irpg Community
มีปัญหาครับ - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html)
+--- Forum: Game Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-30.html)
+--- Thread: มีปัญหาครับ (/thread-2602.html)



มีปัญหาครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-11-2015

ตอนนี้เจอปัญหาครับ
ผมลองทดสอบระบบ2คนครับ
แบบแบ่ง 2 หน้าจอ โดยตั้งค่าให้ตัวข้อความว่า player1,player2
ตามตัว object ดังภาพครับ
[Image: as_zpsznod39mc.png?w=480&h=480&fit=clip]
แต่พอ 2 object เคลื่อนที่มาใกล้กันก็ปัญหาดังภาพ
[Image: as2_zpsfmdpozu6.png?w=480&h=480&fit=clip]
มีวิธีแก้ให้ข้อความมันอยู่คนละ view มั้ยครับ
แบบที่แสดง view โดยไม่เห็นในอีก view มั้ยครับ


RE: มีปัญหาครับ - jin - 10-12-2015

ขอดู คำสั่งที่ใช้ได้ไหมครับ ว่าใช้คำสั่งอะไร เพื่อแก้ไขครับ


RE: มีปัญหาครับ - บุรุษรัตติกาล - 10-15-2015

โทดครับตอบช้าไปนิด พอดีเน็ตมีปัญหา/ohgod
เข้าเรื่องกันดีกว่าทำหน้าเหยาหมิง
ผมใช้โค๊ดธรรมดาครับ
สร้างอ๊อบเจคสองตัวเป็น player1 กับ 2
ส่วน view ผมใช้ตามรูปครับ
[Image: 2_view_GM_zps527e2351.jpg]
ขอบคุณภาพจากคุณ gol-a-khung
ส่วนคำสั่ง draw ผมสร้างอ๊อบเจ็คขึ้นอีกตัวแล้วใช้ Event Draw
ใช้คำสั่งแสดงตัวอักษร2ตัว
โดยตัวแรกกำหนดให็ x = view_xview(0)+15
กำหนด y = view_yview(0)+15
โดยตัวที่สองกำหนดให็ x = view_xview(1)+15
กำหนด y = view_yview(1)+15
ประมาณนี้ครับJackie Chan


RE: มีปัญหาครับ - jin - 10-15-2015

ต้องขอโทษจริงๆครับ เนื่องจากใช้งานคนละแบบ ผมไม่สามารถช่วยได้จริงๆครับ
แต่ถ้าเป็นผมทำ ผมจะกำหนด view เลยตรงๆ โดยไม่สนใจจอ
เช่น
a = view_xview(200), view_yview(100)
a2 = view_xview(200), view_yview(600)

โดยไม่สนใจว่า หน้าจะจะเท่าไหร่ แต่ตรึง การแสดงผลtext score อย่างเดียวครับ
แต่มันอาจจะนำไปใช้กับวิธีของท่านได้รึเปล่าผมไม่แน่ใจน่ะฮะ


RE: มีปัญหาครับ - mawika - 02-23-2016

ลอง ใช้ draw GUI ดูครับ