สอบถามเรื่อง view ครับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html) +--- Forum: Game Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-30.html) +--- Thread: สอบถามเรื่อง view ครับ (/thread-2596.html) |
สอบถามเรื่อง view ครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-06-2015 เด็กใหม่ครับ ใกล้จะแข่งสร้างเกมส์แล้วครับ แบบว่าหัวข้อการให้คะแนนในการแข่ง คือเกมส์ต้องเล่นได้สองคน ตอนนี้เล่นสองคนผมทำได้แล้วครับ แต่มีปัญหา คือผมกำหนดให้แสดงคะแนนของผู้เล่นที่1ใน view1 (ผมทำแบบ2มุมมองครับ) แต่เวลาผู้เล่นที่2เคลื่อนที่เข้ามาใกล้ผู้เล่นที่1 ไอ้ตัวคะแนนของผู้เล่นที่1 มันไปแสดง ใน view2 ด้วยครับ คืออยากให้มันแสดงเฉพาะ view ของตัวมันเอง ขอร้องผู้ใจบุญช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - arkman - 10-06-2015 ที่ออบเจกต์ตัวแสดงคะแนน ที่ event draw ส่วนของ action เลือกไอค่อน draw a text ค่า x ใส่ view_xview[0] //ตัวเลขในวงเล็บปรับได้ครับ ค่า y ใส่ view_yview[0] RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-06-2015 ขอบคุณมากครับ แต่! มีปัญหาติดอยู่ตรงที่พอตัวplayer2 ของเข้าไปใน. View ของplayer1 คะแนนมันก็ไปโชว์บน view ของ player2ด้วย คือผมทำแบบแบ่ง 2 หน้าจอครับ มีวิธีแก้มั้ย RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - arkman - 10-06-2015 เปลี่ยนตัวเลขview_xview[0] เป็นคนละส่วนของแต่ละเพลเยอร์ด้วยครับ RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-06-2015 ลองแล้วคับ แต่พอ player อยู่ใกล้ๆกัน ตัวอักษรมันจะซ้อนกันครับ RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - นิราจ - 10-06-2015 มี2วิธีคับท่านเขียว _____________________ วิธีที่1 ถ้า Object คนชื่อกัน แนะนำให้ใช้ with คับ หมายเหตุ : ใส่ไว้ใน Draw ของ GUI_object หรือ ตัว object1, object2 เองก็ได้คับ เช่น with(object1) { if(view_current == 0) { /// Draw for object1 } } with(object2) { if(view_current == 1) { /// Draw for object1 } } วิธีที่ 2 exit ใช้หลักการ เอาอันที่ไม่ใช่จอตัวเองออก หมายเหตุ : ใส่ไว้ใน Draw ของ ตัว object1, object2 คับ if(view_current == 0) {/// Draw for object1} else {exit;} if(view_current == 1) {/// Draw for object2} else {exit;} RE: สอบถามเรื่อง view ครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-07-2015 ขอบคุณมากครับ |