[Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-20] - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html) +--- Forum: Ongoing Project (https://irpg.in.th/forum-6.html) +--- Thread: [Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-20] (/thread-2378.html) Pages:
1
2
|
[Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-20] - insthync - 05-16-2015 Quest Team-Up เป็นเกม Turn-base RPG รวมทีม, ผ่านเควส, หาอาวุธ, พัฒนาความสามารถตัวละคร ฯลฯ :p ที่พัฒนาโดยใช้ Unity3d สำหรับ Client, NodeJS+MySQL สำหรับ Web-service ภาพกราฟฟิกเป็นตัวละครเป็น Bone-Base 2D, Special Effect ต่างๆ ใช้ Particle สถานะโปรเจคตอนนี้ 40% - โค้ดจัดการตัวละครฝั่ง Web-services/Client ส่วนใหญ่เสร็จแล้ว, ระบบต่อสู้เสร็จเกือบหมดแล้วเหลือพวกสกิล/ความสวยงาม/ความลื่นไหล เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา Client - Unity3d - 1 Minute GUI - SLUA - DOTween - Facebook SDK for Unity - Soomla Web-Service - NodeJS - ExpressJS - Sequelize เนื้อเรื่อง Quote:เมื่อครั้งอดีตกาล ศิลาศักดิ์สิทธิ์ถูกใช้ในการผนึกและควบคุมวิญญาณของเหล่านักรบบรรพชน รวมถึงวิญญาณสัตว์ ภูติผี ปีศาจ เพื่อใช้ในการต่อสู้ในสงคราม ตัวละคร ดูได้ที่นี่ รายละเอียดการเล่นฉากต่อสู้ - รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบ Turn-base โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Speed ที่ยิ่งมาก ตัวละครก็จะออกโจมตีก่อน ตามลำดับ - ตัวละครแต่ละตัวมีสกิลหลัก 1 สกิล สามารถใส่สกิลเพิ่มได้รวมกันเป็น 3 สกิล เมื่อถึงรอบของตัวละครจะมีรายการสกิลให้กดเลือกใช้งาน เกมนี้ไม่มีค่า MP/SP มีแต่ Cooldown ของสกิลซึ่งลดลงเมื่อถึงรอบของตัวละคร - สามารถเลือกตัวละครมาเข้าร่วมในฉากต่อสู้ได้ 5 ตัว เลือกตัวเพื่อนได้ 1 ตัว แต่ตัวเพื่อนจะระยะเวลาจำกัดหลังจากเรียกใช้ ไม่สามารถใช้ตัวละครซ้ำกันเข้าร่วมทีมได้ (ยกเว้นตัวเพื่อน)
วิธีการเล่นเก่า เมื่อ 2015-05-17(เลิกใช้แล้ว):
รายละเอียดความสามารถของตัวละคร ค่า Attribute ทั่วไปของตัวละครประกอบด้วย - Attack - พลังโจมตี ยิ่งค่านี้มาก Damage การโจมตีจะยิ่งสูงมาก - Defend - พลังป้องกัน ยิ่งค่านี้มากยิ่งลด Damage ที่ได้รับได้มาก - Speed - ความเร็ว ยิ่งค่านี้มากยิ่งรอบการโจมตีก็จะยิ่งไวมาก - Hp - เลือด ยิ่งค่านี้มาก... ไม่รู้จะอธิบายทำไม :p ค่าอื่นๆ - Critical Rate - โอกาสติด Critical ถ้าติดพลังโจมตีปกติจะเอาไปคูณกับค่า Critical Damage Rate - Critical Damage Rate - ถ้าติด Critical พลังโจมตีจะถูกคูณกับค่านี้และรวมเป็น Damage ทั้งหมด การพัฒนาความสามารถตัวละคร - สามารถเพิ่มเลเวลโดยเอาตัวละครเข้าร่วมในฉากต่อสู้ หรือใช้ไอเทมในการเพิ่ม Exp ก็ได้ - ไม่มีลิมิตเลเวลตัวละคร - เมื่อเลเวลเพิ่มค่า Attribute ต่างๆ ก็จะเพิ่มเอง - สามารถตีบวกเพื่อเพิ่มสามารถตัวละครได้ถึง +5 โดยแต่ละระดับจะเพิ่มค่า Attribute ทุกอย่าง 5% - เมื่อตีบวกตัวละครถึง +5 และเลเวลถึงที่กำหนด สามารถ Rank Up ได้เพิ่มค่า Attrubute ทุกอย่าง 20%, Skill ระดับสูงขึ้น (แต่ที่ตีบวกไปจะหายไปหมด แต่สามารถบวกใหม่ได้) - สามารถเพิ่มเลเวลของ อาวุธได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของอาวุธด้วย - สามารถเพิ้มเลเวลของ สกิลได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของสกิลด้วย Leader Bonus เกมนี้ไม่ใช้ระบบ Leader Skill ที่ Fix Leader Skill ในแต่ละตัวละคร แต่จะมีระบบ Leader Bonus ซึ่งใช้วิธีคำนวนโดยใช้ค่า Attribute ของตัวละครหลัก ตามสูตรนี้ - ค่า Attribute ที่ใช้คำนวน และจะเพิ่มสมาชิกในทีมได้แก่ Atk, Def, Spd, Hp - Bonus +16% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 1 - Bonus +8% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 2 - Bonus +4% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 3 - Bonus +2% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 4 - ค่า Hp จะถูกหาร 10 ก่อนนำมาหาอันดับ - ค่า Spd จะถูกคูณด้วย 100 ก่อนนำมาหาอันดับ ** สมมติตัวละคร Leader มีค่า Atk 1000, Def 500, Spd 10, Hp 3000 การคำนวนก็จะเป็นดังนี้ - นำค่า Hp หาร 10 ดังนั้น 3000 / 10 = 300 - นำค่า Spd คูณด้วย 100 ดังนั้น 10 * 100 = 1000 - ดังนั้นลำดับ Attribute เป็นไปตามนี้ Atk, Spd, Def, Hp - ค่า Attribute ที่นำไปเพิ่มให้แก่สมาชิกในทีมจึงเป็นดังนี้ Atk +160, Spd +1(ปัดขึ้น), Def +20, Hp +60 ผลกระทบจากการใส่เครื่องสวมใส่/สกิล ถ้าตัวละครใส่เครื่องสวมใส่/สกิล ตรงกับสายของตัวละคร (เช่น Warrior ใส่ชุด Warrior) ความสามารถจากไอเทมนั้นจะเพิ่มขึ้น 5% Forum Activity
Forum Activity:
สามารถติดตาม Progress แบบลึกๆ ผ่าน Trello ได้ที่ https://trello.com/b/VYNK0fWL/quest-team-up Fan Page https://www.facebook.com/qteamup Demo ฉากต่อสู้ครับ RE: [Insthync] Quest Team-Up - PrwC - 05-19-2015 น่าสนใจครับ ชอบแนวนี้ จะรอชมนะครับ RE: [Insthync] Quest Team-Up - insthync - 05-19-2015 (05-19-2015, 04:17 PM)PrwC Wrote: น่าสนใจครับ ชอบแนวนี้ จะรอชมนะครับ ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ จะทำให้ดีที่สุดเลยครับ RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 06-07-2015 วันนี้ลงเนื้อเรื่องแล้ว รายละเอียดตัวละครหลักจะค่อยๆ ลงเพิ่มนะครับ ;-) RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 06-26-2015 สามารถติดตาม Progress ผ่าน Trello ได้ที่ https://trello.com/b/VYNK0fWL/quest-team-up RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 08-01-2015 รายละเอียดข้อมูลตัวละครครับ https://docs.google.com/document/d/1SuyvUfaw2sUct_JtXLk0yAfQYqsebjBxkYVSpfF2eMw/edit?usp=sharing RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - bigbag - 08-01-2015 หว่า วิญญาณ T T RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 08-04-2015 (08-01-2015, 10:51 PM)bigbag Wrote: หว่า วิญญาณ T T หืมมม? ว่าไงครับ ^^ RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 09-02-2015 วันนี้มาลง UI คร่าวๆ นะครับ เริ่มที่หน้าล็อกอิน หน้าล็อกอิน ผมตั้งใจทำระบบ ล็อกอินที่สามารถใช้ได้หลายเกม โดยสามารถใช้ Facebook, Google Play ในการล็อกอินได้ หน้าแรกของเกม จะเป็นหน้าแรกที่โชว์หลังจากล็อกอิน โดยหน้านี้จะโชว์ตัวละครที่เลือกใช้ในการต่อสู้ และเมนูสำหรับไปหน้าต่างๆ หน้า Inventory เป็นที่ใช้จัดการเกี่ยวกับตัวละครและไอเทม ทั้งการจัดทัพ อัพเกรด ขายฯลฯ หน้า Quest เป็นหน้าที่ใช้โชว์เควสต่างๆ และรับรางวัลจากการทำเควสสำเร็จ หน้า Codex เป็นหน้าที่ใช้ดูว่าเราเคยปลดล็อกตัวละครตัวไหนไปแล้วบ้าง แบ่งตามประเภทของตัวละคร หน้า Social เป็นหน้าที่ใช้จัดการเกี่ยวกับเพื่อน ทั้งดูรายการเพื่อน แอดเพื่อน ลบเพื่อน ชวนเพื่อนฯลฯ หน้า Shop เป็นหน้าสำหรับใช้ซื้อไอเทมต่างๆ RE: [Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-02] - insthync - 09-18-2015 ช่วงนี้ทำ Animation ตัวละครอยู่ คงไม่ทันเป็นเกมในวันพรุ่งนี้แล้วล่ะครับ แต่ก็จะพัฒนาต่อไปจนเสร็จ เอาคลิป Animation ตัวละครมาให้ดูครับ |