ความเร็วของสกิล - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: ความเร็วของสกิล (/thread-2297.html) |
ความเร็วของสกิล - jojo741963 - 03-22-2015 ความเร็วของสกิล
เวอร์ชั่น: 1.0 วันที่ปรับปรุง 3-1-2015 สคริปต์เขียนโดย : jojo741963 เหมาะจะทำสกิลแบบ ที่สามารถโจมตีก่อนได้ หรือทำสกิลที่แบบโจมตีทีหลังก็ได้ (นึกถึงโปเกม่อนนะครับ xD) รายละเอียด : กำหนดความเร็วของสกิลได้ สกรีนช๊อต : - ไม่มีครับ - วิธีการใช้งาน : วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และอยู่ใต้สคริปต์ Game_Battler 1 (ห้ามไว้เหนือ Game_Battler 1) แล้วกำหนดความเร็วของสกิลได้ที่บรรทัด 27 โดยใช้รูปแบบดังนี้ Code: ไอดีของสกิล => ความเร็วของสกิล เช่น กำหนดให้เมื่อใช้สกิล Fire (ไอดี 7) ก็จะเริ่มทำงานก่อน ก็ให้ใส่ความเร็วไว้เยอะๆ เช่น 1000 ก็ใส่เป็น Code: 7=>1000 หรือจะกำหนดให้เมื่อใช้สกิล Cross Cut (ไอดี 57) ก็จะเริ่มทำงานทีหลังเพื่อน (เหมาะกับสกิลโกงๆ) ก็ใส่ความเร็วไว้ 0 หรือติดลบเลยก็ได้ คงจะไม่มีความเร็วไหนต่ำกว่านี้แล้ว ==; Code: 57 =>0 สกิลไหนโจมตีเร็วกว่า ก็ใส่ความเร็วไว้มากกว่า 1500 , 2000 ก็ว่าไป ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : นำไปแก้ไข ใช้ หรือแจกได้ตามใจชอบ เพียงแค่เครดิตเจ้าของสคริปต์ด้วยนะครับ โค๊ดสคริปต์ ที่นี่ http://pastebin.com/T7LxpPLb หรือ Code: #============================================================================== ฝากทริบครับ นี่เป็นสูตรการคำนวณความเร็วปกติของการกระทำครับ Code: @current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4) RE: ความเร็วของสกิล - anime13master - 03-24-2015 จัดว่ามีประโยชน์ครับ เสียอยู่อย่างคือ...ดูเหมือนจะเป็นสคริปต์สำหรับ Default Battle ที่ให้มากับ RMXP เลยใช่ไหมครับ... ระบบต่อสู้แบบนี้...หาคนใช้น้อยมากนะครับ อย่างต่ำๆก็คงใช้ RTAB กันแล้ว |