irpg Community
[Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html)
+--- Forum: Ongoing Project (https://irpg.in.th/forum-6.html)
+--- Thread: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] (/thread-2524.html)

Pages: 1 2


[Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] - Neoz Kaho - 08-14-2015

[Image: 31OgeSP.png]

Eternal Dawn เป็นเกมมหากาพย์ RPG ที่บอกเล่าเรื่องราวของเวย์นซึ่งเป็นสมาชิกของภาคีนักรบแสงตะวัน ทว่าความล้มเหลว ในการปกป้อง
จักรพรรดิแห่งพาลาเมเซียทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อแก้ไขความผิดพลาดนี้และเปิดโปงผู้ที่อยู่ เบื้องหลังแผนร้าย แต่เมื่อถลำลึกเข้าไป เวย์นก็พบว่าตนเองนั้น
กำลังเข้าไปพัวพันกับขบวนการจากยุคโบราณที่หมายมั่นจะนำเอามหันตภัยที่ถูกลืมจากยุคโบราณกลับมาคุกคามโลกมุนดัสอีกครา


Follow Us
Like RPG Alliance Studio - on Facebook l Subscribes - on RMN Page (Coming Soon...)


Release Plan: Prologue Demo v.1 - Mid 2016

[Image: yHOJ8Tf.png]
Download RPG Maker XP RTP (Run Time Package)


[Image: uYJdK7T.png]
Rating:
Teen 15+
Genre:
Role Playing Game
Elements:
Fantasy ,Epic
Language:
Thai, English
Number of Player:
1
Engine:
RPG Maker XP
Update Log
14/8/2015 - เปิดกระทู้พรีวิวเวอชั่นใหม่
14/8/2015 - Developer Talk#1

Developer Talk Content
[Image: AjrNLHJ.png]
Show ContentSpoiler:

[Image: YXFbOKl.png]

[Image: 84CrAjp.png] Tactical Command Battle System Refine (T-ACBS R)
ระบบต่อสู้ของ Eternal Dawn นั้นเป็นแนววางแผนที่ต้องใช้ความคิดและการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อที่จะป้องกันผองเพื่อน
ขัดขวางศัตรูและทำลายพวกมันได้อย่างประสิทธิภาพมากที่สุด


[Image: gLNCKFd.png] Formation&Grid System
รูปแบบการวางตัวละครในกลุ่มตามแผนจะทำให้มีความได้เปรียบเหนือศัตรูและอาจเป็นกุญแจสู่การพลิกเกมจากสถานการณ์ที่สิ้นหวังได้
แต่จงระวัง เพราะบางรูปแบบนั้นก็มีข้อเสียร้ายแรงเช่นกัน!


[Image: JUcy7Zv.png] Character Customization
ตัวละครใน Eternal Dawn เมื่อเล่นถึงจุดหนึ่ง คุณจะมีโอกาสได้แต่งสกิลและเลือกสรรอุปกรณ์ต่าง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์
ตั้งแต่การอัพเกรดอาวุธให้มีประสิทธิภาพไปจนถึงการติดตั้งสกิลให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม


[Image: neui27J.png] Exploration
โลกของ Eternal Dawn นั้นมีขนาดใหญ่และเปิดกว้างในระดับหนึ่ง ทำให้ผู้เล่นที่ชอบค้นหาและสำรวจได้พบกับสิ่งแปลกๆ ที่คาดไม่ถึงมากมาย
ตั้งแต่ศัตรู ตัวละครไปจนถึงสมบัติล้ำค่าที่เล่นตามเนื้อเรื่องแล้วอาจไม่ได้เจอ!


[Image: IgtPyZt.png] Non-Linear Quest
นอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว Eternal Dawn ยังมีเควสหลายเควสที่ดำเนินคู่ขนานไปด้วยกันและบางเควสที่เป็นเอกเทศจากเนื้อเรื่องหลักด้วย
และหลายเควสก็มีวิธีดำเนินเรื่องและวิธีจบที่แตกต่างกันไปให้คุณได้ตัดสินใจ!


[Image: H4XMYt1.png]
[Image: Yjd1Tq]
 ตำนานที่ถูกลืมเลือน
กาลครั้งหนึ่งเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว ดินแดนของเหล่าบรรพชนของเรานั้นถูกปกครองโดยพวกที่เราเรียกกันว่า 'ปราชญ์แห่งความเน่าเฟะ' (Sage of Corruption)
ภายใต้การนำของ 'วอยว่อด' (Voivode) ผู้ปราถนาจะทำให้โลกทั้งใบตกอยู่ในความมืดมิด ความชั่วร้ายของพวกเขาบดบังแม้กระทั่งแสงอาทิตย์ จนนำไปสู่
'ค่ำคืนอันยาวนาน' (The Long Night) หลายคนคิดว่าฝันร้ายนี้จะไม่มีวันจบสิ้น จนกระทั่งเมื่อเหล่า 'ผู้นำมาซึ่งแสงตะวัน' (Dawnbringer) ปรากฏตัวขึ้น
และฟาดฟันผ่านค่ำคืนอันโหดร้ายนั้น และนำผู้คนเข้าโรมรันกับศัตรูที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะชนะได้ ความหวังก็เริ่มหวนคืนสู่ดินแดนนี้ จนนำไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับมัสคาร์ล
มหาราชาของเหล่าปราชญ์แห่งความเน่าเฟะ หัวหน้าของพวกวอยว่อด มัสคาร์ลสำแดงความชั่วร้ายของตนด้วยการจับพวกพ้องของตนขังและดึงอำนาจมาต่อกรกับเหล่า
นักรบแห่งแสงตะวัน แต่ท้ายสุดก็พ่ายแพ้และถูกจับผนึกในผลึกสีดำ ก่อนที่จะแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ไป

ไม่มีอีกแล้วค่ำคืนอันยาวนาน ต่อจากนี้คือศักราชแห่งเทพธิดา ผู้หวนคืนกลับมาและทำให้ดินแดนอุดมสมบูรณ์เหมือนเช่นเมื่อกาลก่อน เศษซากผลึกสีดำที่กักขังเหล่าวอยว่อด
และมัสคาร์ลบัดนี้ได้กระจัดกระจายไปทั่วโลกตามเหล่านักรบแสงตะวันที่แยกกันไปตามทางของตนเอง

สิ้นสุดแล้วซึ่งฝันร้ายอันยาวนานของดินแดนที่พวกเราเรียกว่าบ้าน แผ่นดินพาลาเมเซียขอให้นับแต่บัดนี้เป็นยุคที่มีแต่สันติและความร่มเย็น ขอให้องค์เทพธิดาคงอยู่กับเราตลอดไป

- บันทึกของนักบุญมาเรีย โอเดสซ่าแห่งศาสนจักร
ศักราชแห่งเทพธิดาที่ 12 (Goddess Era - G.E. 12)


[Image: 07DwWAV.png]
[Image: Yjd6GE]
Show ContentSpoiler:

[Image: 9Es3U1m.png]
[Image: EIbr8Rz.png]

Show ContentSpoiler:

[Image: eZK7aMl.png]
[Image: t4Oqqxv.png][Image: WAZ67Ub.png][Image: gRTpop5.png][Image: qNwLAbc.png][Image: qglPHXG.png][Image: hH0M7ur.png][Image: 6vdL9lj.png][Image: OuQrv6b.png]
Show ContentSpoiler:

[Image: aQcReFu.png][Image: ylHzkIL.png][Image: 7N3VkPj.png][Image: XluMRZd.png][Image: HFEWV1I.png]
Show ContentSpoiler:

[Image: DI3Exi6.png]

Screenshot
ในตัวเกมจริง อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนภายหลัง เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

[Image: A9NTgYim.jpg] [Image: 2hc1SLTm.jpg] [Image: YCBviRMm.jpg] [Image: jfQaTXbm.jpg]

[Image: mYBL1jYm.jpg] [Image: XHdT7I7m.jpg] [Image: YzeMmYOm.jpg] [Image: kWxIeJam.jpg]


Videos
Eternal Dawn - Death of the Imperator (Alpha Ver.)

Eternal Dawn - Testing Battle System 12/8/2015 (Alpha Ver. / RG Sprite)


Support Us
หากต้องการสนับสนุนเกมเรา สามารถนำโค๊ดนี่ไปใส่ในลายเซ็นต์ได้
[Image: 5BiymBa.png]
Code:
[url=https://www.facebook.com/RPGAlliance][img]http://i.imgur.com/5BiymBa.png[/img][/url]

[Image: fst78lr.png]

RPG Alliance Studio
  • Director: Neoz Kaho
  • Scenario Writer: Neoz Kaho
  • Character Designer: LuZi
  • UI Menu Designer: LuZi
  • Pixel Art Spriter: B.o.N, LuZi
  • Event Programming: Neoz Kaho
  • Mapper: Neoz Kaho, LuZi
  • Programmer: Tasuku13 / Nishiki Soft, VampireToon
Special Thanks: Nishiki Soft


Credits:
Show ContentSpoiler:



RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015

[Image: 07T7nvq.png]


Collaboration

[Image: vQqJxpN.png]

ความร่วมมือกับทาง Nishiki Soft
เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้คงรู้จัก Prana Arcadia และ A Bear Tales ซึ่งเป็นผลงานของทาง Nishiki Soft มาบ้างแล้ว วันนี้เราก็ขอประกาศอย่างเป็นทางการเลยแล้วกันครับ
ว่าทาง Alliance นั้นได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทาง Nishiki ซึ่งเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเรื่องสคริปต์และระบบต่างๆ ทำให้ตอนนี้โปรเจกต์ของทาง Alliance นั้นมีระบบต่างๆ
ที่ซับซ้อนและมีลูกเล่นต่างๆ มากขึ้นยิ่งกว่าที่เคย และทำได้จริง ต้องขอบคุณท่าน anime13master (Tasuku13) เป็นอย่างยิ่งเลยครับที่ช่วยให้เราสร้างสรรค์ผลงานที่ดียิ่งกว่าเดิมได้


Upgraded Sprite Quality

[Image: HG0OyN0.jpg]

เพื่อให้ตัวละครในเกมมีลักษณะตรงตามคอนเซปท์และมีความสวยงาม ทางเราได้มีการปรับปรุงภาพ Sprite ตัวละครในเกมขนานใหญ่ ทำให้ออกมาดูดีและสมส่วนยิ่งกว่าเดิม
ดังจะเห็นได้จากภาพตัวอย่างนี้ โดยภาพด้านบนคือตัวละครที่เดินในฉากแผนที่ ซึ่งจะมีตัวละครด้านล่างมาให้เปรียบเทียบความแตกต่างด้วย ส่วนภาพด้านล่างคือ Battler
หรือภาพในฉากต่อสู้ โดยตัวซ้ายคือเวอร์ชั่นที่ปรับปรุงแล้วและขวาคือเวอร์ชั่นก่อน


Changing Engine

[Image: fjEi1od.jpg]

อีกเรื่องหนึ่งที่เราจะมาพูดถึงนั่นคือการที่ทางเราตัดสินใจย้ายมาทำ Eternal Dawn บน RPG Maker XP กันนะครับ หลายคนอาจคิดว่าเป็นเอ็นจิ้นเก่าแล้วอาจจะด้อยกว่า
ซึ่งก็ไม่จริงเสมอไปครับ เพราะระบบการวาดแม๊พของ RMXP นั้นทำได้ง่ายกว่า ประหยัดเนื้อที่และเวลามากกว่าใน VX Ace ซึ่งต้องใช้เวลามากไปกับทั้งการวางโครง การวาดใน
Photoshop และการกำหนดพื้นที่ผ่านได้/ไม่ได้ ดังนั้นแม้ว่าจะใช้เวลาในการพอร์ทแผนที่ซึ่งทำไว้แล้วซักหน่อย แต่ผลที่ได้นั้นทางเราคิดแล้วว่าคุ้มค่ากว่าแน่นอน อีกทั้ง
ประสบการณ์ในการทำ Overlay/Parallax Mapping บน VX Ace ยังทำให้ทางทีมนั้นสร้างแม๊พได้สวยงาม อลังการและทำลายขีดจำกัดเดิมๆ ได้ยิ่งกว่าแต่ก่อนอีกด้วย!
เพราะแบบนี้ล่ะครับ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราใช้ RPG Maker XP เป็นแพลตฟอร์มสำหรับทำ Eternal Dawn ล่ะครับ


RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015

[Image: 6oZez8W.png]
สวัสดีครับ Developer Talk สัปดาห์นี้เรากลับมาพร้อมกับอัพเดตใหม่ของ Eternal Dawn โดยในสัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึงเนื้อเรื่องและตัวละครกันบ้างว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม



[Image: gReZsUh.jpg]
The Cult of the Lost Father: Ossuarium
เบื้องหลังการตายขององค์จักรพรรดิแห่งพาลาเมเซียที่เป็นชนวนไปสู่เรื่องราวใน Eternal Dawn นั้นแท้จริงแล้วยังมีเงื่อนงำและองค์กรหนึ่งที่หลบซ่อนอยู่ในเงามืดของประวัติศาสตร์ นั้นก็คือ Ossuarium หรือเหล่าสาวกผู้บูชาอัฐิแห่งพระบิดา ผู้ซึ่งกล่าวขานว่าวันหนึ่งจะหวนคืนมาสู่โลกเพื่อนำสาวกต่อกรกับเทพธิดาจอมปลอม ความไม่กลัวตายและการใช้สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับความตายเช่นกระดูกหรือกะโหลกเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มนี้ แต่เป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขานั้นคืออะไรกันแน่ ขอให้ติดตามกันต่อไปครับ

[Image: 2VdXygp.jpg]
Revenant: The Restless Void
ความตายนั้นเปรียบเสมือนการพักผ่อนครั้งสุดท้าย ยกเว้นแต่ว่าคุณนั้นดวงซวยพอที่จะตกเป็นทาสให้กับพลังที่เก่าแก่เกินกว่าโลกใบนี้จะเข้าใจได้อย่าง"ความว่างเปล่า"... Revenant คือศัตรูพวกหนึ่งที่จะปรากฏบ่อยๆ ใน Eternal Dawn พวกมันคือศัตรูที่เกิดจากพลังลึกลับที่เล่าขานว่าเคยทำให้โลกตกอยู่ในความมืดมิดเมื่อพันปีที่แล้ว เป็นเหมือนฝันร้ายที่ถูกลืมเลือนและกำลังจะกลับมาหลอกหลอน แต่พวกมันจะเป็นอย่างไรนั้น อดใจรอกันซักนิดแล้วเราจะให้ยลโฉมกันเร็วๆ นี้



[Image: 3VP3zxq.jpg]
Character Redesign
นอกจากตัวร้ายแล้ว เรายังมีการรีดีไซน์ตัวละครหลักอีกสามคนและปรับบทบาทให้เข้ากับเรื่องมากขึ้นด้วย

[Image: e1xSNn8.jpg]
Abel
หมออาเบลนั้นมีลักษณะที่ต่างจากเดิมพอสมควรในเรื่องของชุด ซึ่งแต่เดิมแล้วได้รับอิทธิพลจากเกม Assassin's Creed แต่ของใหม่นั้นเพิ่มลักษณะให้เหมือนคนพเนจรมากขึ้่นและยังมีผ้าคลุมของชนเผ่าเร่ร่อนที่ปรากฏในโลกมุนดัสอีกด้วย หมออาเบลเหมือนจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรา แต่โรคร้ายพร้อมกับภัย Revenant ที่คืบคลานเข้ามาทำให้เจ้าตัวสุดท้ายก็มาเกี่ยวข้องกับเราจนได้แหละน่า

[Image: vciXp7x.jpg]
Jin-ho
จินโฮนั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นตัวละครที่เปลี่ยนลักษณะและคอนเซปท์ไปมากที่สุด ตั้งแต่อายุที่ลดลงมาไปจนถึงการแต่งกาย เอกลักษณ์ที่เพิ่มเข้ามาเด่นที่สุดสองอย่างคงหนีไม่พ้นความเป็นเกาหลีที่สะท้อนออกมาในการแต่งกายสไตล์อาณาจักรโกคุเรียวซึ่งเป็นดินแดนไกลโพ้นของโลกมุนดัส และแขนกลซึ่งเป็นหนึ่งในศาสตร์การแพทย์ที่ก้าวหน้าที่สุดของโลกอีกฟากหนึ่ง แถมยังใช้เป็นส่วนหนึ่งกับวิชาแปรธาตุได้ด้วย!? มาดูกันว่าศิลปะการต่อสู้ที่ดุเดือดจะไปด้วยกันยังไงกับพลังแปรธาตุ

[Image: pewJaPN.jpg]
Sophitia
โซฟิเธียเป็นหนึ่งในตัวละครแรกๆ ที่คุณ LuZi เป็นคนออกแบบ เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิง"โต"คนแรกๆ ที่เจ้าตัววาดเลยก็ได้(ฮา) ดังนั้นในบรรดาตัวละครทั้งหมด โซฟิเธียเวอร์ชั่นเก่าดีไซน์อาจจะดูหยาบๆ ไปบ้าง ด้วยเหตุนี้เลยมีการดีไซน์ชุดใหม่ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมและร่างกายที่ดีกว่าเดิม(มากๆ) ทำให้ดูทะมัดทะแมง เท่และเซ็กซี่ขึ้นจมหู แถมยังดูสาวขึ้นอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วเจ้าตัวนี่เป็นนักผจญภัยตัวยงที่ชอบมาข้องแวะกับเราบ่อยๆ เหมือนกันนะ



[Image: 1vUfw7R.jpg]
UI Redesign History
ท้ายสุดนี้ ทางเราก็ขอยกเอาภาพดีไซน์ UI ของเกมและฉากต่อสู้มาให้ชมกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากเรียบง่าย กลายเป็นสวยงามขึ้นเรื่อยๆ มีการปรับเปลี่ยนไอค่อนและรูปภาพตัวละครให้สมบูรณ์เต็มรูปแบบ และส่วนที่สำคัญก็มีการไฮไล้ท์มากขึ้นด้วย เรียกได้ว่า ED นั้นผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายสมัยเลยทีเดียวกว่าจะเป็นแบบปัจจุบัน

สำหรับอัพเดตครั้งหน้าเราจะมาพูดถึงตัวระบบกันบ้าง โดยจะเน้นไปที่ระบบต่อสู้ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไล้ท์หลักของเกมทีเดียว มาดูกันว่าระบบการต่อสู้แบบเน้นวางแผนจะมีความน่าดึงดูดอย่างไรและมีรูปแบบการเล่นที่พลิกแพลงแค่ไหน แล้วเจอกันใน Dev Talk ครั้งหน้าครับ ^^


RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015

จองเผื่ออัพเดต 3


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - LuZi - 08-14-2015

มาเจิมกระทู้ใหม่ เอ้าดื่ม


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Nazuth - 08-14-2015

เจิมก่อนได้เล่นก่อน


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - arkman - 08-14-2015

พูดสั้นๆเลยว่า "หรู" ครับ
ให้บรรยากาศยุคเรอเนสซองมากๆ เป็นภาษาอังกฤษด้วย โกอินเตอร์เต็มที่เลย


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Kuntana - 08-14-2015

+kr ปูเสื่อรอกลางปีหน้าเรยฮับ


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - dreamknight - 08-14-2015

;3

ท่านฟรานนน ของโผมมม แพนด้าจ๊าก


RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - B.o.N. - 08-14-2015

โอ้ลงอัพเดทแล้วสินะครับ รับประกันความอลังเลย =u=b.
(ขอใช้สิทธิ์คนในทีมแอบเล่นก่อนฮ๊่ๆ)