![]() +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html) +--- Forum: Ongoing Project (https://irpg.in.th/forum-6.html) +--- Thread: ![]() Pages:
1
2
|
[Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-20] - insthync - 05-16-2015 Quest Team-Up เป็นเกม Turn-base RPG รวมทีม, ผ่านเควส, หาอาวุธ, พัฒนาความสามารถตัวละคร ฯลฯ :p ที่พัฒนาโดยใช้ Unity3d สำหรับ Client, NodeJS+MySQL สำหรับ Web-service ภาพกราฟฟิกเป็นตัวละครเป็น Bone-Base 2D, Special Effect ต่างๆ ใช้ Particle สถานะโปรเจคตอนนี้ 40% - โค้ดจัดการตัวละครฝั่ง Web-services/Client ส่วนใหญ่เสร็จแล้ว, ระบบต่อสู้เสร็จเกือบหมดแล้วเหลือพวกสกิล/ความสวยงาม/ความลื่นไหล เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา Client - Unity3d - 1 Minute GUI - SLUA - DOTween - Facebook SDK for Unity - Soomla Web-Service - NodeJS - ExpressJS - Sequelize เนื้อเรื่อง Quote:เมื่อครั้งอดีตกาล ศิลาศักดิ์สิทธิ์ถูกใช้ในการผนึกและควบคุมวิญญาณของเหล่านักรบบรรพชน รวมถึงวิญญาณสัตว์ ภูติผี ปีศาจ เพื่อใช้ในการต่อสู้ในสงคราม ตัวละคร ดูได้ที่นี่ รายละเอียดการเล่นฉากต่อสู้ - รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบ Turn-base โดยตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Speed ที่ยิ่งมาก ตัวละครก็จะออกโจมตีก่อน ตามลำดับ - ตัวละครแต่ละตัวมีสกิลหลัก 1 สกิล สามารถใส่สกิลเพิ่มได้รวมกันเป็น 3 สกิล เมื่อถึงรอบของตัวละครจะมีรายการสกิลให้กดเลือกใช้งาน เกมนี้ไม่มีค่า MP/SP มีแต่ Cooldown ของสกิลซึ่งลดลงเมื่อถึงรอบของตัวละคร - สามารถเลือกตัวละครมาเข้าร่วมในฉากต่อสู้ได้ 5 ตัว เลือกตัวเพื่อนได้ 1 ตัว แต่ตัวเพื่อนจะระยะเวลาจำกัดหลังจากเรียกใช้ ไม่สามารถใช้ตัวละครซ้ำกันเข้าร่วมทีมได้ (ยกเว้นตัวเพื่อน)
วิธีการเล่นเก่า เมื่อ 2015-05-17(เลิกใช้แล้ว):
รายละเอียดความสามารถของตัวละคร ค่า Attribute ทั่วไปของตัวละครประกอบด้วย - Attack - พลังโจมตี ยิ่งค่านี้มาก Damage การโจมตีจะยิ่งสูงมาก - Defend - พลังป้องกัน ยิ่งค่านี้มากยิ่งลด Damage ที่ได้รับได้มาก - Speed - ความเร็ว ยิ่งค่านี้มากยิ่งรอบการโจมตีก็จะยิ่งไวมาก - Hp - เลือด ยิ่งค่านี้มาก... ไม่รู้จะอธิบายทำไม :p ค่าอื่นๆ - Critical Rate - โอกาสติด Critical ถ้าติดพลังโจมตีปกติจะเอาไปคูณกับค่า Critical Damage Rate - Critical Damage Rate - ถ้าติด Critical พลังโจมตีจะถูกคูณกับค่านี้และรวมเป็น Damage ทั้งหมด การพัฒนาความสามารถตัวละคร - สามารถเพิ่มเลเวลโดยเอาตัวละครเข้าร่วมในฉากต่อสู้ หรือใช้ไอเทมในการเพิ่ม Exp ก็ได้ - ไม่มีลิมิตเลเวลตัวละคร - เมื่อเลเวลเพิ่มค่า Attribute ต่างๆ ก็จะเพิ่มเอง - สามารถตีบวกเพื่อเพิ่มสามารถตัวละครได้ถึง +5 โดยแต่ละระดับจะเพิ่มค่า Attribute ทุกอย่าง 5% - เมื่อตีบวกตัวละครถึง +5 และเลเวลถึงที่กำหนด สามารถ Rank Up ได้เพิ่มค่า Attrubute ทุกอย่าง 20%, Skill ระดับสูงขึ้น (แต่ที่ตีบวกไปจะหายไปหมด แต่สามารถบวกใหม่ได้) - สามารถเพิ่มเลเวลของ อาวุธได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของอาวุธด้วย - สามารถเพิ้มเลเวลของ สกิลได้ถึง +10 ขึ้นอยู่กับ Rank ของสกิลด้วย Leader Bonus เกมนี้ไม่ใช้ระบบ Leader Skill ที่ Fix Leader Skill ในแต่ละตัวละคร แต่จะมีระบบ Leader Bonus ซึ่งใช้วิธีคำนวนโดยใช้ค่า Attribute ของตัวละครหลัก ตามสูตรนี้ - ค่า Attribute ที่ใช้คำนวน และจะเพิ่มสมาชิกในทีมได้แก่ Atk, Def, Spd, Hp - Bonus +16% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 1 - Bonus +8% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 2 - Bonus +4% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 3 - Bonus +2% ของค่า Attribute ที่มากเป็นอันดับ 4 - ค่า Hp จะถูกหาร 10 ก่อนนำมาหาอันดับ - ค่า Spd จะถูกคูณด้วย 100 ก่อนนำมาหาอันดับ ** สมมติตัวละคร Leader มีค่า Atk 1000, Def 500, Spd 10, Hp 3000 การคำนวนก็จะเป็นดังนี้ - นำค่า Hp หาร 10 ดังนั้น 3000 / 10 = 300 - นำค่า Spd คูณด้วย 100 ดังนั้น 10 * 100 = 1000 - ดังนั้นลำดับ Attribute เป็นไปตามนี้ Atk, Spd, Def, Hp - ค่า Attribute ที่นำไปเพิ่มให้แก่สมาชิกในทีมจึงเป็นดังนี้ Atk +160, Spd +1(ปัดขึ้น), Def +20, Hp +60 ผลกระทบจากการใส่เครื่องสวมใส่/สกิล ถ้าตัวละครใส่เครื่องสวมใส่/สกิล ตรงกับสายของตัวละคร (เช่น Warrior ใส่ชุด Warrior) ความสามารถจากไอเทมนั้นจะเพิ่มขึ้น 5% Forum Activity
Forum Activity:
สามารถติดตาม Progress แบบลึกๆ ผ่าน Trello ได้ที่ https://trello.com/b/VYNK0fWL/quest-team-up Fan Page https://www.facebook.com/qteamup Demo ฉากต่อสู้ครับ RE: [Insthync] Quest Team-Up - PrwC - 05-19-2015 น่าสนใจครับ ชอบแนวนี้ จะรอชมนะครับ RE: [Insthync] Quest Team-Up - insthync - 05-19-2015 (05-19-2015, 04:17 PM)PrwC Wrote: น่าสนใจครับ ชอบแนวนี้ จะรอชมนะครับ ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ จะทำให้ดีที่สุดเลยครับ ![]() RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 06-07-2015 วันนี้ลงเนื้อเรื่องแล้ว รายละเอียดตัวละครหลักจะค่อยๆ ลงเพิ่มนะครับ ;-) RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 06-26-2015 สามารถติดตาม Progress ผ่าน Trello ได้ที่ https://trello.com/b/VYNK0fWL/quest-team-up RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 08-01-2015 รายละเอียดข้อมูลตัวละครครับ ![]() https://docs.google.com/document/d/1SuyvUfaw2sUct_JtXLk0yAfQYqsebjBxkYVSpfF2eMw/edit?usp=sharing RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - bigbag - 08-01-2015 หว่า วิญญาณ T T RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 08-04-2015 (08-01-2015, 10:51 PM)bigbag Wrote: หว่า วิญญาณ T T หืมมม? ว่าไงครับ ^^ RE: [Moving Forward] Quest Team-Up - insthync - 09-02-2015 วันนี้มาลง UI คร่าวๆ นะครับ เริ่มที่หน้าล็อกอิน ![]() หน้าล็อกอิน ผมตั้งใจทำระบบ ล็อกอินที่สามารถใช้ได้หลายเกม โดยสามารถใช้ Facebook, Google Play ในการล็อกอินได้ หน้าแรกของเกม ![]() จะเป็นหน้าแรกที่โชว์หลังจากล็อกอิน โดยหน้านี้จะโชว์ตัวละครที่เลือกใช้ในการต่อสู้ และเมนูสำหรับไปหน้าต่างๆ หน้า Inventory ![]() เป็นที่ใช้จัดการเกี่ยวกับตัวละครและไอเทม ทั้งการจัดทัพ อัพเกรด ขายฯลฯ หน้า Quest ![]() เป็นหน้าที่ใช้โชว์เควสต่างๆ และรับรางวัลจากการทำเควสสำเร็จ หน้า Codex ![]() เป็นหน้าที่ใช้ดูว่าเราเคยปลดล็อกตัวละครตัวไหนไปแล้วบ้าง แบ่งตามประเภทของตัวละคร หน้า Social ![]() เป็นหน้าที่ใช้จัดการเกี่ยวกับเพื่อน ทั้งดูรายการเพื่อน แอดเพื่อน ลบเพื่อน ชวนเพื่อนฯลฯ หน้า Shop ![]() เป็นหน้าสำหรับใช้ซื้อไอเทมต่างๆ RE: [Moving Forward] Quest Team-Up [Update 2015-09-02] - insthync - 09-18-2015 ช่วงนี้ทำ Animation ตัวละครอยู่ คงไม่ทันเป็นเกมในวันพรุ่งนี้แล้วล่ะครับ แต่ก็จะพัฒนาต่อไปจนเสร็จ เอาคลิป Animation ตัวละครมาให้ดูครับ |