[ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html) +--- Forum: Activity Center (https://irpg.in.th/forum-37.html) +--- Thread: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward (/thread-2646.html) |
[ประกาศผล] IRPG Moving Forward - B.o.N. - 11-01-2015 [ประกาศผล] IRPG Moving Forward
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม และเข้าร่วมฝ่าฟันจนถึงท้ายที่สุดครับ โดยเกมส์ที่ส่งตัวไฟล์เกมส์เข้าร่วมประเมินมีทั้งหมด 17 เกมส์ครับ ถ้าอย่างนั้นขอเริ่มประกาศผลกันเลยนะครับ โดยคะแนนรวมจากหัวข้อทุกหัวข้อจะอยู่ที่ 145 คะแนน และจะขอเริ่มประกาศจากรางวัลชมเชยก่อนนะครับ(จะได้ลุ้น) รางวัลชมเชย 2 (คะแนนรวม 102.5 คะแนน)
Spoiler:
รางวัลชมเชย 1 (คะแนนรวม 112.5 คะแนน)
Spoiler:
ต่อไป....ได้เวลารางวัลหลักแล้วครับ....... . . . . . รางวัลที่ 3 (คะแนนรวม 113.5 คะแนน)
Spoiler:
รางวัลที่ 2 (คะแนนรวม 120.5)
Spoiler:
และสุดท้ายรางวัลชนะเลิศได้แก่.... รางวัลที่ 1 (คะแนนรวม 124.5)
Spoiler:
ส่วนคะแนนและคอมเมนต์ของกรรมการแต่ละท่าน สามารถตรวจสอบได้ตาม Link นี้เลยครับ Link คะแนนรวมถึง Comment กิจกรรม IRPG Moving Forward สำหรับเกมอื่นๆที่เข้าร่วมในกิจกรรมสามารถตามเข้าไปดูได้ในลิงค์นี้ครับ www.irpg.in.th/thread-2370.html ขอยินดีกับเหล่าผู้ได้รับรางวัลทุกท่านครับ ส่วนผู้ที่ไม่ได้รางวัล อย่าพึ่งท้อแท้นะครับ การที่ทุกท่านสามารถพยายามมาถึงจุดนี้ได้ "ความพยายาม" นี้ผมถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกมส์ประสบความสำเร็จในอนาคตครับ ส่วน Comment ของกรรมการ ถ้าเห็นว่าคำแนะนำใดเป็นประโยชน์ก็นำไปปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้เกมส์สมบูรณ์ยิ่งๆขึ้นไปอีกนะครับ ส่วนรางวัลต่างๆจะทยอยแจกนะครับ รบกวนเหล่าผู้ได้รางวัลช่วยส่ง PM ชื่อ บัญชีธนาคารมาที่ผมด้วยครับ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือไม่ว่าจะเหล่านักสร้างเกมส์ที่ส่งเกมส์เข้าร่วม รวมถึงกรรมการที่ช่วยตรวจสอบเกมส์ทุกท่าน ที่ร่วมกันทำให้กิจกรรมนี้ประสบผลสำเร็จจากใจจริงครับ หากมีโอกาสอีกเมื่อไรทางเราก็จะจัดกิจกรรมใหญ่ๆแบบนี้อีกเพื่อเป็นแรงผลักดันให้เหล่านักทำเกมส์ได้ทำตามฝันได้สำเร็จครับ ขอบคุณครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Tenes - 11-01-2015 ขอแสดงความยินดีกับทุกๆคนด้วยครับ \o/ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Ghost - 11-01-2015 ขอแสดงความยินดีสำหรับผู้ที่พยายามจนมาถึงจุดนี้ได้ทุกคนด้วยครับ ขอให้ท่านๆพัฒนาเกมส์มาให้เราๆได้ชื่นชมกันต่อไปนะครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - arkman - 11-01-2015 เย้!!!!! ประกาศผลแล้ว ดีใจมากเลยครับ ขอบคุณทุกๆคนที่เล่นนะครับ ยินดีกับทุกๆอันดับที่ร่วมฟันฝ่า ลงทุน ลงแรง ลงเวลา เพื่อให้ได้ผลงานที่ภาคภูมิใจครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Nayami - 11-01-2015 ขอแสดงความยินดีค่ะ เกมแต่ละคนนี่ไม่ธรรมดานะคะ /puke RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - anime13master - 11-01-2015 วางแผนไว้ว่าถ้าคะแนนต่ำเตี้ยติดดินนี่จะลดเหลือที่ลุย 4 ที่พอ ให้จบเกมส์ไวๆ แต่ผลคะแนนพอจะโอ เพราะงั้นแปลนจากที่ลุย 8 ที่ยังคงเดิม ยินดีด้วยกับทุกเกมส์ที่ติดอันดับด้วยครับ ^ ^ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - นิราจ - 11-02-2015 สุดยอดเลยคับท่านอาค RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Kuntana - 11-02-2015 โอ้ว กระโดดเกาะขอบมาเลย ดีใจมากเลยครับ อย่างน้อย ๆ ผมก็ได้คนเล่น(เหยื่อ)เกมผม 4 ท่าน ละ /gg ฮึ ๆ ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับ เป็นกำลังใจที่ดี และ มีคุณค่าต่อผมในการปรับปรุงผลงานมากเลยครับ ขาดไม่ได้เลยขอบคุณท่าน Exile ที่คอยช่วยเหลือผมด้วยครับ สุดท้าย ยินดีกับผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่านด้วยครับ ที่ได้ทำเกมกัน จนลุล่วงกิจกรรมนี้จ้า ^^ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - bastation - 11-02-2015 เกม Metaloid:Origin เคยเป็นเกมบน smart phone มาก่อน ดีใจมากที่เขาทำออกมาเป็น platformer ซะที ตัวเกมนี้ ก็เป็นเกมฟอร์มไม่ใหญ่มาก เล่นง่าย ไม่มีรายละเอียดที่ต้องศึกษาหรือที่เป็นแบบเฉพาะตัวมากมายอะไร แต่จุดเด่นคงเป็นการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ได้ดี คือคนที่จะทำเกมฟอร์มเล็ก ๆ แต่ทนเก็บรายละเอียดได้ในเวลานาน ๆ นี่คงต้องใช้ประสบการณ์พอสมควร (จึงจะมั่นใจว่าเป็นการลงทุนที่คุ้ม) น่าชื่นชมและเป็นตัวอย่างที่ดีนะครับ อยากบอกว่าหลาย ๆ เกม บางครั้งคนเล่น คนวิจารญ์อาจจะเล่นไม่ได้มากเท่ากับคนทำ รายละเอียดบางอาจจะไม่ได้ทันสังเกตุไปบ้าง อิฟเฟคเล็ก ๆ ตัวอักษร ตัวเลขในเกม แต่เชื่อเหอะว่าคนเล่นได้รับรู้ และซึมซับถึงรายละเอียดนั้นไปแล้ว เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ค่อย ๆ ทำเกมกันอย่างพิถีพิถันต่อไปนะครับ RE: [ประกาศผล] IRPG Moving Forward - Holy_Master - 11-02-2015 เ่อ่อ....ตืนมาหลังจากงีบหลับ เห็นประกาศผล นี่ทำผมพูดไรไม่ออกเลยครับ โดยเฉพาะเมื่อนี่นี่เป็นบอร์ดเกม RPG ซึ่งเนื้อเรื่องและการนำเสนอน่าจะเป็นอะไรที่เข้าถึงรสนิยมนักเล่นเกมสมัยใหม่มากกว่า ซึ่งการแต่งเรื่องระดับนิยายเป็นอะไรที่ผมอ่อนมากๆ หลายๆ เกมที่ส่งประกวดเข้ามาก็ทำได้น่าประทับใจมาก คะแนน 4 อันดับแรกเฉือนกันแค่นิดเดียว (เห็นคะแนนของ Last week แล้วผมขนลุกเลย)ก็ยอมรับว่าถ้าทำเกมมาแปะใว้แล้วไม่ได้อัพเดทไรเลยนี่ผลลัพย์คงต่างไปมาก แต่ผมดีใจครับว่าในที่สุดก็มีตังไปจ่ายค่าเพลงที่เหลือให้นักดนตรี 555+ Metaloid:Origin ยังเป็นเกมที่มีข้อบกพร่งมากพอสมควร จากที่มีหลายๆ คนอาสา twitch/steaming เกมส่งให้ผมดู ผมไม่ได้ดูแค่พวกเขาเล่นผ่าน และหา bug ที่เขาเจอ ผมพยายามทำความเข้าใจกับความรุสึกของผู้เล่น progress ที่พวกเขาทำได้และพบว่าเกมผมสร้างความหงุดหงิด [อาจจะเพราะความยาก Bug และความไม่เคลียร์ของ content และ function บางส่วน] ให้กับพวกเขามากกว่าที่จะรุสึกสนุกซะมากกว่า [ผมเชื่อว่าหลายๆ คนเล่นไม่ได้จนจบทั้ง 2 levels] ซึ่งนี่เป็นโจทย์หลักๆ ที่ผมต้องรีบเอาเข้าที่ประชุมและนำไปแก้ไข ผมต้องขอบคุณกิจกรรมนี้จริงๆ ที่ให้โอกาสผมเข้าถึงผู้เล่นคนอื่นๆ นอกทีมพัฒนาซึ่งช่วยให้ผมมีเข้าใจเกี่ยวกับเกมที่ทำอยู่มากขึ้นและเพื่อนร่วมทีมของผม Alberto Dolci ที่ช่วยดันเกมนี้ออกมาได้จนถึงขั้นนี้ แม้เป้าหมายปลายทางทางในการพัฒนาจะยังคงอีกยาวไกล และผมก็หวังว่าผู้ส่งเข้าประกวดทุกท่านจะพยายามผลักดันคุณภาพงานเกมและสร้างขึ้นมาให้เป็นอาชีพ เป็นรายได้ในอนาคต ได้เช่นกัน และจากที่ผมเห็นเกมของหลายๆ ท่านที่ส่งประกวดและที่ไม่ได้ส่งประกวดมีศักยภาพมาก บางเกมเหมือนจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นในยุคนี้และคนทำสมควรได้รับเครดิตมากกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งต้องบอกตามตรงว่าผมอิจฉาคนทำมาก บางครั้งหลายๆ ทั่นอาจจะมองว่า ผมพูดเรื่องการออกแบบเกมเพื่อการค้า เรื่องเงิน เรื่องเครดิต มากบน chat แต่เมื่อผมพยายามที่จะดันโปรเจคที่ผมรักให้อยู่กับผมได้นานๆ [เพราะผมสนุกกับมัน] และส่งเค้าให้ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจใว้ การที่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องจึงเป็นอะไรทีเลี่ยงที่จะพูดถึงไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อมีหุ้นส่วนร่วมลงทุนลงแรงด้วยเลยต้องมีบางปัจจัยที่จะกระตุ้นให้ทุกคนในทีมยังคงทำงานต่อไปได้ แต่ลึกๆ ผมยังคงเมือนกับทุกๆ คนที่นี่ และเมื่อสมัย Thaiware RPG ผมอยากทำเกม ผมอยากสนุกกับมันโดยที่ไม่ต้องมีเรื่องเงิน ธุรกิจ การลงทุนมาผูกมัด เพียงแค่ตอนนี้ผมคงกลับไปรู้สึกแบบนั้นไม่ได้แล้ว นอกจากมีซักโปรเจคของผมที่ประสบความสำเร็จและหวังว่าเมื่อนั้นผมก็จะสามารถกลับไปรู้สึกแบบนั้นได้อีก ยุคนี้เป็นยุคทองสำหรับนักพัฒนาเกมมือสมัครเล่นครับถ้าเราหลายๆ คนไม่คว้าโอกาสตอนนี้หลังจากนี้อีก 5-10 ปี โอกาสที่จะสร้างเกมที่ลงทุนไม่มากป้อนสู่ตลาดและเป็นทียอมรับคงไม่ง่ายเท่าตอนนี้อีกแล้ว [จริงๆ ตอนนี้ก็ใช่ว่าจะง่าย แค่ว่ามันง่ายกว่า 10 ปีก่อนมากๆ] เห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็ผมก็แล้วแต่พิจารณาครับ เพราะผมก็ไม่ใช่ใครมาจากใหนและอยากรับรู้ถึงมุมมองของหลายๆ คนกับสภาพการและอนาคตของการพัฒนาเกมอิสระเช่นกัน ผมอยากเป็นที่รู้จักและอยากรุกจักกับนักพัฒนาและผู้ที่รักการสร้างเกมท่านอื่นๆ เช่นกัน |