สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] (/thread-2232.html) |
สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - hengmana - 01-23-2015 สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] สคริปต์เขียนโดย : hatrack ลิงค์ต้นฉบับ : http://hatrack.sakura.ne.jp/material.htm อันที่1 [XP][VX]サイクルステート รายละเอียด : ขณะใช้คำสั่งอยู่ สามารถบังคับเปลี่ยนอาการที่กำหนดไว้ โดยกดปุ่มซ้ายขวา (หรือเปลี่ยนปุ่มอื้นๆ)ในฉาก battle ได้ วิธีการใช้งาน : สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ แล้ว copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด สามารถเปลี่ยนเพิ่มใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ ตรงบรรทัดที่ 11 hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5] [shcode=rails] #============================================================================== # TCNXe[giXP—pj #------------------------------------------------------------------------------ #< hatrack >http://hatrack.sakura.ne.jp/@< ver >110116a #============================================================================== class Scene_Battle alias hat0808231140 update_phase3_basic_command def update_phase3_basic_command # ใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5] hat0808231140 # IWi๐R[ if Input.trigger?(Input::RIGHT) for state_id in hat_cycle_states if @active_battler.state?(state_id) @active_battler.remove_state(state_id) if state_id == hat_cycle_states.last @active_battler.add_state(hat_cycle_states[0]) else @active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)+1]) end break end if state_id == hat_cycle_states.last @active_battler.add_state(hat_cycle_states[1]) end end $game_system.se_play($data_system.equip_se) @status_window.refresh elsif Input.trigger?(Input::LEFT) for state_id in hat_cycle_states if @active_battler.state?(state_id) @active_battler.remove_state(state_id) if state_id == hat_cycle_states[0] @active_battler.add_state(hat_cycle_states.last) else @active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)-1]) end break end if state_id == hat_cycle_states.last @active_battler.add_state(hat_cycle_states.last) end end $game_system.se_play($data_system.equip_se) @status_window.refresh end end end[/shcode] RE: สามารถควบคุมอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX] - Mysticphoenix - 01-24-2015 อาจจะเพราะไม่รู้ว่ามอนสเตอร์ในฉากต่อสู้คิดกับเรายังไง ทะเล่อทะล่าบอกไปก็อาจจะเจ็บ จึงต้องควบคุมอาการ |