โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 (/thread-2218.html) |
โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - jojo741963 - 01-02-2015 โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1
โดย: jojo741963ขอบคุณเป็นพิเศษ : Alphaforce เวอร์ชั่น: 1.1 3-1-2015 **คลิกที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่ รายละเอียดของสคริปต์นี้ : - เมื่อฮีโร่ หรือ มอน ถูกโจมตี ทั้งโดยสกิลและโจมตีปกติ จะสามารถเพิ่มอาการให้แก่ผู้โจมตีได้ โดยจะไม่มีผลกับพวกเดียวกันเอง (เช่นสกิลทำร้ายตัวเอง หรือทำร้ายพวกเดียวกันเอง) แต่ก็ปรับแต่งได้ด้านล่างของสคริปต์ - การเพิ่มอาการจะคิดค่าตามเปอร์เซ็นที่กำหนด (มากกว่า 0 และไม่เกิน 100) - สามารถกำหนดเพิ่มเติมได้ว่าอาการที่จะเกิดแก่ผู้โจมตีนั้น จะเกิดขึ้นกับผู้โจมตีไอดีใดบ้าง - การติดอาการนี้ มีค่าตายตัวอยู่กับสคริปต์ ผลจากสคริปต์ - สามารถกำหนดไอดีของอาวุธระยะไกล (โจมตีแบบไม่ประชิดตัว) ได้ เพื่อที่เมื่อโจมตีจะไม่เกิดอาการ เช่น ปืน ธนู ผาหน้าไม้ - ถ้าเป็นสกิลที่ไม่ได้ประชิดตัว(สกิลเวทย์) ผู้โจมตีจะไม่ติดอาการจากอีกฝ่าย (กรณีทำสกิลยิงปืน ยิงธนู หรือสกิลอื่นๆ ให้ตั้ง ป้องกันเวทย์:Mdef ให้เป็น 1 ) ถ้าใครยังนึกไม่ออก ก็ลองนึกถึงโปเกม่อนครับ ที่ตีตัวพิษแล้วเราจะติดพิษ ตีตัวไฟฟ้า แล้วเราจะอัมพาต มีผลกับทั้งฮีโร่ ทั้งมอนครับ ^^ สคริปต์ : http://pastebin.com/aRqE9M2n วิธีการใช้งานสคริปต์นี้ : วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และใต้สคริปต์ Scene_Debug แล้วเซ็ตค่าในสคริปต์เลยครับ กำหนดไอดีของอาวุธระยะไกลได้ที่ บรรทัด 42 ครับ ตรง Code: Weapon_id สกิลไหนที่เป็นสกิลเวทย์มนตร์ (โจมตีแล้วจะไม่ติดอาการ) ให้กำหนดได้โดย ใส่ค่าของ ป้องกันเวทย์ - Mdef ให้มากกว่า 0 ไว้ครับ เช่น สกิลยิงปืน ยิงธนู ก็ให้ใส่เป็น 1 ซึ่งสกิลเวทย์ทั่วไปจะใส่เป็น 100 ไว้อยู้แล้วครับ กำหนดส่วนของฮีโร่ กำหนดได้ที่บรรทัด 72 นะครับ Quote: #------------------------------------------------------------------------------ ส่วนฝ่ายมอน ตั้งได้ที่บรรทัด 101 ครับ Quote: #------------------------------------------------------------------------------แทบจะเหมือนกันครับ วิธีตั้งค่า RE: โจมตีแล้วติดอาการจากอีกฝ่ายได้ (ทั้งฮีโร่ทั้งมอน) V1.1 - jojo741963 - 01-03-2015 อัตเดต 1.1 - แก้บัค - สามารถกำหนดไอดีของอาวุธระยะไกล (โจมตีแบบไม่ประชิดตัว) ได้ เพื่อที่เมื่อโจมตีจะไม่เกิดอาการ เช่น ปืน ธนู ผาหน้าไม้ - ถ้าเป็นสกิลที่ไม่ได้ประชิดตัว(สกิลเวทย์) ผู้โจมตีจะไม่ติดอาการจากอีกฝ่าย (กรณีทำสกิลยิงปืน ยิงธนู หรือสกิลอื่นๆ ให้ตั้ง ป้องกันเวทย์:Mdef ให้เป็น 1 ) แก้บัคและเพิ่มคุณสมบัติข้างต้นเข้าไปในเรป1 แล้วครับ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ -w- |