โจมตีจะไม่ติดอาการจากอีกฝ่าย
(กรณีทำสกิลยิงปืน ยิงธนู หรือสกิลอื่นๆ ให้ตั้ง ป้องกันเวทย์:Mdef ให้เป็น 1 )

ถ้าใครยังนึกไม่ออก ก็ลองนึกถึงโปเกม่อนครับ ทำหน้าเหยาหมิง ที่ตีตัวพิษแล้วเราจะติดพิษ ตีตัวไฟฟ้า แล้วเราจะอัมพาต
มีผลกับทั้งฮีโร่ ทั้งมอนครับ ^^

สคริปต์ :
http://pastebin.com/aRqE9M2n

วิธีการใช้งานสคริปต์นี้ :
วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และใต้สคริปต์ Scene_Debug
แล้วเซ็ตค่าในสคริปต์เลยครับ

กำหนดไอดีของอาวุธระยะไกลได้ที่ บรรทัด 42 ครับ ตรง
Code:
Weapon_id

สกิลไหนที่เป็นสกิลเวทย์มนตร์ (โจมตีแล้วจะไม่ติดอาการ) ให้กำหนดได้โดย ใส่ค่าของ
ป้องกันเวทย์ - Mdef
ให้มากกว่า 0 ไว้ครับ เช่น สกิลยิงปืน ยิงธนู ก็ให้ใส่เป็น 1
ซึ่งสกิลเวทย์ทั่วไปจะใส่เป็น 100 ไว้อยู้แล้วครับ

กำหนดส่วนของฮีโร่ กำหนดได้ที่บรรทัด 72 นะครับ
Quote: #------------------------------------------------------------------------------
# กำหนดโดยใช้รูปแบบดังนี้
# [ไอดีฮีโร่,ไอดีอาการ,โอกาสที่จะเกิดอาการ,กำหนดว่ามอนไอดีไหนบ้างที่ตีแล้วเกิด (ถ้ามี)] , ...
# - ไอดีฮีโร่ : ไอดีของฮีโร่
# - ไอดีอาการ : ไอดีของอาการที่จะให้เกิด
# - โอกาสที่จะเกิดอาการ : ใส่ได้มากกว่า 0 และไม่เกิน 100
# - กำหนดว่ามอนไอดีไหนบ้างที่ตีแล้วเกิด (ถ้ามี) : สามารถกำหนดเพิ่มได้ว่าจะให้เกิดกับมอนไอดีไหนบ้าง
# **จะกำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้
#------------------------------------------------------------------------------
# ตัวอย่าง1 :
# ต้องการกำหนดให้ เมื่อฮีโร่ไอดีที่ 1 ถูกโจมตี แล้วจะมีโอกาสติดพิษแก่ผู้โจมตี 10%
# (อาการพิษ ไอดี 3)
# กำหนดดังนี้ : [1,3,10]
#------------------------------------------------------------------------------
# ตัวอย่าง2 :
# ต้องการกำหนดให้ เมื่อฮีโร่ไอดีที่ 7 ถูกโจมตี แล้วจะมีโอกาสติดพิษแก่ผู้โจมตี 50%
# แต่จะเกิดขึ้นกับผู้โจมตี(มอน)ที่เป็นไอดี 7,8,9 เท่านั้น (อาการพิษ ไอดี 3)
# กำหนดดังนี้ : [7,3,50,[7,8,9]]
#------------------------------------------------------------------------------


ส่วนฝ่ายมอน ตั้งได้ที่บรรทัด 101 ครับ
Quote: #------------------------------------------------------------------------------
# กำหนดโดยใช้รูปแบบดังนี้
# [ไอดีมอน,ไอดีอาการ,โอกาสที่จะเกิดอาการ,กำหนดว่าฮีโร่ไอดีไหนบ้างที่ตีแล้วเกิด (ถ้ามี)] , ...
# - ไอดีมอน : ไอดีของมอน
# - ไอดีอาการ : ไอดีของอาการที่จะให้เกิด
# - โอกาสที่จะเกิดอาการ : ใส่ได้มากกว่า 0 และไม่เกิน 100
# - กำหนดว่าฮีโร่ไอดีไหนบ้างที่ตีแล้วเกิด (ถ้ามี) : สามารถกำหนดเพิ่มได้ว่าจะให้เกิดกับฮีโร่ไอดีไหนบ้าง
# **จะกำหนดหรือไม่กำหนดก็ได้
#------------------------------------------------------------------------------
# ตัวอย่าง1 :
# ต้องการกำหนดให้ เมื่อมอนไอดีที่ 1 ถูกโจมตี แล้วจะมีโอกาสเกิดอัมพาตแก่ผู้โจมตี 35%
# (อาการอัมพาต ไอดี 8)
# กำหนดดังนี้ : [1,8,35]
#------------------------------------------------------------------------------
# ตัวอย่าง2 :
# ต้องการกำหนดให้ เมื่อมอนไอดีที่ 8 ถูกโจมตี แล้วจะมีโอกาสเกิดสับสนแก่ผู้โจมตี 40%
# แต่จะเกิดขึ้นกับผู้โจมตี(ฮีโร่)ที่เป็นไอดี 1,2,8 เท่านั้น (อาการสับสน ไอดี 6)
# กำหนดดังนี้ : [8,6,40,[1,2,8]]
#------------------------------------------------------------------------------
แทบจะเหมือนกันครับ วิธีตั้งค่า


RE: โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - jojo741963 - 01-03-2015

อัตเดต 1.1
- แก้บัค
- สามารถกำหนดไอดีของอาวุธระยะไกล (โจมตีแบบไม่ประชิดตัว) ได้ เพื่อที่เมื่อโจมตีจะไม่เกิดอาการ เช่น ปืน ธนู ผาหน้าไม้
- ถ้าเป็นสกิลที่ไม่ได้ประชิดตัว(สกิลเวทย์) ผู้โจมตีจะไม่ติดอาการจากอีกฝ่าย
(กรณีทำสกิลยิงปืน ยิงธนู หรือสกิลอื่นๆ ให้ตั้ง ป้องกันเวทย์:Mdef ให้เป็น 1 )

แก้บัคและเพิ่มคุณสมบัติข้างต้นเข้าไปในเรป1 แล้วครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ -w-

แพนด้าจ๊าก