ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html) +--- Forum: Game Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-30.html) +--- Thread: ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว (/thread-2719.html) |
ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - บุรุษรัตติกาล - 01-08-2016 สวัสดีครับหลังจากหายหน้าไปนาน ผมมีคำถามอีกแล้วครับ!!! Game maker 8 อยากจะถามว่าทำยังไงให้มันสุ่มเกิดออปเจตค์ 7 ตัว ให้ออกมาทีละตัวไม่ให้ซ้ำกัน จนครบทุกตัว ใครมีวิชาช่วยถ่ายทอดด้วยครับ RE: ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - jin - 01-08-2016 เดี้ยวถึงบ้านเดี้ยตอบให้นะฮะตอนนี้ยังไม่เบิกงาน หรือถ้ามีท่านอื่นตอบได้ก็รบกวนท่านอื่นตอบเลยฮะ RE: ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - นิราจ - 01-08-2016 ลองเอาไปใช้ดูน่ะคับ น่าจะตามนี้คับ เท่าที่ผมจำของ Game Maker ได้น่ะคับ ถ้าผิดยังไงคอมเม้นต่อน่ะคับ ______________________________________________ /// ใส่ใน Event ที่ออกมาแค่ 1 ครั่งน่ะคับ ห้ามใส่ใน Step หรือ Draw count = 0; for(i=0 ; i<7 ; i+=1) { something[i]=0; } while(count!=7) { r = ceil(random(7)); if(something[r]==0) { switch® { count+=1; case 0 : /// สร้างอะไรที่ 1 ; break; case 1: /// สร้างอะไรที่ 2; break; case 2: /// สร้างอะไรที่ 3; break; case 3: /// สร้างอะไรที่ 4; break; case 4: /// สร้างอะไรที่ 5; break; case 5: /// สร้างอะไรที่ 6; break; case 6: /// สร้างอะไรที่ 7; break; } } } RE: ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - บุรุษรัตติกาล - 01-10-2016 ขอบคุณมากๆเลยคร้าบๆๆๆๆ RE: ถามเรื่องการสุ่มค่าทีละตัว - gol-a-khung - 01-14-2016 Event: Create: ให้กำหนดตัวแปร Code: i= 0; // ตัวแปรกำหนดค่าวนลูป Event: Step: ใส่โค้ด Code: for(i=0; i<6; i+=1;){ |