[Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html) +--- Forum: Ongoing Project (https://irpg.in.th/forum-6.html) +--- Thread: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] (/thread-2524.html) Pages:
1
2
|
||||||||||||
[Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition [Update#2 24/8/15] - Neoz Kaho - 08-14-2015 Eternal Dawn เป็นเกมมหากาพย์ RPG ที่บอกเล่าเรื่องราวของเวย์นซึ่งเป็นสมาชิกของภาคีนักรบแสงตะวัน ทว่าความล้มเหลว ในการปกป้อง จักรพรรดิแห่งพาลาเมเซียทำให้เขาต้องออกเดินทางเพื่อแก้ไขความผิดพลาดนี้และเปิดโปงผู้ที่อยู่ เบื้องหลังแผนร้าย แต่เมื่อถลำลึกเข้าไป เวย์นก็พบว่าตนเองนั้น กำลังเข้าไปพัวพันกับขบวนการจากยุคโบราณที่หมายมั่นจะนำเอามหันตภัยที่ถูกลืมจากยุคโบราณกลับมาคุกคามโลกมุนดัสอีกครา Release Plan: Prologue Demo v.1 - Mid 2016 Download RPG Maker XP RTP (Run Time Package)
14/8/2015 - เปิดกระทู้พรีวิวเวอชั่นใหม่ 14/8/2015 - Developer Talk#1 Developer Talk Content
Spoiler:
Tactical Command Battle System Refine (T-ACBS R) ระบบต่อสู้ของ Eternal Dawn นั้นเป็นแนววางแผนที่ต้องใช้ความคิดและการบริหารทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อที่จะป้องกันผองเพื่อน ขัดขวางศัตรูและทำลายพวกมันได้อย่างประสิทธิภาพมากที่สุด Formation&Grid System รูปแบบการวางตัวละครในกลุ่มตามแผนจะทำให้มีความได้เปรียบเหนือศัตรูและอาจเป็นกุญแจสู่การพลิกเกมจากสถานการณ์ที่สิ้นหวังได้ แต่จงระวัง เพราะบางรูปแบบนั้นก็มีข้อเสียร้ายแรงเช่นกัน! Character Customization ตัวละครใน Eternal Dawn เมื่อเล่นถึงจุดหนึ่ง คุณจะมีโอกาสได้แต่งสกิลและเลือกสรรอุปกรณ์ต่าง ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ตั้งแต่การอัพเกรดอาวุธให้มีประสิทธิภาพไปจนถึงการติดตั้งสกิลให้มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม Exploration โลกของ Eternal Dawn นั้นมีขนาดใหญ่และเปิดกว้างในระดับหนึ่ง ทำให้ผู้เล่นที่ชอบค้นหาและสำรวจได้พบกับสิ่งแปลกๆ ที่คาดไม่ถึงมากมาย ตั้งแต่ศัตรู ตัวละครไปจนถึงสมบัติล้ำค่าที่เล่นตามเนื้อเรื่องแล้วอาจไม่ได้เจอ! Non-Linear Quest นอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว Eternal Dawn ยังมีเควสหลายเควสที่ดำเนินคู่ขนานไปด้วยกันและบางเควสที่เป็นเอกเทศจากเนื้อเรื่องหลักด้วย และหลายเควสก็มีวิธีดำเนินเรื่องและวิธีจบที่แตกต่างกันไปให้คุณได้ตัดสินใจ! ตำนานที่ถูกลืมเลือน กาลครั้งหนึ่งเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว ดินแดนของเหล่าบรรพชนของเรานั้นถูกปกครองโดยพวกที่เราเรียกกันว่า 'ปราชญ์แห่งความเน่าเฟะ' (Sage of Corruption) ภายใต้การนำของ 'วอยว่อด' (Voivode) ผู้ปราถนาจะทำให้โลกทั้งใบตกอยู่ในความมืดมิด ความชั่วร้ายของพวกเขาบดบังแม้กระทั่งแสงอาทิตย์ จนนำไปสู่ 'ค่ำคืนอันยาวนาน' (The Long Night) หลายคนคิดว่าฝันร้ายนี้จะไม่มีวันจบสิ้น จนกระทั่งเมื่อเหล่า 'ผู้นำมาซึ่งแสงตะวัน' (Dawnbringer) ปรากฏตัวขึ้น และฟาดฟันผ่านค่ำคืนอันโหดร้ายนั้น และนำผู้คนเข้าโรมรันกับศัตรูที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะชนะได้ ความหวังก็เริ่มหวนคืนสู่ดินแดนนี้ จนนำไปสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับมัสคาร์ล มหาราชาของเหล่าปราชญ์แห่งความเน่าเฟะ หัวหน้าของพวกวอยว่อด มัสคาร์ลสำแดงความชั่วร้ายของตนด้วยการจับพวกพ้องของตนขังและดึงอำนาจมาต่อกรกับเหล่า นักรบแห่งแสงตะวัน แต่ท้ายสุดก็พ่ายแพ้และถูกจับผนึกในผลึกสีดำ ก่อนที่จะแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ ไป ไม่มีอีกแล้วค่ำคืนอันยาวนาน ต่อจากนี้คือศักราชแห่งเทพธิดา ผู้หวนคืนกลับมาและทำให้ดินแดนอุดมสมบูรณ์เหมือนเช่นเมื่อกาลก่อน เศษซากผลึกสีดำที่กักขังเหล่าวอยว่อด และมัสคาร์ลบัดนี้ได้กระจัดกระจายไปทั่วโลกตามเหล่านักรบแสงตะวันที่แยกกันไปตามทางของตนเอง สิ้นสุดแล้วซึ่งฝันร้ายอันยาวนานของดินแดนที่พวกเราเรียกว่าบ้าน แผ่นดินพาลาเมเซียขอให้นับแต่บัดนี้เป็นยุคที่มีแต่สันติและความร่มเย็น ขอให้องค์เทพธิดาคงอยู่กับเราตลอดไป - บันทึกของนักบุญมาเรีย โอเดสซ่าแห่งศาสนจักร ศักราชแห่งเทพธิดาที่ 12 (Goddess Era - G.E. 12)
Spoiler:
Spoiler:
Spoiler:
Spoiler:
Screenshot ในตัวเกมจริง อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนภายหลัง เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Videos Eternal Dawn - Death of the Imperator (Alpha Ver.) Eternal Dawn - Testing Battle System 12/8/2015 (Alpha Ver. / RG Sprite) Support Us หากต้องการสนับสนุนเกมเรา สามารถนำโค๊ดนี่ไปใส่ในลายเซ็นต์ได้ Code: [url=https://www.facebook.com/RPGAlliance][img]http://i.imgur.com/5BiymBa.png[/img][/url] RPG Alliance Studio
Credits:
Spoiler:
RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015 Collaboration ความร่วมมือกับทาง Nishiki Soft เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้คงรู้จัก Prana Arcadia และ A Bear Tales ซึ่งเป็นผลงานของทาง Nishiki Soft มาบ้างแล้ว วันนี้เราก็ขอประกาศอย่างเป็นทางการเลยแล้วกันครับ ว่าทาง Alliance นั้นได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทาง Nishiki ซึ่งเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในเรื่องสคริปต์และระบบต่างๆ ทำให้ตอนนี้โปรเจกต์ของทาง Alliance นั้นมีระบบต่างๆ ที่ซับซ้อนและมีลูกเล่นต่างๆ มากขึ้นยิ่งกว่าที่เคย และทำได้จริง ต้องขอบคุณท่าน anime13master (Tasuku13) เป็นอย่างยิ่งเลยครับที่ช่วยให้เราสร้างสรรค์ผลงานที่ดียิ่งกว่าเดิมได้ Upgraded Sprite Quality เพื่อให้ตัวละครในเกมมีลักษณะตรงตามคอนเซปท์และมีความสวยงาม ทางเราได้มีการปรับปรุงภาพ Sprite ตัวละครในเกมขนานใหญ่ ทำให้ออกมาดูดีและสมส่วนยิ่งกว่าเดิม ดังจะเห็นได้จากภาพตัวอย่างนี้ โดยภาพด้านบนคือตัวละครที่เดินในฉากแผนที่ ซึ่งจะมีตัวละครด้านล่างมาให้เปรียบเทียบความแตกต่างด้วย ส่วนภาพด้านล่างคือ Battler หรือภาพในฉากต่อสู้ โดยตัวซ้ายคือเวอร์ชั่นที่ปรับปรุงแล้วและขวาคือเวอร์ชั่นก่อน Changing Engine อีกเรื่องหนึ่งที่เราจะมาพูดถึงนั่นคือการที่ทางเราตัดสินใจย้ายมาทำ Eternal Dawn บน RPG Maker XP กันนะครับ หลายคนอาจคิดว่าเป็นเอ็นจิ้นเก่าแล้วอาจจะด้อยกว่า ซึ่งก็ไม่จริงเสมอไปครับ เพราะระบบการวาดแม๊พของ RMXP นั้นทำได้ง่ายกว่า ประหยัดเนื้อที่และเวลามากกว่าใน VX Ace ซึ่งต้องใช้เวลามากไปกับทั้งการวางโครง การวาดใน Photoshop และการกำหนดพื้นที่ผ่านได้/ไม่ได้ ดังนั้นแม้ว่าจะใช้เวลาในการพอร์ทแผนที่ซึ่งทำไว้แล้วซักหน่อย แต่ผลที่ได้นั้นทางเราคิดแล้วว่าคุ้มค่ากว่าแน่นอน อีกทั้ง ประสบการณ์ในการทำ Overlay/Parallax Mapping บน VX Ace ยังทำให้ทางทีมนั้นสร้างแม๊พได้สวยงาม อลังการและทำลายขีดจำกัดเดิมๆ ได้ยิ่งกว่าแต่ก่อนอีกด้วย! เพราะแบบนี้ล่ะครับ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราใช้ RPG Maker XP เป็นแพลตฟอร์มสำหรับทำ Eternal Dawn ล่ะครับ RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015 สวัสดีครับ Developer Talk สัปดาห์นี้เรากลับมาพร้อมกับอัพเดตใหม่ของ Eternal Dawn โดยในสัปดาห์นี้เราจะมาพูดถึงเนื้อเรื่องและตัวละครกันบ้างว่ามีความเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม The Cult of the Lost Father: Ossuarium เบื้องหลังการตายขององค์จักรพรรดิแห่งพาลาเมเซียที่เป็นชนวนไปสู่เรื่องราวใน Eternal Dawn นั้นแท้จริงแล้วยังมีเงื่อนงำและองค์กรหนึ่งที่หลบซ่อนอยู่ในเงามืดของประวัติศาสตร์ นั้นก็คือ Ossuarium หรือเหล่าสาวกผู้บูชาอัฐิแห่งพระบิดา ผู้ซึ่งกล่าวขานว่าวันหนึ่งจะหวนคืนมาสู่โลกเพื่อนำสาวกต่อกรกับเทพธิดาจอมปลอม ความไม่กลัวตายและการใช้สัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับความตายเช่นกระดูกหรือกะโหลกเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มนี้ แต่เป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขานั้นคืออะไรกันแน่ ขอให้ติดตามกันต่อไปครับ Revenant: The Restless Void ความตายนั้นเปรียบเสมือนการพักผ่อนครั้งสุดท้าย ยกเว้นแต่ว่าคุณนั้นดวงซวยพอที่จะตกเป็นทาสให้กับพลังที่เก่าแก่เกินกว่าโลกใบนี้จะเข้าใจได้อย่าง"ความว่างเปล่า"... Revenant คือศัตรูพวกหนึ่งที่จะปรากฏบ่อยๆ ใน Eternal Dawn พวกมันคือศัตรูที่เกิดจากพลังลึกลับที่เล่าขานว่าเคยทำให้โลกตกอยู่ในความมืดมิดเมื่อพันปีที่แล้ว เป็นเหมือนฝันร้ายที่ถูกลืมเลือนและกำลังจะกลับมาหลอกหลอน แต่พวกมันจะเป็นอย่างไรนั้น อดใจรอกันซักนิดแล้วเราจะให้ยลโฉมกันเร็วๆ นี้ Character Redesign นอกจากตัวร้ายแล้ว เรายังมีการรีดีไซน์ตัวละครหลักอีกสามคนและปรับบทบาทให้เข้ากับเรื่องมากขึ้นด้วย Abel หมออาเบลนั้นมีลักษณะที่ต่างจากเดิมพอสมควรในเรื่องของชุด ซึ่งแต่เดิมแล้วได้รับอิทธิพลจากเกม Assassin's Creed แต่ของใหม่นั้นเพิ่มลักษณะให้เหมือนคนพเนจรมากขึ้่นและยังมีผ้าคลุมของชนเผ่าเร่ร่อนที่ปรากฏในโลกมุนดัสอีกด้วย หมออาเบลเหมือนจะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรา แต่โรคร้ายพร้อมกับภัย Revenant ที่คืบคลานเข้ามาทำให้เจ้าตัวสุดท้ายก็มาเกี่ยวข้องกับเราจนได้แหละน่า Jin-ho จินโฮนั้นอาจกล่าวได้ว่าเป็นตัวละครที่เปลี่ยนลักษณะและคอนเซปท์ไปมากที่สุด ตั้งแต่อายุที่ลดลงมาไปจนถึงการแต่งกาย เอกลักษณ์ที่เพิ่มเข้ามาเด่นที่สุดสองอย่างคงหนีไม่พ้นความเป็นเกาหลีที่สะท้อนออกมาในการแต่งกายสไตล์อาณาจักรโกคุเรียวซึ่งเป็นดินแดนไกลโพ้นของโลกมุนดัส และแขนกลซึ่งเป็นหนึ่งในศาสตร์การแพทย์ที่ก้าวหน้าที่สุดของโลกอีกฟากหนึ่ง แถมยังใช้เป็นส่วนหนึ่งกับวิชาแปรธาตุได้ด้วย!? มาดูกันว่าศิลปะการต่อสู้ที่ดุเดือดจะไปด้วยกันยังไงกับพลังแปรธาตุ Sophitia โซฟิเธียเป็นหนึ่งในตัวละครแรกๆ ที่คุณ LuZi เป็นคนออกแบบ เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิง"โต"คนแรกๆ ที่เจ้าตัววาดเลยก็ได้(ฮา) ดังนั้นในบรรดาตัวละครทั้งหมด โซฟิเธียเวอร์ชั่นเก่าดีไซน์อาจจะดูหยาบๆ ไปบ้าง ด้วยเหตุนี้เลยมีการดีไซน์ชุดใหม่ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิมและร่างกายที่ดีกว่าเดิม(มากๆ) ทำให้ดูทะมัดทะแมง เท่และเซ็กซี่ขึ้นจมหู แถมยังดูสาวขึ้นอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้วเจ้าตัวนี่เป็นนักผจญภัยตัวยงที่ชอบมาข้องแวะกับเราบ่อยๆ เหมือนกันนะ UI Redesign History ท้ายสุดนี้ ทางเราก็ขอยกเอาภาพดีไซน์ UI ของเกมและฉากต่อสู้มาให้ชมกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าจากเรียบง่าย กลายเป็นสวยงามขึ้นเรื่อยๆ มีการปรับเปลี่ยนไอค่อนและรูปภาพตัวละครให้สมบูรณ์เต็มรูปแบบ และส่วนที่สำคัญก็มีการไฮไล้ท์มากขึ้นด้วย เรียกได้ว่า ED นั้นผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายสมัยเลยทีเดียวกว่าจะเป็นแบบปัจจุบัน สำหรับอัพเดตครั้งหน้าเราจะมาพูดถึงตัวระบบกันบ้าง โดยจะเน้นไปที่ระบบต่อสู้ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไล้ท์หลักของเกมทีเดียว มาดูกันว่าระบบการต่อสู้แบบเน้นวางแผนจะมีความน่าดึงดูดอย่างไรและมีรูปแบบการเล่นที่พลิกแพลงแค่ไหน แล้วเจอกันใน Dev Talk ครั้งหน้าครับ ^^ RE: Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Neoz Kaho - 08-14-2015 จองเผื่ออัพเดต 3 RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - LuZi - 08-14-2015 มาเจิมกระทู้ใหม่ RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Nazuth - 08-14-2015 เจิมก่อนได้เล่นก่อน RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - arkman - 08-14-2015 พูดสั้นๆเลยว่า "หรู" ครับ ให้บรรยากาศยุคเรอเนสซองมากๆ เป็นภาษาอังกฤษด้วย โกอินเตอร์เต็มที่เลย RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - Kuntana - 08-14-2015 ปูเสื่อรอกลางปีหน้าเรยฮับ RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - dreamknight - 08-14-2015 ;3 ท่านฟรานนน ของโผมมม RE: [Tri-RPG] Eternal Dawn - RPG Maker XP Edition - B.o.N. - 08-14-2015 โอ้ลงอัพเดทแล้วสินะครับ รับประกันความอลังเลย =u=b. (ขอใช้สิทธิ์คนในทีมแอบเล่นก่อนฮ๊่ๆ) |