irpg Community
Shop Discount / Overcharge - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: Shop Discount / Overcharge (/thread-223.html)



Shop Discount / Overcharge - Muge9thD - 07-08-2012

Shop Discount / Overcharge

สคริปต์เขียนโดย : Angelix
ลิงค์ต้นฉบับ : http://www.irpgth.com/community/School/2002-Script-Simple-shop-discountovercharge


รายละเอียด :
ใช้เพิ่ม/ลด ราคาของในร้านขายของ(เป็น%)ด้วยตัวแปร

สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ

วิธีการใช้งาน :
ใช้อีเวนท์ตั้งค่าตัวแปรก่อนเรียกร้านขายของ โดยที่ของแต่ละประเภทจะตั้ง % แยกกันได้
กรณีถ้าจะใช้แบบ Overcharge ให้ ตั้งค่าเป็น ติดลบ แทน


โค๊ดสคริปต์
Code:
#===========================================================
# Simple shop discount/overcharge
# by Angelix (23/9/52)
#
# ใช้เพิ่ม/ลด ราคาของในร้านขายของ(เป็น%)ด้วยตัวแปร
#
# วิธีติดตั้ง : เอาสคริปต์ไปไว้ที่ไหนก็ได้เหนือ Main
#
#===========================================================
module RPG  
#==================== Setup ==========================
  DISCOUNT_VAR_ITEM = 1 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Item
  DISCOUNT_VAR_WEAPON = 2 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Weapon
  DISCOUNT_VAR_ARMOR = 3 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Armor
#====================================================
# วิธีใช้
# ใช้อีเวนท์ตั้งค่าตัวแปรก่อนเรียกร้านขายของ โดยที่ของแต่ละประเภทจะตั้ง % แยกกันได้
# กรณีถ้าจะใช้แบบ Overcharge ให้ ตั้งค่าเป็น ติดลบ แทน
#====================================================
  tag = ['Item','Weapon','Armor']
  str_set = []
  for i in 0...tag.size
    str_set[i]= <<-_FIN_
    class #{tag[i]}
      attr_writer :price
      def price
        return @price*(100-$game_variables[DISCOUNT_VAR_#{tag[i].upcase}])/100
      end
    end
    _FIN_
  end
  str_set.each {|str| eval(str)}
end